7 thay đổi của Macbook Pro mới so với Macbook Pro 15 inch cũ

24/06/2016
3.121 lượt xem
Sự kiện Hello Again đã được Apple tổ chức vào 28/10/2016 mang tính chất giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm mới của hãng về phần cứng và dịch vụ mới, trong đó có cả giới thiệu 7 thay đổi của Macbook Pro mới so với Macbook Pro 15 inch cũ trong dịp này.
 
 
 
Macbook Pro cũ
 

MacBook Pro nhận cập nhật mới

 

Kỷ niệm 25 năm cho mẫu máy tính PowerBook, bởi vậy Apple đã chọn thời điểm này để nâng cấp cho Macbook Pro. Mẫu sản phẩm mới này nâng cấp phím chức năng bằng dải cảm ứng OLED mang tên là Touch Bar.

Phần thân máy được đánh giá là mỏng nhẹ hơn với Macbook Retina 15 inch cũ trước đó, và có hai phiên bản 13 và 15 inch, với hai màu sắc xám hoặc bạc. Trên siêu phẩm mới này sẽ sử dụng trackpad Force Touch với bàn phim butterfly thế hệ 2 từ Macbook 12 inch.

Đối với model 15 inch, Apple trang bị chip Intel Core i7, card đồ họa AMD Radeon Pro 4GB, RAM 16GB còn model 13 inch dùng chip Core i5 hoặc i7, card đồ họa Intel Iris. Cả hai đều có 4 cổng USB C Thunderbolt 3, bất kỳ cổng nào cũng dùng để sạc được cùng jack cắm tai nghe 3.5mm nhưng không có khay thẻ nhớ SD.

 

Touch Bar thay hàng phím chức năng

 

Macbook Pro cũ

 

Hiện nay Touch Bar chắc chắn là tính năng được nhiều chú ý nhất của Macbook Pro 2016. Thanh công cụ cảm ứng này sẽ thay thế phím chức năng trên bàn phím hoặc phản hồi các thao tác chạm cùng chuyển động. Ngoài ra nó có thể tùy biến theo các phần mềm, ví dụ nếu bạn đang mở trình duyệt web, Touch Bar sẽ có các tùy chọn mở dấu trang hoặc mở tab mới cho bạn lựa chọn, hoặc di chuyển tab,chuyển sang web mới v.v… Còn nếu ở phần mềm về đồ họa hay ảnh, các phím có nhiệm vụ điều khiển sẽ hiện ra, và người dùng chỉ cần di chuyển ngón tay để xem ảnh, đổi kích cỡ v,v…. bằng di chuyển các ngón tay.

 

Touch ID có mặt trên MacBook Pro

 

Macbook Pro cũ

 

Trên thanh công cụ, Touch ID đặt ở vị trí cạnh Touch Bar ở góc bên phải nút nguồn, và cũng sử dụng Touch ID thế hệ hai như các sản phẩm iPhone 6s/7, và được bảo vệ bằng lớp kính saphire cùng chip T1 tăng khả năng bảo mật Apple Pay. Touch ID còn có thể sử dụng để thay đổi hai tài khoản người dùng khác nhau tùy ý.

 

Cập nhật ứng dụng cá nhân

 

Tại sự kiện, hãng Apple mang đến các trình diễn cập nhật cho nhiều các ứng dụng phổ biến và quen thuộc trên Macbook Pro. Đặc biệt là Final Cut Pro để hỗ trợ Touch Bar, hiển thị timeline video khi đang trình chiếu trên màn hình và điều khiển âm thanh v.v.. Apple cũng giới thiệu tích hợp Touch Bar với các ứng dụng chuyên sâu như Adobe Photoshop, DJ Pro, hay Microsoft Office, Pixelmator, Sketch, DaVinci Resolve.

 

LG UltraFine 5K Display

 

macbook pro 2016 đạt doanh số bán cao hơn Macbook Pro cũ

 

Chiếc màn hình đặc biệt này được dành riêng cho dòng máy Macbook Pro mới, và do hãng LG sản xuất. Hiện chưa có các thông tin cụ thể về tính năng đặc biệt của màn hình này.

 

Thế hệ MacBook Air cũ bị gạt sang một bên

 

Những lý do nên mua Macbook

 

Mặt khác trong sự kiện này, Apple cũng gây bất nhờ khi quyết định ngừng cập nhật thêm cho các dòng MacBook Air 11 inch cũMacbook Air 13 inch cũ, đồng thời hướng khách hàng đến các sản phẩm MacBook Pro 13 inch cũ bản không có Touch bar , giá khoảng 1.499 USD. Tuy vậy, các khách hàng cũng không cần quá lo lắng bởi mẫu MAcbook 13 inch này còn mỏng nhẹ và nhỏ hơn so với Macbook Air cũ. Ngoài ra MacBook Air vẫn được bán với giá 999 USD.

 

Ứng dụng TV thống nhất

 

Hiện nay Apple TV trên máy có thể vận hành các ứng dụng cùng hơn 2000 trò chơi sẵn có. Apple còn rất chu đáo khi cài đặt thêm ứng dụng TV cho phép thống nhất các cổng nội dung ở tất cả các ứng dụng đã cài đặt. Ứng dụng TV này phát hành miễn phí và xuất hiện vào cuối năm 2016.

Apple cũng muốn giúp người xem xem truyền hình trực tiếp qua Siri trên Macbook Pro 15 inch cũ. Mọi người có thể yêu cầu Siri mở trực tiếp các kênh tin tức hay thể thao họ muốn xem.

Theo The Verge

Tin liên quan:

Những điều chưa biết về phím Opition trên macbook pro cũ giá rẻ nhất

So sãnh tính năng giữa Asus Zenbook 3 với Macbook 12 inch cũ của Apple

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call