Việt Nam sẽ là nơi đặt chân những mẫu Macbook sau Trung Quốc

22/12/2022
345 lượt xem

Theo thông tin từ nhiều nguồn thì năm 2023 có thể nói là một trong cột mốc đáng nhớ khi mà Apple sẽ sản xuất mẫu MacBook đầu tiên tại thị trường Việt Nam.Những chiếc máy đầu tiên sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5 tới 

– Điểm lại quá khứ: 

Chúng ta vẫn chưa thôi quên về cuộc kiến thương mại Mỹ và Trung Quốc. Chính quyền Donald Trump luôn muốn thoát ly khỏi sự phụ thuộc của Trung Quốc với hàng loạt các nhà máy được đặt tại đất nước tỉ dân này. Trong đó, Apple cũng là mộ trong đối tượng được truyền thông nhắc đến. 

Nhà máy Apple được đặt chủ yếu tại Trung Quốc sản xuát số lượng trên 90% cung ứng dòng sản phẩm đến toàn thế giới. Trước đai dịch Covid mọi việc đều diễn ra trôi chảy tuy nhiên covid như một cú hích bắt buộc nhà Táo phải đưa ra những chiến lực và cải cách mới về chuỗi cung ứng. 

Theo thông tin đưa ra, Apple sẽ phát triển dần chuỗi cung ứng của họ ra các nước như India, Việt Nam và Indonesia, điều này sẽ hạn chế được sự phụ thuộc vào Trung Quốc trong bối cảnh ” Apple đang đặt toàn bộ trứng trong một giỏ “

Việt Nam sẽ là nơi đặt chân những mẫu Macbook sau Trung Quốc

– Một vài dòng sản phẩm sẽ được làm ra tại Việt Nam: 

Nikkei thông báo, Việt Nam hiện đang là nơi lắp ráp các linh kiện sản phẩm iPads, AirPods và Apple Watch trong thời gian qua. Hiện Apple đang nỗ lực liên hệ và làm việc với Foxconn vậy nên trong thời gian tới có lẽ chúng ta sẽ thấy những mẫu MacBook đầu tiên được làm ra tại thị trường Việt Nam. 

Trung bình theo ước tính hiện nay Apple cung ứng ra thị trường lượng sản phẩm 20 – 24 triệu mẫu một năm tại Trung Quốc. Thật khó nói trước, tuy nhiên nhiều khả năng Apple sẽ chuyển dần lượng không hề nhỏ số lượng máy cần sản xuất về Việt Nam chứ không phải tất cả như nhiều thông tin đưa ra trước đó.  

Việt Nam hiện tại là nơi đặt nhà máy thứ 2 ngoài Trung Quốc mang đến công suốt ấn tượng giúp họ đối mặt với tình trạng thiếu hụt rất nhiều các sản phẩm hiện nay như iPhone 14, MacBook, ….. trong thời gian qua. Chúng tôi hy vọng điều này sớm được thực hiện không chỉ đơn thuần giúp người Việt có được nguồn hàng dồi dào hơn nhu cầu người dùng hiện nay mà còn đồng thời mang đến công ăn việc làm và hàng loạt các lợi ích kinh tế, chính trị đi kèm trong tương lai xa hơn

Nếu có bất cứ thắc mắc các bạn có thể follow Fanpage MacOne để nhận được thông báo của chúng tôi. Ngoài ra, anh chị em có nhu cầu tham khảo các cấu hình Macbook, iPad, … có thể truy cập macone.vn để có thể tham khảo sản phẩm chúng tôi. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call