Xuất hiện phần mềm độc hại mới đánh cắp thông tin người dùng Macbook

16/02/2017
2.582 lượt xem

Phần mềm độc hại mới này được nhận định là có thể tấn công các người dùng Macbook để trộm password, ảnh chụp màn hình và thậm chí cả dữ liệu sao lưu của iPhone.

 

Các chuyên gia bảo mật của Bitdefender Labs vừa qua đã phát hiện ra một biến thể mới của Malware( phần mềm độc hại) Komplex với khả năng mạnh và nguy hiểm hơn nhằm tấn công các khách hàng sử dụng các mẫu máy Macbook cũ cho đến mới của Apple. Nhiều chuyên gia cho rằng, malware này ngoài khả năng tấn công đánh cắp password của các máy Macbook và iMac, thì còn có thể đánh cắp cả dữ liệu sao lưu từ iPhone.

Nếu malware này lây nhiễm thành công vào Macbook của bạn, các dữ liệu trên máy sẽ tự động gửi về máy chủ mà các hacker sử dụng để mạo nhận là trang web của Apple. Malware mới phát hiện có thể dễ dàng đánh cắp thông tin về máy tính của nạn nhân, thậm chí chụp ảnh màn hình, và những dữ liệu sao lưu của iPhone được tạo ra từ iTunes.

 

phần mềm độc hại mới đánh cắp thông tin người dùng Macbook

 

Các chuyên gia bảo mật sau khi nghiên cứu đã đưa ra lời khuyên rằng, người dùng để tránh gặp phải các malware này thì không nên bấm vào các đường link lạ, hoặc các tập tin đính kèm từ những địa chỉ email không biết nguồn gốc, thậm chí kể cả từ những người quen biết, bởi các malware tương tự có thể ẩn nấp dưới bất kỳ định dạng tập tin nào kể cả PDF và hình ảnh. Ngoài ra các khách hàng còn nên sử dụng các phần mềm diệt virus có kèm hỗ trợ tính năng kiểm tra an toàn cho hộp thư.

Theo nhiều nguồn tin, malware này liên quan đến một nhóm hacker tại Nga đã từng bị khởi tố có sự tấn công nhằm vào máy chủ Ủy ban quốc dân chủ Mỹ năm 2016. Hiện tại, malware này dường như không chủ đích nhắm vào người dùng Mac thông thường. Thay vào đó những đối tượng nằm trong tầm ngắm theo giới quan sát chính là các chính trị gia, báo giới, quân nhân.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call