Top 4 thủ thuật đơn giản giúp Mabook mạnh mẽ “gấp đôi”

12/12/2017
2.568 lượt xem

Hiện nay Macbook luôn là thiết bị được người dùng ưa chuộng vì sự mạnh mẽ trong hệ điều hành MacOS. Nhưng sau một thời gian thì Macbook cũ sẽ hoạt động chậm hơn, không còn trơn tru như ban đầu. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, hãy làm theo những gợi ý sau đây để cải thiện hiệu năng và có được không gian lưu trữ hiệu quả.

 

4 thủ thuật giúp Mabook mạnh mẽ “gấp đôi”

 

Một lưu ý nhỏ cho bạn trong việc nâng cập chính là backup dữ liệu vào ổ cứng ngoài để tránh trường hợp bị mất đi tài liệu quan trọng của mình.

 

Nâng cấp ổ cứng SSD

 

Việc chuyển từ một ổ cứng truyền thông sang ổ SSD chính là điều mình sẽ  phải làm nếu muốn cải thiện hiệu suất của Mac. Trường hợp bạn có kinh nghiệm tháo lắp để vệ sinh máy thì việc nâng cập tiện lợi hơn nhưng sẽ có người không biết thì cần phải mang tới những trung tâm bảo hành uy tín để giúp đỡ. Sau khi thay đổi, chắc chắn bạn sẽ nhận ra những bất ngờ trước thay đổi vệ hiệu suất mang tới.

 

4-buoc-khien-macbook-manh-me-gap-doi

 

Nâng cấp Ram

 

Ngoài cách thay thế ổ đĩa cứng thì việc nâng cấp bộ nhớ Ram trên những thiết bị Macbook cũ chính hãng giá rẻ cũng là cách giúp nó có thêm sức mạnh. Phương pháp này sẽ giúp đa nhiệm trên thiết bị nhanh chóng và mượt mà hơn đó nhé. Để đảm bảo thuận lợi thì người dùng nên tìm lời khuyên từ những người có chuyên môn về một bộ nhớ phù hợp với cấu hình máy của mình. Thực chất thương hiệu không quan trọng, nó phải phù hợp với số tiền, tốc độ và mục đích người dùng.

 

Dọn dẹp ổ cứng

 

4-buoc-khien-macbook-manh-me-gap-doi

 

Việc này cũng có liên quan, có thể Mac bị ảnh hưởng vì dữ liệu và ứng dụng sắp xếp quá lộn xộn vậy nên hãy dọn dẹp các dữ liệu, xóa ứng dụng không cần thiết để làm sạch ổ cứng. Bạn cũng nên lưu ý nên gỡ bỏ ứng dụng cũ, xóa các tập tin lớn ít khi sử dụng, xử lý ứng dụng vẫn đang sử dụng bằng cách lựa chọn công cụ có tên là Disk Utility.

 

Cập nhập phiên bản OS X

 

Để cải thiện hiệu suất sản phẩm thì Apple luôn tạo ra những cập nhật OSX miễn phí để luôn đảm bảo những dòng Mac … được hoạt động hiệu quả. Vì vậy bạn nên kiểm tra định kỳ để nhận được những bản cập nhật mới, không bỏ qua thông báo về các bản cập nhật đã sẵn sàng và phù hợp với đời máy.

 

4-buoc-khien-macbook-manh-me-gap-doi

 

Với những bước đơn giản tưởng chừng như không có ích nhưng đó là việc làm cần thiết để giúp Macbook cũ chính hãng giá rẻ  hoạt động hiệu quả theo thời gian. Ngoài ra, nếu bạn đang có hứng thú tìm mua những thiết bị cũ đời cao hơn như.. có thể tìm hiểu tại hệ thống macone.vn – địa chỉ chuyên cung cấp sản phẩm chất lượng được khách hàng tin tưởng sử dụng.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call