Macbook cũ chính hãng của Apple và 8 hãng sản xuất laptop tốt nhất

22/12/2016
2.734 lượt xem

Trên thị trường hiện nay là cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa Macbook cũ chính hãng của Apple và rất nhiều các “ông lớn” trong ngành sản xuất laptop như Dell, Apple, Asus, Lenovo v.v… việc lựa chọn được một thương hiệu thực sự tốt và một sản phẩm thực sự ưng ý trong vô vàn các thiết bị hiện nay là một bài toán khó dành cho bạn.

 

Macbook cũ chính hãng Apple và 8 hãng sản xuất laptop tốt nhất

 

Yếu tốt đầu tiên để giải bài toán này, đó chính là thương hiệu. Một thương hiệu tốt chính là điểm cộng đầu tiên đảm bảo chất lượng sản phẩm. Vì vậy, để xác định một cách chính xác thương hiệu laptop tốt và chưa tốt nhất trong năm 2015, website laptopmag đã đưa ra những đánh giá chung về chất lượng, giá trị, hỗ trợ kĩ thuật và nhiều tiêu chí khác.

Bảng xếp hạng các thương hiệu laptop năm 2015 cũng rất bất ngờ khi HP và Dell đột nhiên vượt cao hơn so với các năm trước, còn Lenovo lại tụt xuống vị trí thứ 6. Việc Lenovo bị đánh tụt xuống vị trí thứ 6 là vì hỗ trợ công nghệ mờ nhạt và sự cố tải phần mềm độc hại lên một số laptop tiêu dùng của hãng. Dưới đây là những đánh giá về 9 hãng sản xuất laptop tốt nhất trong năm 2015.

 

Vị trí số 1: Apple

 

9 hãng sản xuất laptop tốt nhất 2015

 

Ông hoàng” của thương hiệu laptop trong hơn 6 năm qua chắc chắn thuộc về Apple, qua quá trình gây dựng và khẳng định được đẳng cấp số một trong làng công nghệ trên khắp thế giới nhờ sự sang trọng trong thiết kế cũng như chất lượng sản phẩm. Apple đã chiến thắng 5 trên 9 hạng mục về đánh giá laptop của họ. Ngay cả điểm số về mặt hỗ trợ công nghệ cũng được đánh giá khá cao. Đồng thời các yếu tố bàn phím, bàn di chuột, chất lượng âm thanh và phần mềm được tải sẵn trên Macbook Pro cũ chính hãng của Apple cũng không thể bị đánh bại. Nếu bạn là người yêu thích một sản phẩm công nghệ chất lượng nhất, và dư dả về mặt tài chính thì Macbook Pro hoặc Macbook Air cũ giá rẻ là lựa chọn đáng giá để bạn sở hữu.

 

Vị trí số 2: Dell

 

9 hãng sản xuất laptop tốt nhất 2015

 

Một sự trỗi dậy đầy ấn tượng và ngoạn mục của thương hiệu Dell, khi mà trong năm 2014 họ chỉ được đánh giá ở vị trí thứ 5 nhưng trong năm 2015 đã lên vị trí thứ 2 chỉ sau Apple. Thêm một ấn tượng nữa là Dell đã đạt vị trí số 1 về hạng mục đổi mới, giá trị lựa chọn và về mặt âm thanh. Các đánh giá của chuyên gia cho thương hiệu này và tính hỗ trợ kĩ thuật cũng rất ấn tượng. Tất cả điều này đã giúp cho laptop mang thương hiệu Dell có bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ 5 lên vị trí chỉ đứng sau Apple.

 

Vị trí số 3: HP

 

Khá nhiều người tiêu dùng vẫn rất ưu chuộng kiểu dáng thiết kế của laptop HP và quan tâm đến chất lượng âm thanh. Các khách hàng của HP thường có rất nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng, thiết kế và cấu hình, và chất lượng hỗ trợ kĩ thuật của hãng khá tốt đem đến sự yên tâm cho những người lựa chọn thương hiệu này.

 

Vị trí số 4: MSI

 

Hãng MSI có các sản phẩm laptop chơi game đầy ấn tượng, ví dụ như MSI Titan là một trong những laptop chơi game tuyệt vời nhất. Sản phẩm của MSI thường được đánh giá cao ở bàn phím cơ học, độ nảy tốt và khả năng nâng cấp cũng được đánh giá cao, kiểu dáng đẹp. Ngoài ra, màn hinhg laptop MSI cũng được đánh giá cao . Thương hiệu này còn ghi điểm về chất lượng âm thanh và nếu bạn đang tìm kiếm một laptop chơi game thì thương hiệu này đáng để bạn xem xét lựa chọn.

