Thiết kiệm thời gian, mẹo sạc pin Macbook nhanh “thần tốc”

20/11/2017
2.809 lượt xem

Những bài trước chúng tôi đã chia sẻ khá nhiểu những mẹo hay để sử dụng chiếc Macbook cũ sao cho hiệu quả và đúng cách. Hôm nay sẽ là kinh nghiệm sạc pin Macbook để làm sao có được dung lượng pin cao, số lần sạc thấp nhất và thời gian pin “khỏe” nhất có thể. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không cùng chúng tôi tham khảo những mẹo hay sau.

Mẹo sạc pin Macbook nhanh “thần tốc”

 

macbook-cu-o-ha-noi

Cách sạc pin Macbook hiệu quả không phải ai cũng biết

 

Macbook được biết tới là một chiếc laptop siêu đẹp của thương hiệu Apple. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều thương hiệu phổ biến như Macbook Pro, Macbook Air… Đặc biệt với khách hàng phổ thông như học sinh, sinh viên có thể sở hữu những chiếc Macbook cũ chính hãng giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Được thiết kế hoàn hảo, sự cân đối siêu chuẩn, Macbook luôn có sức hút trước mọi tín đồ công nghệ. Pin Macbook hiện đang dùng công nghệ pin Li-Po với  khả năng hạn chế chai pin.

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi muốn chia sẻ về vấn đề sạc pin sao cho hiệu quả,vì thực tế có khá nhiều người phàn nàn tại sao tôi mới mua Macbook cũ ở Hà Nội tại địa chỉ uy tín mà thời gian sau số lần phải sạc pin lại tăng lên như vậy? Hay làm thế nào để đảm bảo dung lượng pin tốt nhất trong quá trình sử dụng?

 

Tìm hiểu rõ hơn về pin Macbook

 

macbook-cu-o-ha-noi

Tìm hiểu về pin Macbook

 

 Macbook có công nghệ chỉ dùng sạc khi pin đầy, ngoài ra bạn có thể để ý tới đèn báo của sạc khi cắm vào máy, gồm 2 màu “ đỏ và xanh”. Cụ thể, đèn xanh là pin của chiếc Macbook đã đầy và đèn đỏ là pin của thiết bị vẫn chưa được sạc đầy. Trường hợp nếu pin còn trên 95% thì nó sẽ tự ngắt chế độ chạy bằng pin và chuyển sang chế độ dùng sạc bỏ qua pin ( đèn xanh ).

Ngoài ra, nhiều người muốn tìm hiểu về cách tính số lần sạc pin, thì chúng tôi cũng muốn chia sẻ luôn. Mỗi một lần sạc pin của bạn được 100% thì hệ thống sẽ tính là một lần sạc. Ví dụ, nếu lần 1 mới sạc được 40% và lần thứ 2 được 60% / tổng dung lượng thì hệ thống lúc này sẽ tính là một lần sạc.

 

Vậy sạc pin như thế nào thì đúng?

 

macbook-cu-o-ha-noi

Sạc pin như thế nào mới đúng và nhanh

 

Dù bạn đang sử dụng dòng Macbook  Macbook 2014 cũ hay đời mới nhất cũng cần lưu ý và nên tham khảo những mẹo sau nhé:

  • Nếu bạn cần sử dụng chiếc Macbook thường xuyên, liên tục trong thời gian dài thì nên cắm sạc đến khi đầy pin và tiếp tục dùng.
  • Không nên sử dụng màn hình quá sáng và % pin không nên dưới 10%.
  • Trong quá trình sử dụng, khi bật máy thấy dung lượng pin dưới 50% thì nên dùng pin đến khi còn 15 – 20% rồi tiếp tục sạc.
  • Khi sử dụng thường xuyên cắm sạc trong thời gian dài thì nên xả pin ( tháng xả 1 – 2 lần) đến 10% rồi sạc lại cho đầy và sạc thêm 1-2 tiếng.
  • Trường hợp, bạn không có ý định sử dụng máy trong 1 khoảng thời gian thì nên sạc tới 60%-70% và để nơi thoáng. Đến khi dùng máy thì xả pin đến khi báo yếu dưới 10% sau đó thì tiếp tục sạc đầy như bình thường.
  • Yếu tố quan trọng nhất là nên sử dụng pin chính hãng tránh tình trạng hàng fake. Vì nó sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ pin, ic nguồn máy tính của bạn.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về mẹo hay khi sạc pin sao cho hiệu quả nhất ở trên sẽ giúp người dùng sử dụng chiếc Macbook cũ của mình được bền lâu. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm tới các dòng máy như.. có thể tham khảo ngay tại hệ thống Macone.vn. Địa chỉ bán Macbook cũ ở Hà Nội uy tín.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call