7 công nghệ trên dòng Macbook Pro Retina cũ chính hãng bị xóa bỏ

17/07/2017
2.986 lượt xem

Có thể những công nghệ ở các dòng Macbook Pro Retina cũ chính hãng này vẫn chưa thực sự lỗi thời và vẫn còn tiện ích, nhưng vẫn bị Apple loại bỏ để thay bằng những hiệu năng khác mới mẻ hơn.

 

Macbook Pro Retina cũ chính hãng

 

Bên cạnh sự kiện công bố những tính năng mới của Macbook, ví dụ như bổ sung màn hình TouchBar ấn tượng, thì Apple cũng sẽ từ bỏ dần một số công nghệ cũ từng được nhiều người dùng ưa thích trên các dòng Macbook cũ chính hãng. Danh sách dưới đây là 7 tiện ích bị loại bỏ.

 

Sạc MagSafe

 

Macbook Pro Retina cũ chính hãng

 

Cổng sạc Magsafe vốn luôn được người dùng Macbook yêu thích bới những tiện dụng của nó trong việc dùng nam châm để gắn sạc, và rút ra khá dễ dàng. Hơn thế nữa với cổng sạc Magsafe người dùng không lo những chuyện sơ ý gạt vào dây sẽ làm rơi máy, bởi nếu thế dây sạc sẽ nhẹ nhàng tách ra. 

Tuy nhiều lợi ích như vậy nhưng trên Macbook Pro mới công nghệ này vẫn bị loại bỏ, và điều này chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối.

 

Khe cắm thẻ SD

 

Macbook Pro Retina cũ chính hãng

 

Khe cắm thẻ SD cũng đã khá là truyền thống của Macbook từ xưa, tuy vậy trên Macbook mới Apple đã từ bỏ thẻ cắm tiện lợi này cùng hầu như các loại cổng khác. Trên dòng máy mới chỉ còn 4 cổng USB – C  Thunderbolt 3 và 1 chân cắm tai nghe 3.5 mm.

 

Cổng xuất hình

 

Các dòng Macbook Pro Retina mới đã không còn cổng Thuderbolt mà thay vào  đó nếu cần sử dụng bạn sẽ phải một đầu để chuyển từ cổng USB – C ra HDMI hay Thuderbolt.

 

Phím ESC và Funtion riêng

 

Macbook Pro Retina cũ chính hãng

 

Những phím bấm vốn đã trở thành quen thuộc với bao người dùng Macbook như phím Escape hay phím F nay đã được thay thế bởi dải màn hình OLED mới. Dù vậy bạn vẫn có thể sử dụng các phím trên từ màn hình OLED.

 

MacBook Air

 

Macbook Pro Retina cũ chính hãng

 

Thế hệ  máy MacBook Air cũ chính hãng dường như đã bị Apple lãng quên. “Táo khuyết” đã không ra mắt dòng Air mới mà chỉ cập nhật phiên bản Macbook Pro 13 inch cũ giá rẻ bản không TouchBar. Ngoài ra phó chủ tịch Phiull Schiller cũng không đề cập đến việc ra mắt Macbook Air mới mà chỉ nói về sự mỏng nhẹ của dòng MAcbook Pro hơn cả dòng Macbook Air

Giá bán của dòng Macbook Air 13 inch cũ vẫn ở mức tầm 1000 USD, tuy nhiên trong tương lai dòng máy này có thể bị thay bằng dòng Macbook Pro Retine (giá từ 1500USD) và dòng Macbook 12 inch (giá từ 1300USD).

 

MacBook không có màn Retina

 

Macbook Air cũng chính là thế hệ Macbook cũ chính hãng cuối cùng không có màn hình Retina độ phân giải sắc nét. Từ các dòng máy sau bắt đầu từ Macbook 12 inch cấu hình thấp nhất cũng được trang bị màn Retina độ phân giải 2304 x 1440.

MacBook Air cũng là dòng máy cuối cùng không được trang bị màn hình Retina độ phân giải cao. Dòng MacBook 12 inch thấp nhất hiện nay cũng có độ phân giải 2304 x 1440, đạt chuẩn “Retina” mà Apple đặt ra cho màn hình độ phân giải cao.

 

Ổ đĩa quang

 

Ổ đĩa quang vốn từ lâu đã ít còn được sử dụng, vì thế có lẽ cũng không quá ngạc nhiên khi mà Apple quyết định từ bỏ nó. Thiết bị cuối cùng của Apple còn dùng ổ đĩa quang là Macbook Pro Retina cũ chính hãng, và dòng máy đó hiện cũng không còn sản xuất trên thị trường nữa. 

 

Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call