Tại sao Macbook lại đắt hơn mẫu laptop Windows nhưng vẫn rất được yêu thích?

05/01/2023
633 lượt xem

Macbook luôn được đánh giá vô cùng cao về mặt trải nghiệm trên thị trường nhưng mức giá của chúng lại vô cùng chát với rất nhiều người. Vậy tại sao Macbook lại đắt đến như vậy, hãy cùng MacOne chúng tôi tìm hiểu xem sao nhé! 

Nhiều các trong thông tin đưa ra lý do như dễ sử dụng, độ bền cao,…. những lý do chưa hoàn toàn chính xác khi nói về sự đắt đỏ của chiếc MacBook hiện nay. 

  • So về độ bền những mẫu laptop cùng phân khúc: MacBook và laptop Windows có thể nói cân tài cân sức chứ chưa thế nói bên nào hơn bên nào hơn được đặc biệt với dòng nổi tiếng như Dell, Surface, ….. 
  • So với mức độ dễ sử dụng lại hoàn toàn khái niệm mơ hồ: Nhiều người dùng cho rằng hệ điều hành macOS khó khăn trong việc làm quen và thao tác đặc biệt với anh em chuyển từ Windows qua. Còn số khác lại cho rằng, chúng rất dễ làm quen. Nhìn chung, đây đều là ý kiến chủ quan và khả năng thích nghi mỗi người với những thứ mới khi sử dụng. 

Chúng tôi cho rằng để nói lên mức giá đắt đỏ của MacBook chỉ có 3 tiêu chí cơ bản 

  • Thiết kế lịch lãm, tối giản, tinh tế dành toát lên đẳng cấp 
  • Đồng bộ hệ sinh thái tốt 
  • Thương hiệu uy tín 

Sau đây chúng ta hãy cùng đi sâu hơn phân tích 3 yêu tố làm nên mức của mẫu MacBook AirPro trên thị trường nhé! 

1.Thiết kế lịch lãm, tối giản, tinh tế dành toát lên đẳng cấp

Kế thừa từ ngôn ngữ thiết kế độc đáo mà Steve Job để lại, những mẫu MacBook ngoại hình tinh tế tối giản dấu đi chi tiết rườm rà. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác lịch lãm, vật liệu nhôm bền bỉ bóng bẩy. 

Phần Touchpad khá lớn tạo không gian làm việc thao tác mượt mà. Màn hình độ sắc nét hiếm có mẫu laptop này có thể so sánh đi kèm tính năng hiển thị True Tone, P3 Wide. Từ thế hệ MacBook chạy chip Apple Silicon thì lại càng tuyệt vời về thời lượng pin thực tế dễ dàng đạt 11 – 12h công việc văn phòng, đồ hoạ nhẹ nhàng. 

Với thiết kế  khác biệt là một trong lý do tại sao chiếc Macbook lại đắt hơn so với laptop. 

Thiết kế lịch lãm, tối giản, tinh tế dành toát lên đẳng cấp - Tại sao macbook lại đắt

2. Khả năng đồng bộ với hệ sinh thái tuyệt vời 

Trong nhiều năm phát triển Apple đã phát triển một hệ sinh thái vô cùng đa dạng với nhiều sản phẩm bao gồm iPad, iPhone, MacBook, iMac, ….. đa dạng với người sử dụng. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi dữ liệu giữa các thiết bị như iPhone, iMac, MacBook, …. chỉ với thao tác đơn giản qua iCloud. 

Với sản phẩm: 

  • Máy tính (Macs): MacBook, iMac, MacBook Pro, Mac Mini, Mac Studio
  • Thiết bị cầm tay: iPhone, iPod, iPad và Apple Watch 
  • Thiết bị nghe nhìn: Apple TV, Home Pod, AirPods
  • Màn hình: Apple Studio Display 

Khả năng đồng bộ với hệ sinh thái tuyệt vời - Tại sao Macbook giá cao

Song song phát triển với đó là 4 hệ điều hành WatchOS, tvOS, macOS và iOS đồng bộ và tương thích dễ dàng. 

Khả năng đồng bộ với hệ sinh thái tuyệt vời

Hệ sinh thái tổng quát bao bọc và đồng bộ khiến người dùng đã sử dụng một sản phẩm Apple đều muốn sắm thêm những thiết bị đồng bộ hệ sinh thái tuyệt vời này.

3. Thương hiệu đẳng cấp

Apple định vị thường hiệu và nhóm người dùng sử dụng sản phẩm của họ là những nhóm khách hàng đẳng cấp. Từ khâu thiết kế, PR, Marketing,… Apple tạo nên sự khác biệt hoàn toàn, họ định hướng thị trường và dẫn đầu xu hướng mỗi dòng sản phẩm họ ra mắt. Táo Khuyết tạo nên sự sang trọng, lịch lãm đẳng cấp mỗi khi người dùng tin rằng ” Họ rất đẳng cấp và thời thường khi sử dụng sản phẩm của hãng “. 

Và khi một thương hiệu tập trung vào sự lịch lãm, đẳng cấp các bạn cũng có thể biết đến việc định giá sản phẩm cũng phải tương xứng với chúng. Không thể nào xuất hiện sản phẩm chất lượng đẳng cấp lại có một mức giá quá rẻ. Vậy nên chúng ta cũng không thấy lạ khi sản phẩm Apple được bán với mức giá cao 

Xét về giá trị thương hiệu, theo thống kê mới nhất năm 2022, Apple đang dẫn đầu với 355,1 tỷ $trong ngành hàng thiết bị điện tử. 

Thương hiệu đẳng cấp - Vì sao Macbook lại đắt

Trên đây là 3 lý do chính giải thích vì sao những mẫu MacBook lại đắt hơn so với những mẫu laptop Windows khác. Ngoài ra, các bạn có thắc mắc có thể follow Fanpage chúng tôi để nhận hỗ trợ giải đáp từ nhân viên tư vấn

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call