Sử dụng Sidecar để biến iPad thành màn hình phụ cho MacBook

31/10/2020
1.932 lượt xem

IPad từ lâu luôn là một người đồng hành hoàn hảo đi cùng với những chiếc MacBook do kích thước và tính di động cao của chúng. Và ở phiên bản cập nhật phần mềm mới cho các thiết bị Mac là macOS 10.15 Catalina, Apple đã cập nhật thêm tính năng Sidecar, cho phép iPad trở thành màn hình phụ cho các thiết bị MacBook.

Sử dụng Sidecar để biến iPad thành màn hình phụ cho MacBook

Tính năng mới Sidecar cho phép bạn sử dụng iPad như một màn hình thứ hai cho Mac, thông qua kết nối có dây hoặc không dây. Bạn có thể đặt nó ở bên trái hoặc bên phải của màn hình chính và sử dụng nó giống như với bất kỳ màn hình rời nào khác. Đáng chú ý, Sidecar sẽ tận dụng lợi thế của màn hình cảm ứng trên iPad, thậm chí còn hỗ trợ cả Apple Pencil, điều này là một sự bổ sung tuyệt vời nếu bạn làm các công việc sáng tạo.

Tuy nhiên, không phải thiết bị nào cũng sẽ hỗ trợ Sidecar. Bạn có thể tham khảo ngay những thiết bị hỗ trợ tính năng này tại đây.

Thiết lập Sidecar trên các thiết bị Mac

Để sử dụng Sidecar trên iPad và máy Mac có hỗ trợ, bạn cần phải dùng chung một tài khoản ID Apple trên mỗi máy và cần phải đảm bảo các yếu tố sau:

• Cả hai thiết bị phải được đăng nhập vào iCloud với cùng một ID Apple có xác thực hai yếu tố.

• Để sử dụng Sidecar không dây, cả hai thiết bị phải cách nhau trong vòng 10 mét. Bluetooth, Wi-Fi và Handoff đều cần được bật.

• Để sử dụng Sidecar qua dây cáp, hãy đảm bảo rằng iPad của bạn được thiết lập tin cậy cho thiết bị Mac cần kết nối.

• Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng iPad không chia sẻ kết nối di động và MacBook không chia sẻ kết nối Internet.

Nếu bạn sử dụng kết nối không dây, chỉ cần nhấp vào biểu tượng AirPlay trên thanh menu của thiết bị Mac, sau đó chọn tùy chọn kết nối với iPad của bạn.

Sử dụng Sidecar để biến iPad thành màn hình phụ cho MacBook

Bạn cũng có thể sử dụng Sidecar qua cáp. Để thực hiện việc này, chỉ cần cắm iPad của bạn vào máy MacBook bằng cáp phù hợp. Hãy đảm bảo iPad của bạn được đặt để tin cậy máy Mac của bạn, nếu không bạn sẽ không thể kết nối.

Sau khi kết nối, bạn có thể chọn phản chiếu màn hình của mình hoặc mở rộng màn hình. Để thay đổi lựa chọn phản chiếu màn hình hãy mở Tùy chọn hệ thống , sau đó đi tới mục Màn hình. Tại đây, chuyển sang mục Sắp xếp (Arrangement), bạn có thể kéo iPad đến bất kỳ phía nào của màn hình MacBook mà bạn mong muốn.

Sử dụng Sidecar để biến iPad thành màn hình phụ cho MacBook

Tuỳ chỉnh Sidecar trên Mac

 Khi bạn đã kết nối iPad của mình qua Sidecar, bạn có thể sử dụng nó như với bất kỳ màn hình thứ hai nào khác. Để di chuyển một cửa sổ từ màn hình chính sang iPad, bạn có một số tùy chọn. Bạn có thể kéo nó hoặc di chuột qua nút toàn màn hình màu xanh lục ở trên cùng bên trái của cửa sổ, sau đó chọn Move to iPad .

Theo mặc định, iPad sẽ hiển thị một thanh bên với các điều khiển phổ biến như Command , Shift và các phím bổ trợ khác. Điều này cho phép bạn tương tác dễ dàng hơn với MacBook của mình thông qua màn hình cảm ứng. Bạn cũng có một thanh Touch Bar ở cuối màn hình, hoạt động giống như Touch Bar trên MacBook Pro.

Sử dụng Sidecar để biến iPad thành màn hình phụ cho MacBook

Ngoài ra bạn có thể truy cập vào Menu Sidebar trong Tuỳ chọn Hệ Thống. Ở đây, bạn có thể tuỳ chỉnh vị trí của Sidecar, vị trí của Touch Bar cũng như tuỳ chọn cho Apple Pencil.

Sử dụng Sidecar để biến iPad thành màn hình phụ cho MacBook

Trong khi sử dụng Sidecar, bạn vẫn có thể sử dụng iPad của mình như bình thường bằng cách chuyển đổi ứng dụng. Sau khi chuyển đổi, bạn sẽ thấy biểu tượng ứng dụng Sidecar mới trên màn hình chính của mình. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng này để quay lại sử dụng iPad của bạn.

Trên đây MacOne đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng tính năng Sidecar để biến iPad thành màn hình phụ cho MacBook. Chúc các bạn thành công. Nếu bạn đang muốn tham khảo các sản phẩm MacBook hãy ghé ngay MacOne hoặc inbox ngay cho fanpage MacOne để nhận được những tư vấn cụ thể và chính xác nhất về sản phẩm mình quan tâm.   

 

 

 

 

Từ Khóa MacBook Sidecar IPad
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call