So sánh The New Macbook 12 và Sony Vaio SVF14 (Phần 2)

05/05/2017
3.434 lượt xem

Ở phần 1 của bài viết, chúng ta đã biết qua về thiết kế và một số tính năng của The new Macbook 12 inch cũ và Sony Vaio SVF 14. Phần 2 của bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về cấu hình, pin và cả mức giá của hai dòng máy này để có thể đánh giá tổng quát hơn nhé.

 

Macbook Retina 12 inch 2015 MJY32 cũ chính hãng

 

Cấu hình hai dòng máy

 

Về cấu hình, Macbook 12 inch cũ được giới công nghệ đánh giá cao về thiết kế siêu mỏng nhẹ, tuy vậy nhưng tính năng bên trong mới thực sự là điểm mạnh nhất. Được trang bị với vi xử lý CPU Intel Core M loại CPU Dual-core với tốc độ là 1.10 GHz , bộ nhớ đẹm 4MP L3 cache boost tăng tốc có thể đến mức 2.4 GHz, bởi vậy tốc độ của máy khá mượt mà và hoạt động nhanh khi thực hiện các tác vụ chuyên nghiệp. Có thể nói, ở thời điểm ra mắt Macbook 12 inch là một thiết bị hội tụ được những công nghệ tiên tiến mang lại cho người dùng Macbook cũ chính hãng những trải nghiệm mới đầy thú vị.

 

kết nối phụ kiện với Macbook 12 inch cũ chính hãng

 

Macbook 12 inch có RAM LPDDR3 với dung lượng RAM 8GB, tốc độ lên tới 1600 GHz. Thông số này có nhiều phần tương tự với Sony Vaio SVF 14. Nhìn chung, ở cả hai thiết bị bạn có thể vận hành nhiều trang web cùng lúc mà không bị giật hoặc lag, hoạt động tốt cả nhiều phần mềm cùng lúc một cách nhẹ nhàng.

Ổ cứng của hai sản phẩm đều là SSD 256 GB lưu trữ thoải mái dữ liệu. Về công nghệ loa, âm thanh Stereo trên cả hai máy đem lại sự giải trí và thư giãn tuyệt vời, chất lượng âm thanh tốt. Cần lưu ý là nếu bạn ngồi ngoài trời thì chất lượng loa sẽ kém đi.

Đặc biệt với những người dùng mong muốn một chiếc laptop để chơi game hay hoạt động các ứng dụng đồ họa chuyên nghiệp, bộ xử lý đồ họa GPU Intel HD Graphics 5300 của có thể đảm nhiệm tốt và khả năng xử lý khá rõ nét. Ngoài ra, MacBook 12 inch sản phẩm này còn được kết nối Wifi IEEE 802.11b/g/n/ac cho phép kết nối với thiết bị khác khi làm việc. Máy chạy theo hệ điều hành OS X Yosemite như các dòng Macbook Pro cũ chính hãng khác.

 

 

 

Với laptop Sony, máy cũng có cấu hình khá cao về vi xử lý , dung lượng lưu trữ và card đồ họa, bao gồm chip Haswell Intel Core i7 tốc độ là 1.8 GHz 4500 U, khiến hiệu năng vận hành và xử lý khá tốt, tiết kiệm năng lượng cao nhờ bộ nhớ đệm 4MB L3 cache và tốc độ tối đa lên tận 3Ghz. Ngoài ra máy còn có kết nối Lan 10/100/1000 Mbps mà Macbook 12 inch không có.

Nhìn chung, cả hai chiếc laptop này đều mang cấu hình khá tốt và mạnh mẽ, khó có thể đánh giá sản phẩm nào vượt trội hơn.

 

Pin ấn tượng

 

 

Có thể nói rằng thời lượng pin rất cao là điểm tự hào nhất của Macbook 12 inch. Nhờ được lắp đặt pin Lithium-Polymer giúp khả năng vận hành liên tục đến tầm 9 tiếng đồng hồ, bạn có thể an tâm mang theo cả ngày mà không lo lắng bị hết pin giữa chừng. Điểm này rất tiện dụng với những người dùng thường xuyên phải mang laptop theo cho nhu cầu công việc, kinh doanh nói chung hoặc giải trí, chơi game. Còn với Sony Vaio SVF 14, thời lượng pin sử dụng liên tục chỉ đạt tầm 3 tiếng đồng hồ, tạm đủ dể đáp ứng nhu cầu công việc.

 

Giá cả

Bởi tập hợp nhiều ưu điểm từ cấu hình khá tốt, thiết kế mỏng gọn và quyến rũ cùng thời lượng pin khá ấn tượng, Macbook 12 inch có mức giá thành khá cao. Hiện mức giá của sản phẩm này cho máy mới là xấp xỉ 30 triệu VNĐ, và với dòng second hand là từ 22-24 triệu VNĐ. Bên cạnh đó Vaio SVF 14 có giá thấp hơn chỉ khoảng 25 triệu VNĐ. 

 

Kết luận

 

Qua hai phần của bài viết này, hy vọng bạn có thể hình dung được một cách rõ ràng về cả ưu và nhược điểm của hai sản phẩm trên. Việc lựa chọn thiết bị nào phù hợp còn tùy thuộc vào nhu cầu và thẩm mỹ của bạn. Nếu bạn muốn một chiếc laptop “thuần” với đầy đủ chức năng và cấu hình mạnh, The new Macbook 12 inch cũ sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Còn nếu sở thích của bạn là một thiết bị linh hoạt và khả năng tùy biến sang tablet, thì Sony Vaio SVF 14 lại thích hợp hơn.

 

Tin liên quan:

So sánh The New Macbook 12 và Sony Vaio SVF14 (Phần 1)

Nên mua sạc Macbook chính hãng hay sạc giá rẻ trên thị trường ?

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call