Tối ưu nhiệt độ cho Macbook

09/04/2022
2.664 lượt xem

Sản phẩm Macbook hầu hết người dùng đều có cảm giác nhiệt độ máy luôn cao hơn các sản phẩm khác. Lý do là do Macbook được thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, bản thân vỏ máy cũng tỏa một phần nhiệt lượng đến trực tiếp tay người dùng thông qua các cảm nhận thông thường. Điều đó làm cho nhiều người lo lắng cho nhiệt độ sản phẩm Macbook luôn cao, máy luôn nóng sợ hỏng hóc sau này. Nhưng thực tế nhiệt độ của sản phẩm đang ở mức bao nhiều thì nhiều người lại không nắm được chính xác.

Nhiệt độ tối ưu cho một sản phẩm Macbook, iMac, Mac Mini… là khoảng dưới 65 độ C. Máy ở trong khoảng 60-70 độ C khi dùng với các tác vụ thông thường là ở mức chấp nhận được, với các tác vụ đồ họa nặng thì dưới 80 độ C là phù hợp. Với một sản phẩm mới mua mới sử dụng thì nhiệt độ trên là ở mức cho phép của nhà sản xuất trong điều kiện sử dụng thông thường. Với các sản phẩm lâu ngày chưa vệ sinh, tra keo tản nhiệt, lâu chưa bảo dưỡng thì có thể mức nhiệt của máy sẽ còn cao hơn. Vì thế khi nhiệt lượng của máy ở mức cao hơn mức cho phép trên thì người dùng nên tìm đến các phương pháp hạ thấp nhiệt độ xuống để đảm bảo các linh kiện điện tử luôn bền bỉ nhất theo thời gian, nhất là pin của máy là thành phần ảnh hưởng trực tiếp nhất nếu máy quá nóng. Pin của Macbook sẽ giảm tuổi thọ đáng kể nếu máy luôn ở nhiệt độ cao trên 80 độ C, đó là điều chắc chắn!

Có một ứng dụng sẽ giúp sản phẩm Macbook tối ưu nhiệt độ tốt nhất, một phần mềm rất nhẹ, chiếm ít tài nguyên của máy.

Mac Fans Control là một ứng dụng như vậy, MacOne hướng dẫn tới khách hàng cách cài đặt và sử dụng chi tiết nhất:

– Là một ứng dụng có giao diện đơn giản, rất nhẹ nên chạy ngầm vô tư.
– Mac Fans Control cho phép điều chỉnh tốc độ quạt gió theo mức nhiệt độ của máy Mac. Điều này rất phù hợp cho ai đó cần máy luôn để máy hoạt động ở nhiệt độ cao mà muốn làm mát máy dễ dàng nhất.
– Ứng dụng này là miễn phí, ai cũng có thể dùng được 🙂 

Không dài dòng nữa, anh chị muốn tải ứng dụng Mac Fans Control thì bấm vào Đây để tải về máy.

Sau khi tải xong sẽ có 1 file đã được nén lại là macsfancontrol.zip. Anh chị giải nén ra rồi mở chạy file cài đặt lên.

                           

File cài đặt được tải về, giải nén ra rồi mở File lên.

                             

Bấm vào chuyển tới thư mục Applications là xong.

                           

Giao diện sử dụng cơ bản của ứng dụng Mac Fan Control

Tại giao diện của ứng dụng thì để điều chỉnh linh hoạt và tối ưu nhiệt độ cho Macbook nhất thì mình dựa vào phần nhiệt độ bên phần cảm biến nhiệt độ của CPU, rồi bấm vào phần tùy chỉnh. Tại đây mình tùy chỉnh quạt bắt đầu tăng từ mức nhiệt độ mong muốn, đến mức nhiệt độ cao nhất mà sản phẩm Macbook để quạt chạy mạnh nhất ở mức đó rồi bấm OK là được. Điều chỉnh xong thì bạn yên tâm là máy của bạn luôn ở mức mát mẻ, tốt nhất dù đôi khi sẽ có tiếng ồn của quạt quay.

Trên đây là bài hướng dẫn tối ưu Nhiệt độ cho Macbook. Anh chị đang quan tâm hoặc có nhu cầu mua Macbook thì hãy đến ngay MacOne hoặc liên hệ ngay Fanpage của MacOne để được hỗ trợ đầy đủ thông tin nhanh và chính xác nhất. Cảm ơn anh chị đã đọc bài viết chia sẻ trên!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call