Bằng sáng chế mới của Apple cho phép biến iPhone/iPad thành Macbook

25/09/2017
2.975 lượt xem

Apple đã nhận được bằng sáng chế về hai mẫu thiết bị lai của mình, hai thiết bị này mang hình dạng giống vỏ ngoài của dòng Macbook, để khi gắn iPhone/iPad vào sẽ mang lại trải nghiệm giống như trên Macbook thật sự.

Trước đây Apple đã từng tuyên bố rằng, hệ điều hành iOS trên điện thoại và máy tính bảng của hãng sẽ hoàn toàn tách biệt với hệ điều hành macOS trên cả thế hệ Macbook cũ và mới, tuy nhiên điều này không ngăn cản Apple nghĩ đến việc làm cho ranh giới giữa hai hệ điều hành này xích lại gần nhau hơn.

 

Macbook-Pro-15-cu

Bằng sáng chế mới của Apple cho phép biến iPhone/iPad thành Macbook

 

Bên cạnh đó, Apple luôn có thói quen xin cấp bằng sáng chế cho mọi phát minh của mình mà không quan tâm liệu những phát minh này có được mang ra ứng dụng lên các sản phẩm của hãng hay không, và hai thiết bị mới được cấp bằng sáng chế này có lẽ ít có cơ hội trở thành hiện thực.

 

Macbook-Pro-15-cu

Gắn iPhone vào vỏ một chiếc Macbook sẽ giúp thiết bị này mang lại trải nghiệm như trên laptop thực thụ

 

Thực ra chúng ta đã thấy ý tưởng trong hai bằng sáng chế mới của Apple ở đâu đó, ví dụ như trên mẫu Atrix Docking của Motorola hay Dock Continium của Microsoft hoặc Asus với mẫu Padfone X.

Trong một mẫu sáng chế của mình, dù gắn iPhone vào vỏ một chiếc Macbook Pro 15 cũ hay mới (chỉ là màn hình với bàn phím, không có phần cứng khác) sẽ giúp thiết bị này mang lại trải nghiệm như trên laptop thực thụ với iPhone được sử dụng như trackpad. Mẫu sáng chế còn lại dùng iPad như màn hình của laptop trên thiết bị đã có sẵn trackpad, bàn phím.

 

Macbook-Pro-15-cu

 

Cả hai thiết bị thuộc hai mẫu sáng chế mới này sẽ không thể hoạt động độc lập do thiếu các thiết bị phần cứng cần thiết, chỉ khi gắn iPhone/iPad vào mới có thể hoạt động và mang đến trải nghiệm như laptop thực thụ. Dù khi ra mắt loạt vi xử lý A9 và A9x, Apple đã nói rằng thế hệ chip này có sức mạnh tương đương với những vi xử lý trên máy tính cá nhân điển hình như Macbook Pro 15 cũ, hãng cũng đã bổ sung trong bằng sáng chế của mình về việc những thiết bị này có tùy chọn được bổ sung card màn hình rời để nâng cao khả năng xử lý tác vụ hơn nữa.

Theo truyền thống thiết kế của Apple, hai mẫu này cũng có thiết kế mỏng, nhẹ từ nhôm nguyên khối. Không có bất cứ thông tin nào về phần mềm được trang bị trên hai mẫu thiết bị này, tuy nhiên với việc cần tích hợp iPhone/iPad để hoạt động, thiết bị sẽ chạy trên HĐH iOS mang đến trải nghiệm giống những chiếc Macbook Air, Macbook Pro Retina cũ và mới chạy macOS.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call