Tiết lộ thông tin về chiếc Mac Studio thế hệ thứ 2: Thời điểm ra mắt, thống số và giá bán

09/02/2023
400 lượt xem

Apple giới thiệu mẫu Mac Studio phiên bản M – series ra mắt sớm nhất vào tháng 3 năm 2022. Đến hiện nay cũng đã được 11 tháng kể từ thời điểm đó. Gần đây, mẫu Mac mini 2023 ra mắt trên thị trường với 2 phiên bản chip mới mẻ M2 và M2 Pro. Đặc biệt phiên bản M2 Pro có thể chạm tới phiên bản hiệu năng thấp nhất dòng Mac Studio. Câu hỏi được đặt ra của nhiều người dùng là bao giờ Mac Studio thế hệ thứ 2 ra mắt và chúng sẽ nhanh như thế nào ? 

1.Thời điểm ra mắt 

Sau khi hai phiên bản chip M2 Max và M2 Pro ra mắt, giới chuyên gia càng có kì vọng hơn vào thời điểm ra mắt mẫu Mac Studio thế hệ thứ 2. Sự kiện WWDC tháng 6 tới đây sẽ là một dịp mà Apple có thể ra mắt mẫu Mac Pro phiên bản chip M-series đầu tiên song song với Mac Studio thế hệ thứ 2. 

Bên cạnh đó, liệu sẽ có khác biệt gì giữa 2 phiên bản M-series này. Một con chip mới theo nhiều nguồn tin M2 Extreme sẽ được sản xuất riêng dành cho Mac Pro phiên bản mới. Điều này thực sự hợp lý khi mà Mac Pro luôn được định nghĩa phân khúc cao hơn so với Mac Studio. Từ một góc nhìn khác, Mark Gurman cho rằng Mac Studio có thể sẽ trì hoãn và ra mắt ở phiên bản M3 hoặc M4, muộn nhất máy sẽ ra mắt vào năm 2025. 

Thời điểm ra mắt 

2.Mức giá bán dự kiến 

Ngay khi hai phiên bản Mac Mini và MacBook Pro 2023 ra mắt, giá của vài sản phẩm Macs tại thị trường nước ngoài đã có mức tăng giá lên 150$.Điều này có thể cho chúng ta thấy khả năng những mẫu Mac Studio thế hệ thứ 2 có thể sẽ có mức giá cao hơn. 

Hiện nay khi so sánh với cấu hình Mac mini M2 pro với hiệu năng tương đương với phiên bản Base Mac Studio, vậy nên mức giá bán của chúng có thể tương đương nhau. Chúng tôi không cho rằng Apple sẽ ra mắt Mac Studio phiên bản thứ 2 với mức giá cao hơn sẽ là lựa chọn hấp dẫn. Có thể mức giá sẽ vẫn là 1299$ nếu chúng được giới thiệu trong năm nay. 

3.Mac Studio thế hệ thứ 2: Thiết kế 

Mac Studio luôn có thiết kế gioongs với Mac mini nhưng to lớn hơn chiêu cao 9.5cm so sánh với 3,57cm, còn kích thước mặt vuông là như nhau. Mac Studio phiên bản đầu tiên hiện chỉ có duy nhất một màu là màu bạc tuy nhiên sẽ thật tuyệt vời nếu ngưởi dùng có thể một phiên bản màu Xám để lựa chọn. 

Mac Studio thế hệ thứ 2: Thiết kế 

4. Hiệu năng và thông số kĩ thuật dự kiến 

Sau khi phiên bản chip M2 mới ra mắt, chúng tôi có đầy đủ thông tin để đưa ra những dự đoán về thông số kĩ thuật có thể sẽ xuất hiện mẫu Mac Studio thế hệ thứ 2. 

– M2 Max – bộ vi xử lý phá vỡ giới hạn: 

  • CPU : 12 nhân
  • GPU: 38 nhân 
  • Ram 32/64/96 GB

– M2 Ultra – Dự đoán 

  • CPU: Tối đa 24 nhân 
  • GPU: Tối đa 76 nhân 
  • Ram: Tối đa 192 nhân

Nếu Apple vẫn tiếp tục trì hoãn thêm đến phiên bản M3 Max/ Ultra hoặc M4 Mã/ Ultra thì chúng tôi sẽ có thông tin cập nhật trong thời gian tới. 

4. Cổng kết nối 

Mac Studio cũng đồng thời ra mắt máy với phiên bản tốt nhất về cổng kết nối bao gồm; 4 cổng Thunderbolt 4, Ethernet 10Gb, 2 cổng USBA, cổng HDMI 2.0 và giắc tai nghe 3.5 mm Nếu giữ nguyên ở phiên bản thứ nhất thì đã rất tuyệt vời nhưng nếu tốt hơn với HDMI 2.1 có thể hỗ trợ xuất màn hình 4K 240Hz và 8K với 60Hz. 

Bài viết dự đoán về mẫu Mac Studio thế hệ thứ 2, chúng tôi hy vọng chúng sẽ ra mắt trong thời gian tới. Nếu các bạn có bất kì thông tin hay thắc mắc về MacBook các bạn có thể liên hệ Fanpage MacOne để được chúng tôi hỗ trợ giải đáp. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call