So sánh Surface Studio và iMac – cuộc cạnh tranh giữa Microsoft và Apple

04/01/2017
3.035 lượt xem

Sản phẩm Surface Studio vừa được ra mắt thời gian vừa qua của Microsoft được giới chuyên môn đánh giá là một trong những thiết bị all-in-one, có thể đáp ứng nhu cầu giải trí cũng như tác vụ chuyên sâu cao cấp. Lẽ tất nhiên sản phẩm này sẽ là tâm điểm đưa lên so sánh với iMac của Apple, vậy chúng ta hãy cùng so sánh sự khác nhau giữa Surface Studio và iMac nhé.

 

So sánh Surface Studio và iMac

 

So sánh Surface Studio và iMac

 

Màn hình

 

So sánh Surface Studio và iMac

 

Đầu tiên nhận xét về màn hình, chúng ta có iMac 27 inch với 5120 x 2889 điểm ảnh, và Microsoft Surface Studio là 4500x 3000 điểm ảnh với màn 28 inch. Qua đó có thể thấy Surface Studio có chỉ số điểm ảnh là 192 pixel/inch và iMac là 217 pixel/inch. Ngoài ra cả hai dòng máy đều được trang bị công nghệ màu sRGB cùng DCI-13, với chất lượng hình ảnh mượt mà cùng màu sắc hiển thị sắc nét.

Kết luận: iMac có chất lượng màn hình cao hơn.

 

So sánh về thiết kế sản phẩm

So sánh Surface Studio và iMac

 

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, Surface Studio được nhiều khen ngợi từ sự sáng tạo và tính linh hoạt trong thiết kế sản phẩm, còn iMac thì có màn hình mỏng tuy nhiên phía đáy hơi dày và nhồi nhét khá nhiều, trong khi màn hình Surface dễ dàng sử dụng hơn bởi độ mỏng của nó. Ngoài ra, khung khớp nối của Surface Studio là một sự ghi điểm lớn khi mà nó tạo nên độ tương thích cao với nhiều độ cao, và khi cần có thể tùy biến máy thành một tablet để vẽ hoặc thao tác.

Kết luận : Surface Studio vượt trội hơn về thiết kế.

 

Hiệu năng của máy

 

So sánh Surface Studio và iMac

 

Xét đến hiệu năng, Surface Studio được trang bị nhiều phần cứng “đáng gờm” như RAM 32GB, core i7 và card đồ họa rời TGX 980M. Việc sử dụng card đồ họa cũ này là một yếu điểm khi mà Surface Studio được quảng cáo là thiết bị dành cho dân đồ họa chuyên nghiệp. Bù lại, theo bảng xếp hạng của BenchMark thì GTX 980M của Surface vẫn giành điểm cao hơn so với cấu hình iMac.

Kết luận: Surface Studio có hiệu năng đồ họa tốt hơn.

 

So sánh thiết bị nhập

 

So sánh Surface Studio và iMac

 

Về phụ kiện máy tính, iMac đi kèm với những thiết bị quen thuộc là bàn phím và chuột, trong khi Surface Studio lại có bước tiến chiến lược với rất nhiều thiết bị bao gồm màn hình cảm ứng, chuột, bút, dial và bàn phím. Sự đa dạng trong hệ thống phụ kiện mang đến nhiều chọn lựa khi sử dụng sản phẩm hơn, và đây là một điểm cộng không thể bàn cãi của Surface.

Kết luận : Surface Studio có ưu điểm về mặt phụ kiện nhiều hơn iMac

Giá cả

 

So sánh Surface Studio và iMac

 

Phiên bản giá rẻ  nhất của Surface Studio có giá khoảng 3000 USD với core i5, 8Gb RAM và card GTX 965M. Với một cấu hình gần như tương tự, iMac lại có giá thấp hơn rất nhiều chỉ 1800 USD. Ngoài ra, phiên bản giá cao nhất của hai thiết bị này là 4200 USD và 3400 USD.

Kết luận : về mặt giá cả, rõ ràng iMac hiện vẫn là thiết bị có mức giá phù hợp hơn. 

 

Qua một vài đánh giá nhanh ở trên, thì quả thật Surface Studio sở hữu đồ họa tốt hơn và một khớp nối tùy biến sáng tạo hơn, nhưng để đánh đổi lấy một mức giá cao hơn nhiều liệu có thật xứng đáng? Việc lựa chọn mua sản phẩm nào giữa Surface Studio và iMac có lẽ quyết định dựa vào nhu cầu thực tế của khách hàng. Nếu bạn cần một thiết bị với hiệu năng đồ họa cao hơn và nhiều phụ kiện để tinh chỉnh, bạn nên lựa chọn Surface Studio, còn nếu bạn ưa dùng một sản phẩm có cấu hình tương đương và lại có mức giá kinh tế hơn hẳn, thì iMac chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call