Windows áp đảo hoàn toàn Macbook trong cuộc chiến công nghệ

27/04/2017
3.075 lượt xem

Windows và Macbook vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi không có hồi kết. Lực lượng của Windows giờ đây vô cùng hùng hậu và đang áp đảo Macbook.

Steve Jobs đã từng nhận xét về Windows: ” Hình phân mảnh của Bill Gates cũng hiệu quả. Thế nhưng nó không giúp ông ấy tạo ra được những thiết bị tuyệt vời. Thực tế họ đã tạo ra những thiết bị có chất lượng kém”.

Windows áp đảo hoàn toàn Macbook

Steve Jobs và Bill Gate đã từng là bạn nhưng cũng là đối thủ cạnh tranh với nhau. Nhưng Steve Jobs không tỏ ra bất kỳ sự thông cảm nào khi Bill Gates rời Microsoft để tập trung vào việc từ thiện. Ông đã nói: “Bill về cơ bản là thiếu óc tưởng tượng và chưa bao giờ thực sự phát minh ra bất cứ thứ gì, đó là lý do vì sao tôi nghĩ ông ấy thoải mái hơn trong hoạt động từ thiện thay vì công nghệ”.

Trong khi các dòng máy tính Macbook như Macbook Air, Macbook Pro,… chiếm được tình yêu của các nhà phát triển, đòi hỏi sự hoàn hảo, chuyên nghiệp thì Windows lại trở nên phổ biến khi hướng tới người dùng phổ thông. Thế nhưng, sau nhiều thập kỷ, cả Mac và Windows cũng có nhiều thay đổi. Đến khi Microsoft ra mắt máy tính Surface Studio thì nó như một cái tát mạnh vào mặt Apple bởi chiếc máy hoàn hảo cho cả mặt thiết kế.

Windows áp đảo hoàn toàn Macbook

Cuộc chiến cân bằng giữa Apple và Microsoft bắt đầu có dấu hiệu biến động.  Apple đang từ bỏ Mac để tập trung vào Iphone còn Microsoft lại tập trung phát triển nền tảng Windows và thiết bị phần cứng. Windows đã thực hiện một cuộc xâm lăng với Apple, khi mà Macbook ngày càng suy yếu.

Window 10 hiện đang đón đầu các xu hướng công nghệ mới như game và thực tế ảo VR, đem lại khả năng hoạt động hiệu quả cho các lập trình viên. Microsoft đang có đội quân vô cùng hùng hậu còn lực lượng của Apple ngày càng mỏng và không được nâng cấp nhiều hay nâng cấp thiếu hiệu quả. Cụ thể như Apple đã trang bị thanh Touch Bar cho mẫu Macbook Pro mới nhất nhưng nhận được nhiều phản hồi không tốt từ người dùng.

Apple ngày càng tập trung cho những sản phẩm hào nhoán, có thiết kế đẹp thay vì nâng cao sức mạnh cho những thiết bị này. Nhưng người dùng lại không mong muốn điều này nhiều từ Macbook. Sau tất cả, Windows đang chiếm ưu thế trong cuộc chiến này.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call