5 yếu tố chứng minh Macbook Pro vẫn vượt trội hơn Surface

20/09/2017
2.646 lượt xem

Surface Laptop, chiếc máy tính mới vừa ra mắt tại sự kiện phần cứng của Microsoft được người dùng đánh giá rất cao nhờ ngoại hình đẹp mắt của mình, tuy nhiên vẫn có 5 điều khiến Macbook Pro vượt trội so với Surface Laptop.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng Surface Laptop sẽ đánh bại Macbook Pro ở nhiều yếu tố, nhưng đổi lại Macbook Pro vẫn sở hữu những ưu điểm vượt trội khi so với Surface Laptop, vốn là những lí do chính mà dòng máy tính chủ lực của Apple được rất nhiều người sử dụng tin dùng. Những thông tin Macone – cửa hàng bán Macbook Retina cũ giá tốt  dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý kiến này.

 

Trải nghiệm bàn phím trên Macbook Pro xuất sắc hơn

 

mua-Macbook-cu-o-dau-uy-tin

 

Trên những chiếc Macbook Pro mới, Apple đã chuyển sang sử dụng cơ cấu phím bấm mới dạng cánh bướm Butterfly được đánh giá rất cao về mặt hoạt động cũng như trải nghiệm, giúp bàn phím có thể được làm mỏng hơn khá nhiều so với trước đây.

Với Macbook Pro, người dùng thao tác với bàn phím giống như đang lướt hơn là gõ phím vì không cần phải tốn quá nhiều lực. Trong khi đó, với cơ cấu phím bấm dạng truyền thống, bàn phím của Surface Laptop sẽ khó có thể sánh được với bàn phím của Macbook Pro mới nếu so về mặt trải nghiệm phím bấm.

 

Hệ điều hành macOS tốt hơn Windows 10 S

 

Khác với hệ điều hành Windows thông thường, hệ điều hành Windows 10 S trên Surface chỉ có thể cài đặt ứng dụng và trò chơi từ cửa hàng Windows Store của Microsoft, người dùng sẽ không thể cài đặt ứng dụng từ bên ngoài và trở thành một bất tiện khá đáng kể. Nếu không muốn xảy ra điều này, bạn sẽ cần phải mất phí để nâng cấp lên Windows 10 Pro để có thể bật tính năng cài ứng dụng từ bên ngoài Windows Store.

 

mua-Macbook-cu-o-dau-uy-tin

 

Với Macbook Pro, người dùng có thể cài đặt ứng dụng tùy thích, miễn sao là ứng dụng đó có hỗ trợ phiên bản dành cho hệ điều hành macOS. Hệ điều hành macOS cũng được tối ưu tốt hơn với phần cứng của Macbook Pro, từ đó cho độ bảo mật và hiệu năng cao hơn nhiều so với Windows 10 S, vốn được xem như bản rút gọn của Windows 10

 

Màn hình Macbook Pro sắc nét và màu sắc chuẩn hơn

 

Độ sắc nét trên màn hình Macbook Pro cũng tốt hơn hẳn so với Surface Laptop nhờ mật độ điểm ảnh cao hơn (227 ppi của Macbook Retina 13 inch cũ so với 201 ppi của Surface Laptop màn hình 13.5 inch).

Bên cạnh đó, những chiếc máy tính Macbook Pro thường được tinh chỉnh màu rất tốt, giúp cho màu sắc hiển thị luôn chân thực nhất và gần sát với thực tế. Đây là lý do khiến đa phần các nhà thiết kế đồ họa phải đặt ra câu hỏi mua Macbook cũ ở đâu uy tín  để sở hữu một chiếc Macbook Pro có sự chính xác về màu sắc phục vụ cho công việc. Màn hình trên Surface Laptop được Microsoft tập trung vào tính năng màn hình cảm ứng hơn là chất lượng màu sắc.

 

Macbook Pro được trang bị cổng USB-C, Surface Laptop thì không

 

mua-Macbook-cu-o-dau-uy-tin

 

Từ thế hệ Macbook Pro 2016, Apple đã bỏ đi cổng USB-A và thay bằng thế bằng các cổng USB-C. Dù cổng USB-C chưa thật sự phổ biến, nhưng với xu thế phát triển và ngày càng có nhiều thiết bị dùng cổng USB-C, thì sự mạnh dạn thay đổi này chắc chắn sẽ mang lại nhiều sự tiện lợi cho người dùng sau này. Khi ấy, bạn có thể đồng bộ cổng kết nối với nhiều thiết bị khác nhau.

 

Macbook Pro có Touchbar và cảm biến vân tay

 

Trên một số phiên bản, Macbook Pro còn có cả thanh cảm ứng Touchbar thay cho tổ hợp các phím bấm vật lý truyền thống, giúp người dùng có thể thao tác các chức năng bất kỳ với máy tính nhanh hơn bao giờ hết. Ngoài ra, máy còn có cả cảm biến vân tay để giúp mở khóa nhanh hơn thay cho cách nhập mật khẩu từ bàn phím, đồng thời có thêm giải pháp bảo mật để giúp máy an toàn hơn.

Trong khi đó, Surface Laptop đã thua Macbook Pro ở yếu tố này khi vẫn sử dụng toàn bộ phím bấm vật lý cho các thao tác và dùng phương pháp nhập mật khẩu từ bàn phím để mở khóa máy.

Nếu bạn ưa hình thức và hâm mộ hiệu năng mới mẻ của Mac Pro thì có thể sắm cho mình một phiên bản như vậy. Nhưng mua Macbook cũ ở đâu uy tín nếu khả năng tài chính chưa cho phép bạn dùng một sản phẩm mới? Hãy tìm đến Macone nhé, cửa hàng cung cấp rất nhiều Macbook cũ với chất lượng cao và giá cả rất hợp lý.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call