Thời điểm mà bạn phải thay máy tính

13/01/2018
2.941 lượt xem

Rùa chạy nhanh hơn máy

Nếu như 10 lần bạn sử dụng máy tính thì có tới 9 lần laptop của bạn chạy siêu chậm với tốc độ slowmotion như phim “Cô dâu 8 tuổi” thì chắc chắn một điều rằng ổ cứng của bạn gặp phải vấn đề. Cộng thêm cú bonus là màn hình bị treo hay hiện thị một màu xanh toàn tập thì kết luận bị hỏng ổ cứng là chính xác đến 99.99%.

a

Tuy nhiên không có bệnh nào là không thể chữa khỏi và máy tính của bạn cũng có thể khắc phục được bằng cách sao lưu lại dữa liệu và cài lại phần mềm. Còn nếu không được nữa thì thật tiếc phải nói với bạn rằng máy của bạn phải đổi mới đi là được rồi.

Thời gian sử dụng máy

Nếu máy tính của bạn đã được tổ chức lễ mừng thọ 10 tuổi thì cũng là lúc bạn nên suy nghĩ về việc đổi sang dùng một chiếc máy tính mới. Tuy chiếc máy tính của bạn dùng được 10 năm và có vẻ như nó vẫn còn chạy rất ổn nhưng thực sự bên trong các bộ phận đã không còn hoạt động tốt như trước. Thậm chí nếu cố gắng dùng thì có lẽ một ngày chẳng may máy tính của bạn đột nhiên đi vào quá trình ngủ đông trong khi bạn đang có cả một núi công việc và dữ liệu liên quan thì thật là thảm họa.

h

Vì vậy hãy cân nhắc việc đổi máy tính khi chiếc máy cũ của bạn khi thời gian sử dụng máy đã được 10 năm.

Những tiếng động không thể lý giải được phát ra từ máy

Trong quá trình sử dụng máy tính mà bạn nghe thấy những âm thanh lạ thì đừng vội nghĩ có một thế lực siêu nhiên nào đang diễn ra xung quanh bạn mà chính xác hơn là có thể nó phát ra từ chính chiếc máy tính của bạn đấy. Âm thanh phát ra thường xuyên đến mức bạn phải cảm thấy khó chịu thì  có thể laptop này đã đến “hồi kết thúc”. Tiếng âm thanh cạch cạnh phát ra thật thường xuyên đồng nghĩa với cái tên “click of death”. Nguyên nhân có thể do ổ cứng đang cố gắng để ghi dữ liệu nhưng không được do xuất hiện lỗi trong khi quá trình thực hiện.  

aa

Có thể sau một thời gian dùng bạn thấy rất gắn bó với chiếc máy tính của bạn nhưng nếu như thấy những dấu hiệu như trên thì bạn nên đổi sang dùng một chiếc máy tính mới để đem lại hiệu quả cho công việc. Bạn cũng không nhất thiết phải bỏ hẳn đi chiếc máy tính cũ của mình mà có thể tận dụng và đổi sang dùng một chiếc máy tính mới. Tại Mac One chương trình “Laptop cũ hết thời, lên đời ngay Macbook” vẫn đang đón nhận hàng trăm Khách hàng đem máy tính cũ của mình tới để đổi sang Macbook. Vậy nếu máy tính bạn đang nằm trong diện phải đổi gấp thì hãy đến ngay Mac One nhé

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call