Sử dụng AirPlay để chiếu video và âm thanh từ iPhone lên Mac

13/01/2022
2.072 lượt xem

Với macOS Monterey, Apple đã chính thức hỗ trợ AirPlay từ iPhone lên Mac. Giờ đây, bạn cũng có thể AirPlay nội dung video hay âm thanh từ iPhone hoặc iPad trực tiếp đến các sản phẩm Mac của mình, hoặc từ máy Mac này sang một sản phẩm Mac khác màn có màn hình lớn hơn.

AirPlay từ iPhone lên Mac

Khi đã cài đặt macOS Monterey, sản phẩm Mac của bạn cớ thể hoạt động như một nguồn thu phát AirPlay thế hệ mới, cho phép bạn phát trực tiếp nhạc hoặc podcast từ thiết bị Apple này sang một thiết bị khác qua kết nối không dây hoặc bạn có thể sử dụng một sản phẩm máy tính để có hiển thị và âm thanh tốt hơn.

Dưới đây sẽ là các thao tác để thực hiện AirPlay nhạc và video từ các thiết bị iOS sang Mac. Lưu ý, không phải sản phẩm Mac và iPhone nào cũng sẽ hỗ trợ tính năng này, các sản phẩm hỗ trợ bao gồm: MacBook ProMacBook Air từ đời 2018, iMac từ đời 2019, Mac Pro, iMac Pro và Mac Mini từ đời 2020. Với iPhone thì bạn cần một sản phẩm có thể chạy iOS 15 trở lên.

Cách AirPlay nhạc sang Mac:

1. Bật thiết bị Mac của bạn và đảm bảo cả Mac và iPhone đã đăng nhập vào cùng một ID Apple

2. Bắt đầu một bài hát hoặc podcast trên iPhone

3. Nhấn vào biểu tượng AirPlay trong giao diện của ứng dụng đang chạy.

4. Chọn máy Mac của bạn từ danh sách thiết bị AirPlay

AirPlay nhạc từ iPhone lên Mac

Nhạc hoặc podcast của bạn sẽ bắt đầu phát qua loa của máy Mac hoặc qua bất kỳ loa ngoài nào đang kết nối với Mac của bạn.

Aiplay menu

Bạn có thể điều khiển quá trình phát lại trên máy Mac của mình bằng cách mở Trung tâm điều khiển (Control center) trên thanh menu ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Cách AirPlay video từ iPhone sang Mac

1. Bật thiết bị Mac của bạn và đảm bảo cả Mac và iPhone đã đăng nhập vào cùng một ID Apple

2. Bắt đầu phát video trên thiết bị iPhone hoặc iPad

3. Nhấn vào biểu tượng AirPlay trong giao diện của ứng dụng

4. Chọn máy Mac từ danh sách các thiết bị AirPlay.

AirPlay Video từ iPhone lên Mac

Video sẽ tự động phát trên màn hình của Mac ở chế độ toàn màn hình. Bạn có thể điều khiển phát lại trực tiếp trên máy Mac của mình bằng cách di chuyển chuột và chọn các phím điều khiển trên màn hình.

Trên đây MacOne đã hướng dẫn bạn cách AirPlay nhạc và video từ iPhone lên các sản phẩm Mac. Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng hãy đến ngay MacOne hoặc inbox đến Fanpage MacOne để được hỗ trợ với đầy đủ thông tin nhanh và chính xác nhất.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call