Tổng quan các dòng Macbook của nhà Apple

24/10/2018
4.261 lượt xem

 

Nếu như bạn đang có ý định mua Macbook và bạn quá đau đầu trong việc không biết nên chọn chiếc máy tính nào thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt được các dòng Macbook hiện nay để bạn có cái nhìn tổng quan nhất.

Đầu tiên bạn phải ghi nhớ rõ 2 nội dung trong bài viết này đó là DÒNG MACBOOK và ĐỜI MACBOOK

Các dòng Macbook

Tạm gạt sang một bên iMac và Macmini thì các bạn chỉ cần quan tâm tới 2 dòng Macbook chính đó là Macbook Air, Macbook Pro và Macbook 12inch. Đặc điểm chung của 3 dòng Macbook này đó là đềi có kiểu dáng của một chiếc máy tính xách tay để bạn có thể dễ dàng di chuyển đi bất cứ đâu chứ không như iMac (màn hình quá đồ sộ) hay Macmini (chỉ như cây máy tính). Tuy nhiên không phải ngẫu nhiên mà Apple lại sản xuất ra những 3 loại Macbook mà nó chính là do căn cứ vào việc mục đích của người dùng.

Đối với dòng Macbook Air thì đúng như tên gọi của nó: thiết kế nhỏ gọn, mỏng, cấu hình được đánh giá là phục vụ cho những thao tác đơn giản. Macbook Air có hai kích thước để bạn có thể lựa chọn đó là loại 11inch và 13inch và có tới 3 kích thước bộ nhớ tùy từng máy: 128GB, 256GB, 512GB. Với những điểm khái quát chung trên thì Macbook Air được đánh giá là sinh ra dành cho các bạn sinh viên hoặc dân văn phòng hành chính. Đối với các công việc như lướt web, xem phim, soạn thảo văn bản thì Macbook Air hoàn toàn có thể “cân” được .

Đối với dòng Macbook Pro được coi là anh cả của 2 loại Macbook còn lại. Với các tên Pro thì máy có cấu hình khủng hơn so với những người anh em của mình đủ để có thể dùng được các phần mềm chỉnh sửa nâng cao như Photoshop, Adobe,… Đặc biệt Mac Pro có màn hình Retina siêu tuyệt vời cho bạn những hình ảnh chân thực và sống động nhất có thể. Macbook Pro có 2 loại kích thước đó là 13 và 15inch. Bộ nhớ RAM từ 8GB hoặc 16GB và core i5 và core i7. Đây đích thị là dòng máy dành cho những người có đặc thù công việc chuyên biệt như designer, kỹ thuật đồ họa,… bởi Macbook Pro đều đáp ứng được hai tiêu chí quan trọng đó là màn hình retina chuẩn và cấu hình khá khủng.

 

 

 

Đối với Macbook 12inch thì đây được coi như “đứa con lai” giữa Macbook Air và Macbook Pro. Macbook 12inch là sự kết hợp của màn hình retina của Mac Pro và sự nhỏ gọn của Macbook Air. Nhìn chung máy có rất nhiều ưu điểm, gọn nhẹ hợp thời trang phù hợp cho việc di chuyển, không gây khó chịu cho người dùng. Tuy nhiên về giá của chiếc Macbook 12 inch không giành cho nhiều người, nhưng nếu bạn thực sự yêu thích bạn có thể tìm hiểu những sản phẩm Macbook 12 inch cũ chất lượng để tham khảo và lựa chọn. Macone.vn là địa chỉ uy tín hàng đầu cung cấp Macbook 12 inch cũ  tại Hà Nội, hãy tới đây và trải nghiệm.

Đời Macbook

Trên thực tế, Macbook là dòng máy tính có giá cả cao hơn so với những dòng máy khác. Chính vì vậy dù rất đáng đồng tiền bát gạo nhưng để mua một chiếc Macbook mới không phải là điều đơn giản với nhiều người. Tuy nhiên bạn có thể chọn một giải pháp khác đó là lựa chọn đời máy, tất nhiên những đời máy cũ thì sẽ rẻ hơn so với những đời máy hiện hành nhưng cấu hình và kiểu dáng vẫn giữ nguyên và giá thì lại bớt đi đôi chút thì bạn cũng nên suy nghĩ để lựa chọn.

 

 

Với mỗi dòng máy thì bạn nên lựa chọn đời máy từ 2015 đến nay, tránh chọn những đời máy cũ quá vì khó bảo hành và không còn được cập nhật so với những đời máy mới như hiện nay. Tuy nhiên Apple cũng không còn quá nhiều những dòng máy có đời máy từ 2015- 2016 còn nguyên hộp vì họ phải tập trung sản xuất những dòng Macbook có đời mới nhất. Chính vì vậy một lựa chọn khác dành cho bạn đó là bạn có thể lựa chọn những Macbook Likenew đời cũ thì vẫn đảm bảo được yếu tố giá rẻ và chất lượng tương xứng. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm như thế này tại 113 Hoàng Cầu.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call