Tại sao bạn nên sử dụng Safari thay vì Chrome trên MacBook?

26/11/2019
1.363 lượt xem

 Chrome hiện nay đang là trình duyệt web phổ biến nhất toàn cầu. Kể cả những người sử dụng MacBook cũng ưa chuộng Chrome hơn thay vì Safari. Tuy nhiên, việc sử dụng Chrome trên MacBook lại có rất nhiều hạn chế. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn những lý do nên sử dụng trình duyệt Safari thay thế Chrome. Cùng MacOne theo dõi nhé!

1. Sử dụng Safari sẽ giúp tiết kiệm pin hơn

Bạn hãy thử sử dụng lần lượt 2 trình duyệt thì sẽ thấy rất rõ vấn đề này. Khi mở Chrome thì quạt tản nhiệt của máy hoạt động nhiều hơn dù mở rất ít tab. Tình trạng này sẽ không hề xảy ra khi bạn sử dụng Safari.

    Sử dụng Chrome trên MacBook gây tốn pin hơn

Để kiểm tra một cách chính xác hơn, bạn có thể nhấp vào phần báo pin trên thanh công cụ. Nếu bạn đang sử dụng Chrome thì sẽ không lấy làm lạ khi tên của nó xuất hiện đầu danh sách.

2. Safari là trình duyệt mặc định dành cho Mac

Trên máy MacBook thì trình duyệt Safari đã được tích hợp sẵn. Còn những tính năng của Chrome lại có nguồn gốc từ nền tảng Chrome OS. Đấy là lý do mà khi sử dụng Chrome trên MacOS thì nó sẽ không phát huy được tối đa.

Để sử dụng tính năng popup trên Chrome chúng ta đều phải thực hiện qua 1 tab  trên trình duyệt. Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng sử dụng tính năng này ở các ứng dụng trên Mac. Lúc này việc chỉnh sửa các thiết lập trên app sẽ thuận tiện hơn.

Chế độ Dark Mode được Safari hỗ trợ từ cuối năm 2018. Tuy nhiên, phải đến nửa năm sau đó thì Chrome mới cập nhật tính năng này. Điều đó cho thấy MacOS rất quan tâm trải nghiệm của người dùng.

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Chrome thì hệ thống thông báo sẽ hiện ra 1 cửa sổ popup khá phiền phức. Lý do là vì nó không được tích hợp vào Trung tâm thông báo của MacOS. Đến một thời gian sau thì Chrome mới cho phép người dùng tích hợp luôn thông báo vào.

 

Việc sử dụng trình duyệt Safari sẽ khiến cho bạn có trải nghiệm tuyệt vời hơn. Không bị những gián đoạn hay bất tiện như mình vừa kể trên.

3. Tiện ích mở rộng gây hao pin

Nếu đưa lên bàn cân để so sánh tiện ích mở rộng giữa 2 trình duyệt thì Safari chắc chắn sẽ bị yếu thế. Thế nhưng các bạn cũng nên lưu ý rằng: Tiện ích mở rộng (extensions) chính là nguyên nhân chủ yếu khiến Chrome ngốn CPU. Việc này sẽ làm cho chiếc MacBook yêu quý của bạn bị hao pin rất nhanh.

Không chỉ thế, tính năng bảo mật cũng sẽ không còn cao nếu bạn sử dụng nhiều tiện ích mở rộng. Nếu như bạn cần thiết sử dụng những tiện ích đấy thì có thể lưu ý: Khi nào cần thiết thì mới chạy Chrome. Còn bình thường có thế sử dụng Safari để thuận tiện hơn khi dùng máy.

4. Safari bảo mật thông tin tốt hơn

Cũng như việc sử dụng Facebook, bạn sẽ không thể tránh khỏi việc bị theo dõi từ dữ liệu web. Tuy các thiết lập trong Chrome có tùy chỉnh để bảo vệ quyền riêng tư nhưng sẽ không thể bảo vệ được hoàn toàn.

Quảng cáo chính là phần doanh thu rất lớn của Google. Vì thế, việc theo dõi thói quen người dùng là rất phổ biến.

Không giống như Google, nguồn thu của Apple đến chủ yếu từ phần cứng. Phần mềm sẽ được miễn phí và để giúp cho người dùng sử dụng phần cứng nhiều hơn. 

Từ bản MacOS Mojave trở đi, Apple đã thêm tính năng ITP 2 trên Safari. Đây là tính năng giúp chặn các công ty quảng cáo theo dõi hành vi người dùng. Bạn sẽ không còn phải lo lắng bị theo dõi như khi sử dụng Chrome.

5. Hệ sinh thái của Apple

Nếu đang dùng iPhone thì việc sử dụng Safari trên MacBook sẽ cho bạn trải nghiệm liền mạch hơn. Tất cả từ Bookmarks hay mật khẩu đều sẽ được đồng bộ hóa hết với nhau.

Không chỉ thế, tính năng handoff còn cho phép bạn dễ dàng tiếp tục công việc trên các thiết bị khác nhau bằng tài khoản iCloud.

6. Khác nhau về mặt thẩm mỹ

Nếu bạn là người muốn giao diện được thu nhỏ khi không sử dụng thì chắc chắn bạn sẽ ưa chuộng thiết kế của Safari hơn. Thanh công cụ của trình duyệt Safari chỉ nằm trên 1 dòng rất gọn gàng. Tất cả các chức năng chính cần thiết sẽ đều có sẵn ở đấy.

7. Chế độ đọc trên trình duyệt

Khi đọc nội dung trên điện thoại, sẽ có rất nhiều người khó chịu với các quảng cáo hiện lên từ Chrome. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề đấy khi sử dụng Safari. Nó sẽ cho bạn có trải nghiệm tốt hơn và đỡ mất tập trung hơn khi đọc. 

Ngoài ra thì khi sử dụng Safari, bạn cũng có thể chọn lựa nhiều màu nền, font chữ hay cỡ chữ theo sở thích cá nhân.

Bài viết trên là tổng hợp những lý do mà MacOne nghĩ bạn nên sử dụng trình duyệt Safari thay thế Chrome trên Macbook. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ hơn để cân nhắc việc sử dụng giữa 2 trình duyệt này.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call