Sử dụng Iphone làm Webcam cho MacBook

21/08/2020
7.446 lượt xem

Những chiếc MacBook từ lâu luôn nổi tiếng với chất lượng vô cùng tốt và đi kèm với một mức giá khá cao. Một phần tạo nên chất lượng tuyệt vời của máy chính là nhờ phần cứng ấn tượng mà Apple đã trang bị trên những sản phẩm của mình. Tuy nhiên có một phần mà Apple trong suốt nhiều năm vẫn không hề cải thiện đó chính là Webcam ở trên máy. Thực sự đáng tiếc khi một chiếc máy lên đến nghìn đô mà chỉ được trang bị một camera chất lượng vỏn ven 720p và đem lại một chất lượng hiển thị không thực sự tốt.

Vậy thì hãy để MacOne chỉ cho các bạn cách cải thiện chất lượng hình ảnh video trên các sản phẩm MacBook bằng việc biến chiếc Iphone của bạn trở thành một Webcam sử dụng được cho MacBook. Đó chính là qua ứng dụng Reincubate’s Camo.

Cải thiện camera trên MacBook

 

Hướng dẫn sử dụng Reincubate’s Camo để biến iPhone thành một chiếc Webcam

Đầu tiên chúng ta cần download ứng dụng Reincubate’s Camo trên cả thiết bị iPhone lẫn thiết bị MacBook của mình. Ứng dụng này thì hiện đã có sẵn trên Appstore dành cho iPhone, để tải ứng dụng này cho MacBook hãy truy cập vào đây

Để ứng dụng trên hai thiết bị được kết nối với nhau, bạn cần phải khởi chạy ứng dụng trên MacBook trước rồi kết nối máy với thiết bị iPhone qua dây cáp. Lúc này sẽ có thông báo yêu cầu cấp quyền kết nối ứng dụng trên cả hai thiết bị (hoặc nếu thiết bị iPhone của bạn hơi cũ thì sẽ yêu cầu cập nhật phiên bản thích hợp cho iPhone), hãy đồng ý cài đặt và sau đó camera của ịPhone sẽ được hiện thị trên cửa sổ chính của ứng dụng trên MacBook và bạn có thể tuỳ chỉnh xoay mặt trước và mặt sau của camera trên iPhone trên ứng dụng đang hiện trên MacBook.

Cải thiện camera trên MacBook

Sau khi kết nối bạn có thể tuỳ chỉnh độ thu phóng cũng như độ phân giải của Camera trên ứng dụng. Mặc dù ở phiên bản miễn phí sẽ có khá nhiều tính năng sẽ bị hạn chế, tuy nhiên bạn vẫn có thể thực hiện những cuộc gọi video và để iPhone hoạt động như một chiếc Webcam với độ phân giải HD 720p (Lưu ý là độ phân giải này ở trên Iphone vẫn sẽ nét hơn nhiều so với trên MacBook). Giao diện tuỳ chỉnh sẽ được đặt trên ứng dụng trên MacBook và camera iPhone sẽ nhận tất cả tín hiệu từ đó.

Cải thiện camera trên MacBook

Như bạn có thể thấy ở đầu cột bên trái sẽ hiển thị một số cài đặt mà bạn có thể tuỳ chỉnh như chọn camera iPhone làm nguồn phát, tuỳ chỉnh lens thu phóng hay chọn camera trước hoặc sau và cả tuỳ chỉnh độ phân giải nữa. Tuy nhiên phần tuỳ chọn độ phân giái sẽ mặc định là HD 720p và nếu bạn muốn đổi sang tuỳ chọn cao hơn như 1080p FHD thì bạn sẽ cần nâng cấp lên bản Pro.

Ứng dụng này sẽ tương thích với rất nhiều ứng dụng gọi video trực tuyến hiện nay bao gồm Zoom, Meet, Microsoft Team, Skype…. tuy nhiên sẽ không hỗ trợ qua FaceTime hoặc khi sử dụng các phần mềm gọi ở trên qua trình duyệt Safari.

Lưu ý: Khi sử dụng các ứng dụng như Zoom thì nên kiểm tra ứng dụng trước vì có thể tuỳ chọn máy ảnh Reincubate’s Camo sẽ không hiển thị. Trong trường hợp Zoom vẫn chỉ nhận Camera trên MacBook, hãy truy cập cài đặt trên ứng dụng Zoom, vào mục Video cà chuyển Camera từ mặc định sang Reincubate’s Camo là được.

Cải thiện camera trên MacBook

Lúc này bạn có thể thoải mái sử dụng Camera trên chiếc iPhone của mình cho những cuộc gọi video trên các ứng dụng thứ 3 khác. Đặc biệt nếu bạn có thêm một chiếc Tri-pod để gắn chiếc iPhone của mình lên thì sẽ chẳng khác gì một chiếc Webcam bình thường.

Cải thiện camera trên MacBook

Hình ảnh: macworld.co.uk

Trên đây MacOne đã hướng dẫn bạn một cách để nâng cao chất lượng camera trên chiếc MacBook của mình. Hy vọng bài viết này sẽ làm những trải nghiệm trên MacBook của bạn trở nên thú vị hơn. Và nếu bạn đang muốn mua cho mình một chiếc MacBook thì hãy đến ngay MacOne để có cho mình những sản phẩm với mức giá vô cùng ưu đãi cùng những tư vấn nhiệt tình, chính xác nhất.  

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call