Tiến trình 3nm thế hệ 2 của TSMC sẽ được sử dụng trên các vi xử lý M3 cho Mac và A17 cho iPhone 

18/09/2022
856 lượt xem

Những vi xử lý của Apple trong tương lai như M3 cho Mac và A17 cho iPhone sẽ được sản xuất trên tiến trình 3nm cải tiến của TSMC (còn được gọi tắt là N3E) theo báo cáo mới đến từ Nikkei Aisa. Các thiết bị này dự kiến sẽ được ra mắt trong năm 2023.  

Theo như báo cáo, tiến trình N3E sẽ đem đến những cải tiến về hiệu năng cũng như tối ưu điện năng hơn so sánh với tiến trình 3nm thế hệ đầu (N3). 

Và hiện tại, báo cáo cho rằng Apple dự định sử dụng tiến trình N3 cho các vi xử lý trên một số dòng iPad sẽ được ra mắt sắp tới. Hiện tại vẫn chưa rõ mẫu iPad nào đang được đề câp khi mà theo như một số tin đồn, Apple sẽ cập nhật vi xử lý M2 (được sản xuất trên tiến trình 5nm thế hệ thứ 2) cho các sản phẩm iPad Pro thế hệ tiếp theo. Đồng thời, phiên bản iPad Gen 10 với chip A14 cũng được dự đoán sẽ ra mắt trong năm nay.  

Cũng theo báo cáo của Nikkei Aisa thì năm 2023 sẽ là năm liên tiếp Apple áp dụng những vi xử lý mới nhất dành riêng cho các sản phẩm iPhone dòng Pro. Khi mà Apple ngay tuần trước đó vừa ra mắt vi xử lý A16 Bionic với tiến trình 4nm trên các mẫu iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, trong khi các sản phẩm phổ thông như iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ vẫn sử dụng chip A15 Bionic đã được ra mắt từ năm trước.  

trên đây là một số thông tin về các vi xử lý có thể được Apple ra mắt trong tương lai. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm iPhone, iPad và MacBook mới nhất, hãy đến ngay MacOne hoặc liên hệ ngay đến Fanpage của MacOne để được hỗ trợ đầy đủ thông tin nhanh và chính xác nhất. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call