TSMC dự kiến sản xuất chip tiến trình 3nm cuối năm 2022 trước Mac chip M3

31/12/2021
589 lượt xem

Theo nhiều nguồn tin theo tờ DigiTimes thu thập, hãng sản xuất chip bán dẫn TSMC đã có kế hoạch sản xuất thương mại những vi xử lý dựa trên tiến trình 3nm từ quý 4 năm 2022.

Apple dự kiến sẽ cho ra mắt các sản phẩm sử dụng các vi xử lý tiến trình 3nm do TSMC sản xuất vào năm 2023, trong đó nổi bật nhất chính là các sản phẩm Mac có chip M3 và các mẫu iPhone 15 với chip A17. Với việc chuyển sang một tiến trình sản xuất tiên tiến hơn thì hiệu xuất và điện năng tiêu thụ sẽ được cải thiện hơn rất nhiều qua đó cho tốc độ nhanh và tuổi thọ pin lâu hơn trên các sản phẩm Mac và iPhone trong tương lai.

TSMC dự kiến sản xuất chip tiến trình 3nm cuối năm 2022 trước Mac chip M3

Wayne Ma của tờ The Information cho biết rằng chip M3 có thể lên đến 4 lõi cho phép 40 nhân CPU so sánh với các con chip M1 Pro hoặc M1 Max chỉ có tối đa 10 nhân CPU.

Các con chip M1, M1 Pro và M1 Max hiện tại đều đang dẫn đầu về hiệu năng sử dụng trên từng watt điện trong khi chip A15 trên thế hệ iPhone 13 vẫn đang làm vi xử lý nhanh nhất trên thiết bị di động. Vậy nên việc nhanh chóng chuyển sang sử dụng tiến trình 3nm trong những năm sắp tới sẽ tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của Apple trong ngành.

Nếu các bạn đang tìm một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng hay đang muốn mua các sản phẩm Mac M1 mới nhất hãy liên hệ ngay tới MacOne hoặc inbox cho fanpage MacOne để nhận được những tư vấn nhanh và chính xác nhất. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call