Tuyệt chiêu chọn Laptop chơi game “chất” không thể bỏ qua

11/10/2017
1.849 lượt xem

Đa số những mẫu máy tính laptop chuyên chơi game ngày nay được trang bị phần cứng mạnh mẽ đáp ứng được những loại game nặng đòi hỏi đồ họa cao. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm chơi game hoàn hảo lại là một vấn đề nan giải.

GPU

Tất cả các game hiện đại đều dùng đồ họa 3D. Điều đó có nghĩa là thành phần quan trọng nhất trong laptop chơi game phải cần đến là card đồ họa, hay nói chính xác hơn là bộ xử lý đồ họa GPU (graphics processing unit), có hỗ trợ 3D. Hiện nay, chỉ có hai hãng sản xuất GPU di động nổi tiếng là AMD và Nvidia.

macbook-cu-chinh-hang-gia-re

Đa số các mẫu laptop phổ thông trên thị trường hiện nay đều trang bị card đồ họa tích hợp của Intel, nhưng chúng không đủ mạnh để chơi game 3D nặng. Bộ xử lý đồ họa của Intel được tích hợp trực tiếp vào trong đế CPU, trong khi bộ xử lý GPU của AMD và Nvidia là những loại chip hoàn toàn tách riêng và mạnh hơn nhiều.

Chiếc Mac Retina 13 inch cũ của bạn có thể tận hưởng sức mạnh từ card đồ họa Nvidia thông qua hệ thống tích hợp GPU ngoài Razer Core. Đôi khi, không cần phải chọn bộ xử lý đồ họa cao cấp nhất cho laptop mới có thể mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất. Song, nếu điều kiện kinh tế cho phép, bạn nên chọn laptop sở hữu GPU model cao nhất có thể. Khi đó, bộ xử lý đồ họa GTX 990M sẽ là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với bộ xử lý đồ họa GTX 880M.

 

CPU

Giống như các hệ thống máy tính chơi game để bàn, CPU cho laptop cũng sẽ không bao giờ quan trọng bằng bộ xử lý đồ họa GPU. Một CPU có tốc độ xử lý cao hơn hay có nhiều nhân hơn sẽ có ích trong việc mã hóa video hay thậm chí trong việc biên tập hình ảnh, nhưng chẳng có lợi gì khi chơi game 3D.

 

RAM

 

Bạn thật sự không cần quá 8Gb RAM để chơi game trong khi các hãng cung cấp vẫn thường quảng cáo một số model laptop chơi game có RAM lên đến 32Gb. Vì vậy, sử dụng những chiếc Macbook cũ với dung lượng RAM đủ tiêu chuẩn hoàn toàn có thể giúp bạn thoải mái giải trí với bất cứ game nào mà chi phí bỏ ra “mềm” hơn nhiều so với Macbook mới và các dòng máy khác.

 

SSD

 

macbook-cu-chinh-hang-gia-re

 

Không nhất thiết phải dùng ổ lưu trữ thể rắn SSD (solid-state drive) cho laptop chơi game, nhưng nếu yếu tố tiền bạc không quan trọng thì hẳn là bạn nên đến địa chỉ bán PC, Macbook cũ chính hãng giá rẻ để đầu tư thêm một ổ SSD. Loại ổ lưu trữ SSD này dùng loại chip nhớ thay vì các phiến đĩa cơ để lưu trữ như ổ cứng HDD truyền thống.

Ổ SSD giúp gia tăng tốc độ thời gian khởi động hệ điều hành Windows, thời gian đáp ứng chung của hệ thống và ngay cả tốc độ tải game. Dùng ổ SSD thường không cải thiện tốc độ khung hình trong các game 3D, do đó nếu phải lựa chọn giữa tốc độ khung hình nhanh hơn hay tốc độ tải game nhanh hơn, bạn hãy chọn lợi ích nào bạn thích hơn.

 

Màn hình hiển thị

 

Màn hình của laptop chơi game ngày nay có khuynh hướng có đủ gam màu, từ thiếu sáng sang lộng lẫy. Đa số các loại laptop chơi game trang bị màn hình hiển thị LCD công nghệ TN (twisted nematic) thường có thời gian đáp ứng nhanh hơn, nhưng tầm nhìn chỉ dưới mức bình thường.

Một tiêu chí khác bạn cần cân nhắc là độ phân giải. Bạn sẽ muốn mua một thiết bị có độ phân giải riêng hợp lý và đó thường là 1.920 x 1.080 pixel. Trong khi độ phân giải 4K được chuộng vì mật độ điểm ảnh siêu cao và giúp game thủ không cần phải dùng kỹ thuật chống răng cưa, 4K sẽ làm giảm tốc độ khung hình, ít nhất là khi chơi game ở độ phân giải riêng của màn hình.

 

Bàn phím

 

macbook-cu-chinh-hang-gia-re

 

Hầu hết laptop chơi game đều dùng bàn phím cùng kiểu với laptop thông thường. Một vài hệ thống còn có thêm đèn chiếu sáng nền trang trí đẹp mắt. Đặc biệt, bàn phím của model Alienware 17 có trụ đỡ bằng thép dưới các phím WASD vì các phím này thường được dùng để điều hướng với mật độ khá nhiều trong game máy tính. Điều này làm cho bàn phím cảm thấy chắc chắn hơn và giúp không làm hư laptop khi chơi các game chiến đấu.

 

Tản nhiệt và độ ồn

 

Các mẫu laptop chơi game có thể rất lớn nhưng kích thước khung càng lớn sẽ có thể giúp tản nhiệt càng hiệu quả hơn. Các hãng sản xuất có thể lắp đặt các ống dẫn nhiệt lớn hơn, cùng với quạt lớn hơn và chạy với tốc độ vòng/phút chậm hơn. Điều này giúp làm mát hiệu quả mà ít gây ồn.

Với những tiêu chí trên, Macbook Pro của Apple xứng đáng là một trong những dòng laptop tuyệt vời dành cho game thủ. Ghé thăm Macone- địa chỉ bán Macbook cũ chính hãng giá rẻ ngay hôm nay để “đứa con” của Apple có thể đồng hành cùng bạn trong thời gian học tập, làm việc và cả những lúc giải trí.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call