Cách chuyển ảnh từ iCloud trên các thiết bị Apple sang Google Photos

19/04/2021
1.361 lượt xem

Bạn đang lưu trữ ảnh hoặc video bằng iCloud trên các sản phẩm Apple?, Tuy nhiên nếu bạn muốn chuyển dữ liệu hình ảnh từ iCloud sang dịch vụ lưu trữ của Google là Google Photos thì không cần tìm đâu xa, Apple hiện đã cung cấp một dịch vụ giúp hỗ trợ di chuyển dữ liệu hình ảnh và video từ iCloud sang nền tảng lưu trữ đám mây của Google. Hãy tìm hiểu ngay dưới đây.

Hướng dẫn chuyển ảnh trên iCloud trên các thiết bị Apple sang Google Photos

Dịch vụ mới này của Apple sẽ hoạt động theo yêu cầu. Bạn cần phải yêu cầu Apple chuyển dữ liệu từ iCloud sang Google Photos. Khi bạn thực hiện yêu cầu chuyển, Apple sẽ sẽ xác minh rằng đây là yêu cầu do chính bạn thực hiện rồi mới bắt đầu chuyển. Quá trình này có thể mất từ ba đến bảy ngày để hoàn tất, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn không thấy quá trình hoàn tất ngay. Lưu ý rằng, các thay đổi bạn thực hiện trên iCloud trong quá trình chuyển có thể sẽ không được phản ánh.

Trước khi chuyển thì bạn nên dành thời gian lọc các phương tiện hình ảnh, video trong thư viện cũng như cách bạn sắp xếp dữ liệu của mình. Apple cũng khuyến cáo rằng một số nội dung bao gồm Album được chia sẻ, album thông minh, nội dung luồng ảnh, live photo, cũng như ảnh và video lưu trữ trong các thư mục hoặc vị trí khác sẽ không được chuyển.

Cần lưu ý rằng việc chuyển dữ liệu ảnh và video từ iCloud sẽ không xoá hoặc thay đổi các nội dung mà bạn sao lưu từ trước. Dữ liệu được chuyển tới Google Photos sẽ là bản sao từ dữ liệu gốc. Và sau đó nếu bạn muốn xoá các dữ liệu đã lưu trữ trên iCloud thì bạn sẽ cần làm việc này thủ công.

Chuẩn bị trước:

• ID Apple của bạn đã được bật xác thực hai yếu tố

• Có sẵn tài khoản Google để sử dụng Google Photos

• Đảm bảo rằng dung lượng lưu trữ trong tài khoản Google của bạn đủ để chứa các tệp di chuyển.

Cách di chuyển nội dung ảnh từ iCloud sang Google Photos

B1: Mở trình duyệt web và truy cập trang web privacy.apple.com, sau đó đăng nhập thông tin ID Apple của bạn.

B2: Nhấn vào Yêu cầu chuyển bản sao lưu dữ liệu của bạn (Request to tranfer a copy of your data)

Chuyển ảnh từ icloud sang photos

 

B3: Trang kế tiếp sẽ cho bạn biết có bao nhiêu ảnh và video sẽ được sao chép từ iCloud Photos và cả dung lượng của các file này. Nhấp Chọn đích đến, rồi từ menu thả xuống chọn Google Photos.  

Chuyển ảnh từ icloud sang gg photos

 

 

B4: Tick vào các hộp kiểm để lựa chọn chuyển. Bạn có thể chỉ chuyển mỗi ảnh hoặc video và cả hai nếu muốn. Sau đó nhấn vào Tiếp tục (Continue)

Chuyển ảnh từ icloud sang photos

B5: Trình duyệt sẽ nhảy sang trang tiếp, bạn hãy xác nhận rằng tải khoản Google đích có đủ dung lượng lưu trữ cần thiết để chuyển các mục đã chọn, rồi nhấn Tiếp tục (Continue)

B6: Cuối cùng hãy đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và chọn vị trí bạn muốn để các tệp là được.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được email đến từ Apple thông báo cho bạn khi quá trình chuyển hoàn tất.  

Trên đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu hình ảnh từ iCloud sang Google Photos. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook M1 mới nhất hay đang muốn tìm cho mình một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox trực tiếp lên Fanpage MacOne để được hỗ trợ nhanh và chính xác nhất. 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call