Tính năng sống còn ” Emergency SOS ( hay Tin nhắn cầu cứu )” được Apple rót 460 triệu đô đầu tư

12/11/2022
439 lượt xem

Như các bạn cũng biết, các tại nạn hay trường hợp xấu đến vô cùng bất ngờ không hề báo trước, bắt đầu từ ý tưởng này,  Apple cũng ra quyết định nghiên cứu và phát triển nhằm mang đến tính năng tuyệt vời dành cho người dùng sử dụng điện thoại của họ. “ Emergency SOS “ hay “tin nhắn khẩn cấp” có khả năng ra mắt ở phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS mới trên mẫu iPhone của họ. 

Tính năng vệ tinh sẽ có mặt trên nhiều dòng iPhone bao gồm cả mẫu iPhone 14. Thông tin sản phẩm sẽ có mặt vào tháng 11 tại 2 quốc gia Canada và Mỹ. Những đoạn tin nhắn khẩn cấp sẽ được gửi thông qua vệ tinh đến người thân, bạn bè, ,….  hoặc chia sẻ về địa điểm gửi tín hiệu. 

Apple thông báo hiện họ đang đầu tư khoảng tiền lên đến 460 triệu đô la dành cho quỹ sản xuất tiên tiến để hỗ trợ phát triển tính năng này. Ngoài ra, khoản đóng góp chính dành cho công ty Globalstar chuyên phụ trách khởi chạy và giám sát vệ tinh. 

Hiện tính năng ” Emergency SOS ”  sẽ có sẵn tại 2 quốc gia Mỹ và Canada để thử nghiệm trước khi sẵn sàng phiên bản chính thức tại các quốc gia khác. Theo thông tin, chúng sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí trong 2 năm đâu, kể từ năm tiếp theo sẽ có một mức phí với những người sử dụng tính năng này tuy nhiên Apple vẫn chưa có tiết lộ về mức phí cụ thể. 

Tính năng sống còn " Emergency SOS ( hay Tin nhắn cầu cứu )" được Apple rót 460 triệu đô

Emergency SOS ( hay Tin nhắn khẩn cấp ) thông qua vệ tinh sẽ sử dụng quang phổ L và S để có thể kết nối với vệ tinh. Người dùng iPhone chỉ cần trời quang thoáng không bị mây bao phủ có thể gửi tín hiệu đến các vệ tinh thông qua màn hình UI sẽ giúp người dùng có thể định hướng chính xác vệ tinh để có thể gửi tin nhắn cầu cứu. 

Ngoài ra, tính năng này có thể kết nối với 1 trong 24 vệ tinh hiện đang quay xung quanh Trái Đất. Sau khi nhận được tin nhắn từ phía người dùng, tin nhắn sẽ được gửi trực tiếp đến người thân, bạn bè, … thông qua SMS tuy nhiên nếu không thể chúng sẽ được chuyển đến các trạm làm việc dưới mặt đất, các nhân viên sẽ liên hệ lại cho người thân, bạn bè, … của họ thay vào đó. 

Bên cạnh đó, những tin nhắn khẩn cấp sau khi được vệ tinh nhận có thể chia sẻ lại vị trí mà nhận được tin nhắn thông qua Find My app trong trường hợp cần giải cứu. Tính năng này có khả năng sẽ xuất hiện trên iPhone 14 trong vài tuần tới với phiên bản cập nhật iOS 16.1. 

Kết luận: 

Emergency SOS là một tính năng thực tế mang đến hy vọng sống còn trong thời khắc nguy cấp mà bạn nên cân nhắc sử dụng. Tính năng này giúp đảm bảo sự an toàn mà tôi tin người dùng vô cùng mong ngóng ra mắt trong khoảng thời gian tới. Quả thật tôi vô cùng bất ngờ với những sản phẩm đến từ Apple – Họ luôn chăm chút người dùng vô cùng tốt theo cách mà ít ai ngờ tới. Những thông tin mới sẽ còn được chúng tôi cập nhật liên tục. 

Các bạn có thể đón đọc thông tin mới nhất về công nghệ tại Fanpage MacOne, hãy nhấn follow để luôn nhận được thông báo nhé! 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call