[WWDC 2017] App Store thay đổi giao diện mới thú vị hơn

07/06/2017
3.541 lượt xem

Bên cạnh việc tập trung cho dòng sản phẩm iMac Pro 2017 và nâng cấp iMac cũ chính hãng, hãng Apple còn mang đến chợ ứng dụng một giao diện mới với nhiều điểm thú vị. 

 

Apple trong sự kiện mới

 

Cùng với ứng dụng Apple Music và News trên iOS 11, Apple hôm nay giới thiệu giao diện hoàn mới của chợ ứng dụng AppleStore với các nội dung riêng biệt được đặt trong những “tấm thẻ” cạnh bo tròn, kết hợp với hiệu ứng đổ bóng nhẹ cho cảm giác như những bong bóng bồng bềnh trên không gian màu trắng dưới nền. Đồng thời, giao diện mặc định sau khi mở App Store lên sẽ là Today, trong đó hiển thị các ứng dụng đã được cá nhân hóa theo lịch sử tìm kiếm hoặc sở thích của người dùng. Tiếp theo tab Today sẽ lần lượt là những tab như Games, Apps, Update và Tìm kiếm, những mục đã quá quen thuộc trên các dòng máy iMac cũ giá rẻ của Apple trước đây.

Apple trong sự kiện mới

Các ứng dụng và game được thay đổi giao diện trình bày với từng nội dung riêng biêt, mặc dù giảm lượng thông tin hiển thị trên màn hình xuống nhưng bù lại lượng tin tức ở mỗi một mục sẽ cao lên, dễ đọc lên. Apple cho rằng sự thay đổi này giúp người nhìn dễ tập trung hơn vào các hiển thị trên màn hình, thay vì phải để ý các thông tin hiển thị rải rác khắp màn hình như trước. Ngoài ra App store còn bổ sung mục App of the Day, Game of the Day cùng các bài đăng kiểu blog về các nội dung thú vị, hay các phương pháp mẹo vặt để sử dụng iMac và Macbook Pro TouchBar cũ một cách tiện lợi nhất.

 

Ngoài ra, một ứng dụng mới nữa tại Apple Store đó là mỗi khi bạn search từ khóa tìm kiếm, các kết quả hiển thị sẽ cung cấp thêm dữ liệu về in-app purchases luôn tại trang kết quả tìm kiếm, qua đó hỗ trợ người dùng tốt hơn. Hơn thế nữa, phần diễn giải từ các ứng dụng còn hỗ trợ người dùng đưa vào nhiều nội dung hơn, text dài hơn và phần trình bày cũng khá đẹp mắt.

Được biết bản thay đổi giao diện cho App Store sẽ được Apple tiến hành ngay song song với việc chuẩn bị ra mắt iMac Pro 2017 thay thế các dòng iMac cũ chính hãng đời trước.

Tin liên quan:

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call