 

Vị trí số 5: Samsung

 

9 hãng sản xuất laptop tốt nhất 2015

 

Mặc dù đứng ở vị trí thứ 5, nhưng Samsung không phải là thương hiệu laptop mà bạn có thể bỏ qua. Samsung là thương hiệu xứng đáng để xem xét nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ultrabook cao cấp hoặc Chromebook tiên tiến với giá phải chăng. Thương hiệu này được đánh giá cao về hỗ trợ kĩ thuật, thiết kế nhưng sự đổi mới không nhiều.

 

Vị trí số 6: Lenovo

 

9 hãng sản xuất laptop tốt nhất 2015

 

Hãng Lenovo đang trải qua một giai đoạn khá khó khăn. Một vài laptop tiêu dùng của thương hiệu này đã cài đặt sẵn phần mềm quảng cáo Superfish, phần mềm tự động thu thập dữ liệu cá nhân của người sử dụng. Mặc dù công ty đã công khai xin lỗi và làm mọi cách để gỡ bỏ phần mềm này nhưng đó không phải là vấn đề duy nhất khiến thương hiệu này bị đánh tụt thảm hại.

Trong cuộc khảo sát bí mật của laptopmag, Lenovo chỉ đạt mức trung bình ở định mức hỗ trợ công nghệ cao. Ngoài ra, tỉ lệ đánh giá cao đối với các laptop Lenovo cũng không còn được mạnh mẽ như các năm trước và, chất lượng bàn di chuột và bàn phím cũng khá trúc trắc. Những điểm trừ đó đã khiến cho thương hiệu laptop của Lenovo bị mạnh từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 6.

Dù vậy, thương hiệu này vẫn cung cấp một sự kết hợp tốt giữa giá trị và lựa chọn, và các laptop chất lượng cao cho doanh nghiệp nhưng điều đó không đủ để kéo thương hiệu này đi lên trong bảng xếp hạng của trang Laptopmag.

 

Vị trí số 7: Asus

 

sản xuất laptop tốt nhất 2015

 

Do sự hỗ trợ công nghệ khá nghèo nàn dẫn đến sự suy giảm mạnh về vị trí xếp hạng thương hiệu laptop của Asus trong năm nay, từ vị trí thứ 3 xuống thứ 7. Về điểm cộng, Asus được ghi nhận là khá sáng tạo và được yêu thích về tính thẩm mĩ cao của trong thiết kế tổng quát. Asus là một trong những thương hiệu ultrabook được yêu thích với các sản phẩm Transformer Book T200 và ZenBook UX305. Nếu cải thiện được điểm yếu về mặt hỗ trợ kĩ thuật,  thương hiệu này chắc chắn sẽ tăng hạng trong lần xếp hạng tới.

 

Vị trí số 8: Toshiba

 

Tiếp tục trượt giảm, laptop Toshiba lại gặp một năm khá buồn khi đã không gây được ấn tượng mạnh. Các laptop của Toshiba đã nhận được những đánh giá kém nhất trong số các thương hiệu ở đây và họ không có nhiều fan hâm mộ về màn hình, bàn phím hay thiết kế. Bù lại, Toshiba cung cấp khá đa dạng các loại laptop với nhiều mức giá khác nhau và đây cũng là thương hiệu Chromebook được người tiêu dùng yêu thích.

 

Vị trí thứ 9: Acer

 

sản xuất laptop tốt nhất 2015

 

Trong nhiều năm Acer là thương hiệu luôn ổn định với vị trí thứ 8 trong danh sách, tuy nhiên năm nay giảm một bậc. Các sản phẩm của Acer thường chỉ có thiết kế bình thường, không nổi trội và không được đánh giá tốt về mặt hỗ trợ kỹ thuật. Dù vậy thương hiệu này vẫn có một số ưu điểm về giá trị lựa chọn hay đội hình Chromebook hùng hậu. Tuy nhiên nếu so với các dòng Macbook cũ chính hãng và mới, sản phẩm này vẫn còn cả một chặng đường dài.

 

Theo Thông Tin Công Nghệ

 

Tin liên quan:

So sánh The New Macbook 12 và Sony Vaio SVF14 (Phần 2)

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call