Touch Bar dừng hoạt động trên MacBook Pro, Khắc phục ngay

09/04/2021
5.728 lượt xem

Touch Bar trên MacBook Pro không chỉ để thay thể các phím chức năng cơ bản từ F1-F12, thanh này còn cung cấp nhiều phím tắt khác nhau theo ứng dụng đang sử dụng. Nhưng đôi khi trong quá trình sử dụng. người dùng có thể gặp phải các lỗi không mong muốn với như Touch Bar bị treo đơ hoặc các phím cụ thể không phản hồi khi chạm.

Touch Bar dừng hoạt động trên MacBook Pro, Khắc phục ngay

Nếu điều này xảy ra với bạn, hãy lưu ý rằng bạn có thể khắc phục tình trạng này luôn mà không cần phải khởi động lại máy Mac, vì vậy hãy làm theo cách dưới đây để khắc phục Touch Bar khi bị ngừng hoạt động.

Cách khắc phục và khởi động lại Touch Bar khi thanh ngừng hoạt động trên Mac

(Lưu ý: cách này mới chỉ được thử trên macOS Catalina nên các phiên bản thấp hơn có thể sẽ không sử dụng được)

Bạn không cần phải tải phần mềm bên ngoài, tất cả những gì cần làm là thao tác trên tính năng Terminal đã đươc tích hợp sẵn trên macOS. Bạn có thể tìm ứng dụng này qua Spotlight hoặc trong Finder > Applications (Ứng dụng) > Utilities (Tiện ích)

Touch Bar dừng hoạt động trên MacBook Pro, Khắc phục ngay

Sau khi truy cập được vào Terminal, bạn chỉ cần nhập các lệnh sau:

sudo pkill TouchBarServer;

 sudo killall “ControlStrip”;

Bạn có thể nhập qua bàn phím hoặc sao chép và dán hai lệnh này cùng lúc trên Terminal. Sau đó nhấn phím Enter để tiếp tục, bạn sẽ được kết quả như thế này:

Touch Bar dừng hoạt động trên MacBook Pro, Khắc phục ngay

Terminal sẽ yêu cầu cung cấp  mật khẩu của thiết bị để hoàn tất quá trình và khởi động lại mọi thứ liên quan đến Touch Bar. Trong quá trình nhập mật khẩu thì việc bạn không thấy kí tự đang nhập hiện trên màn hình là điều hoàn toàn bình thường, sau khi nhập mật khẩu thì chỉ cần Enter là bạn đã hoàn tất.

Hệ thống sẽ ngay lập tức khởi động lại quá trình điều khiển và thanh cảm ứng sẽ hoạt động trở lại như bình thường.

Trên đây là hướng dẫn khắc phục khi thanh Touch Bar ngừng hoạt động trên MacBook Pro. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook mới hay đang cần tìm sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox trực tiếp lên Fanpage MacOne để được hỗ trợ nhanh và chính xác nhất.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call