Sử dụng Time Machine để sao lưu dữ liệu trên MacBook

10/07/2020
1.972 lượt xem

 

Khi sử dụng laptop nói chung và các dòng MacBook nói riêng thì việc sao lưu dữ liệu là vô cùng quan trọng trong trường hợp máy gặp lỗi cần cài lại hệ điều hành hay bạn lỡ xoá đi các tệp quan trọng của mình hoặc là bạn đang muốn thay thế ổ cứng mới cho máy. Nếu bạn không thích sử dụng iCloud để lưu trữ thì vẫn còn một cách khác đó là qua tính năng Time Machine.  

Time Machine là một tính năng sao lưu được tích hợp trên các sản phẩm Mac, giúp tự động sao lưu tất cả các tệp bao gồm ứng dụng, hình ảnh, video, tài liệu và cả dữ liệu hệ thống. Và bạn có thể hoàn toàn khôi phục các tệp từ bản sao lưu khi tệp gốc đã bị xoá khỏi máy. Hãy cùng MacOne tìm hiểu cách làm nhé:

Tạo bản sao lưu trên Time Machine:

Để tạo được một bản sao lưu với Time Machine, bạn sẽ cần một thiết bị lưu trữ ngoài. Sau khi bạn đã hoàn thành kết nối thiết bị và chọn thiết bị đó làm đĩa sao lưu thì Time Machine sẽ tự động tạo một bản sao lưu hàng giờ trong 24h qua, hàng ngày trong tháng vừa qua cũng như hàng tuần trong những tháng trước đó. Những bản sao lưu cũ nhất sẽ bị xoá khi mà ổ đĩa sao lưu của bạn đầy.

Bạn có thể tham khảo những thiết bị lưu trữ ngoài như sau:

• Ổ cứng ngoài kết nối trực tiếp bao gồm USB, Thunderbolt hoặc ổ FireWire.

• Ổ cứng ngoài kết nối qua AirPort Extreme BaseStation (mẫu 802.11ac) or AirPort Time Capsule.

• Máy Mac được chia sẻ làm đích đến của sao lưu trên Time Machine.

• Thiết bị lưu trữ gắn mạng (NSA) hỗ trợ Time Machine qua SMB.

Sau khi đã có ổ đĩa, hãy kết nối ổ đĩa vào máy của bạn. Máy lập tức sẽ hỏi bạn có muốn sử dụng ổ đĩa để sao lưu với Time Machine. Hãy ấn sử dụng làm Ổ sao lưu (Use as Backup Disk). Bạn có thể chọn Mã hoá ổ cứng (Encrypt Backup Disk) để giữ dữ liệu được mã hoá.

Lưu trữ trên Time Machine

Nếu Time Machine không tự động yêu cầu sử dụng ổ đĩa của bạn để sao lưu, bạn có thể làm thủ công bằng cách:

 + Mở tìm kiếm Time Machine trong Spotlight trên thanh menu. Hoặc chọn menu Apple > Tuỳ chọn hệ thống > chọn Time Machine.

Time Machine

 + Bấm chọn Ổ đĩa sao lưu

 + Chọn Ổ đĩa ngoài từ danh sách ổ có sẵn. Sau đó chọn “Mã hoá bản sao lưu” rồi ấn Sử dụng ổ đĩa.

 + Nếu đĩa của bạn chọn không được định dạng theo yêu cầu của Time Machine. Bạn sẽ được khuyến nghị xoá ổ đĩa trước. Nhấp vào Xoá để tiếp tục (lưu ý, tất cả dữ liệu có sẵn trên ổ sẽ bị xoá)

 + Ngay sau khi bạn chọn đĩa sao lưu, Time Machine ngay lập tức bắt đầu thực hiện sao lưu tự động định kỳ mà bạn không cần thực hiện thêm một thao tác nào khác. Bản sao lưu đầu tiên có thể sẽ mất thời gian (tuỳ vào số lượng tệp bạn có). Đừng lo, bạn vẫn có thể làm việc trên thiết bị của bạn trong trình sao lưu và Time Machine chỉ sao lưu các thay đổi kể từ lần sao lưu gần nhất nên từ những lần sau việc sao lưu sẽ nhanh hơn nhiều.

Trên đây là hướng dẫn sao lưu trên MacBook bằng Time Machine, chúc các bạn thành công. Và nếu các bạn đang muốn mua cho mình một chiếc MacBook phù hợp với nhu cầu của mình thì hiện MacOne đang kinh doanh các sản phẩm mới nhất với mức giá vô cùng ưu đãi.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call