Apple giải thích tại sao tính năng Stage Manager chỉ độc quyền trên iPad M1

16/06/2022
973 lượt xem

Một trong những tính năng chính có trên phiên bản iPadOS 16 được Apple giới thiệu chính là Stage Manager, cho phép người dùng thay đổi kích thước ứng dụng thành các cửa sổ nhỏ xếp ở bên cạnh để cải thiện trải nghiệm đa nhiệm trên các thiết bị iPad của mình. Ngoài ra, tính năng Stage Manager sẽ hỗ trợ đầy đủ kết nối màn hình ngoài, cho phép người dùng làm việc với tối đa bốn ứng dụng trên iPad và tối đa 4 ứng dụng trên màn hình ngoài cùng một lúc.  

Stage Manager iPadOS 16

Tuy nhiên, Apple đã giới hạn tính năng này chỉ có trên các mẫu iPad có chip M1 bao gồm các mẫu iPad ProiPad Air mới nhất. Và trước sự thất vọng của một số người dùng, hãng đã giải thích lý do cho việc giới hạn này rằng tính năng mới sẽ cần lượng RAM lớn, tốc độ ổ cứng nhanh và kết nối I/O linh hoạt cho màn hình ngoại vi. Tất cả điều này hiện chỉ có chip M1 là đáp ứng đủ.  

Cụ thể, iPad Pro M1 có thể hỗ trợ tối đa 16GB RAM, lớn hơn nhiều so với chỉ 6GB RAM tối đa của phiên bản iPad Pro đời trước. Và Appel cũng đã quảng cáo sản phẩm iPad Pro sử dụng chip M1 sẽ có tốc độ ổ cứng nhanh gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm.  

Dù tính năng Stage Manager chỉ giới hạn trên iPad M1 thì hệ điều hành iPadOS 16 mới vẫn sẽ tương thích trên tất cả các phiên bản iPad Pro, iPad Air từ phiên bản thứ 3, iPad 10.2-inch từ thế hệ thứ 5 và iPad Mini từ thế hệ thứ 5. Hiện tại phiên bản iPadOS 16 vẫn đang trong trạng thái thử nghiệm dành cho các nhà phát triển. Phiên bản thử nghiệm công khai cho người dùng sẽ được ra mắt vào cuối tháng 7 và phiên bản hoàn thiện cuối cùng dự kiến sẽ đến tay người dùng trong khoảng tháng 9.  

Hiện tại các sản phẩm iPad đang có mức giá cực kỳ tốt tại MacOne. Nếu bạn đang muốn tìm mua một sản phẩm iPad hoặc MacBook phù hợp nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc liên hệ fanpage của MacOne để nhận được đầy đủ thông tin chính xác nhất.  

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call