Thói quen xấu ảnh hưởng đến macbook cũ chính hãng của bạn

05/03/2017
2.932 lượt xem

Macbook cũ chính hãng là sản phẩm mà bạn dễ dàng sở hữu nhất hiện nay. Tuy nhiên, hiện nay ít ai ngờ rằng những thói quen vô tình lại khiến chiếc laptop của bạn hư hỏng. Để bảo vệ macbook retina cũ, macbook pro cũ, bạn cần phải loại bỏ 7 điều dưới đây, một khi bạn loại bỏ thì chắc chắn hiệu quả công việc của bạn ngày một lên cao.

1.Khai thác tài nguyên máy không hợp lí

Bạn có chắc chắn rằng trong macbook đang sở hữu không có những tập tin rác không? Khi những tập tin này chiếm dụng các ổ đĩa lưu trữ và hoạt động chạy ngầm trong máy. Như vậy, ảnh hưởng đến thành phần của máy, phần nào khiến máy hoạt động chậm, thậm chí là hư hỏng.

macbook cũ chính hãng

Thói quen xấu của bạn ảnh hưởng đến macbook cũ chính hãng

Tập tin rác được tạo ra, chiếm dụng tài nguyên  máy có thể do khi cài đặt ứng dụng, phần mềm cho máy, bạn đã cài thêm các phần phụ, không cần thiết. Khi mở ứng dụng ra, mọi thứ bắt đầu hoạt động cùng một lúc, khiến máy bị nóng.

Tài nguyên của máy sử dụng không hợp lí  còn có thể tồn tại ở lúc bạn gỡ ứng dụng nhưng chưa thực hiện triệt để. Vẫn có những thư mục trống, chiếm dụng lượng và bộ xử lí vẫn hoạt động mạnh khi mở máy.

Cũng không loại bỏ khả năng bạn đã đồng bộ một số chương trình hoạt động khi mở máy dù không cần thiết. Điều này macbook cũ chính hãng vẫn chạy song song các chương trình, hệ điều hành vẫn phải xử lí.

2.Máy tính nóng nhanh trong thời gian ngắn

Macbook cũ chính hãng như macbook retina cũ, macbook air cũ…, thói quen của bạn là cài rất nhiều phần mềm có chức năng giống hệt nhau. Cụ thể photoshop CS2, photoshop CS6 hoặc 2 phần mềm diệt virut. Đôi khi các phần mềm có những chương trình khắc nhau, không chạy nổi dẫn đến nóng máy.

Để sử dụng tài nguyên hợp lí, bạn phải có phương pháp nhất định. Cụ thể, bạn không cài đặt các chương trình không cần thiết vào macbook. Trong những thời gian rảnh rỗi, bạn dọn dẹp các ổ cứng, ổ đĩa, để lại những tài nguyên cần thiết cho bản thân.

3. Từ bỏ thói quen để macbook nơi đâu

Công việc của bạn quá bận rộn, không còn thời gian cho việc bảo vệ chiếc macbook cũ chính hãng. Bạn không ngờ thói quen đặt macbook chính là nguyên nhân “tiễn” sản phẩm vào công ty chăm sóc thiết bị điện tử.

Không chỉ macbook mà tất cả các hãng máy, vị trí đặt laptop đòi hỏi phải sạch sẽ thoáng mát. Tuy nhiên, để thuận lợi cho công việc, bạn lại cho laptop nằm trên nền nhà, trong bếp… Tưởng chừng không sao nhưng laptop sẽ nóng lên, dễ dàng bị trầy xước, bạn vô tình dẫm lên, tất cả điều này khiến máy nhanh hư hỏng và bạn phải tốn một khoản chi phí để sửa chữa.

4.Đặt đồ dùng cá nhân quá nặng so với bàn phím máy tính.

Sách vở, cốc nước, máy sấy… là những đồ dùng gần bạn, có khả năng bạn tiện tay đặt lên bàn phím máy tính. Với thiết kế mỏng, mềm của máy tính, nếu bạn để lên sẽ khiến bàn phím trầy xước, hư hỏng các nút bấm. Cái giá để thay bàn phím sẽ cao rất nhiều so với giá của những đồ mà bạn sẵn sàng đặt lên.

5. Vừa sử dụng máy tính, vừa ăn uống

macbook cũ chính hãng

Thói quen vừa ăn uống, vừa sử dụng máy tính nên từ bỏ

Đây là thói quen đối với nhiều người đặc biệt là nhân viên văn phòng. Ăn uống có thể dấy lên bàn phím, nước uống có thể tưới lên máy tính bất cứ khi nào… Chính vì vậy, bạn hãy ngừng thói quen này ngay lập tức nếu như không muốn thời gian sử dụng macbook cũ kéo dài.

6.Sở thích cắm hoa trên bàn làm việc.

Người phụ nữ ngày nay rất thích trang trí bàn làm việc của mình, một lọ hoa là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, một khi sơ sẩy, nước trong lọ hoa sẽ “tắm” cho máy tính của bạn. Điều đó là điều không ai muốn nên hãy làm đẹp cho bàn mình bằng những cách khác, gợi ý có thể đó là một lọ hoa giả.

7. Phụ kiện chống shock khi di chuyển không trang bị

macbook cũ chính hãng

Túi chống shock nên trang bị cho macbook

Việc di chuyển máy tính là không thể tránh khỏi. Vậy bạn hãy trang bị cho máy một chiếc túi chống shock để tránh tính trạng xô lệch, thậm chí là vô tính đánh rơi. Hãy trang bị ngay kẻo hối hận không kịp khi giá sửa chữa macbook cao hơn  giá trị của túi

Ngoài những thói quen trên, khách hàng trong đó có bạn còn có những thói quen xấu ảnh hưởng đến chất lượng của macbook cũ chính hãng. Chính vì vậy, bạn hãy từ bỏ ngay lập tức để bảo vệ máy.

Tin liên quan:

Mách bạn tuyệt chiêu giúp Macbook pro 13 inch cũ chạy êm, mượt hơn

Macbook pro 15 inch cũ và ipad pro: sản phẩm nào phù hợp với bạn?

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call