Cách đồng bộ mail trên Macbook cũ nhanh chóng

17/10/2017
3.845 lượt xem

Một thắc mắc của đông đảo người dùng Macbook Pro MD101 cũ đó là làm cách nào để đồng bộ Mail một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu 2 cách đồng bộ hóa Gmail trên Macbook qua bài viết dưới đây nhé!

Sao lưu cục bộ Gmail

Đây chính là cách đồng bộ Gmail đơn giản, tiết kiệm và có tính bảo mật cao nhất đối với người dùng Macbook cũ.

 

macbook-cu

Người dùng Macbook cần nắm được một số cách đồng bộ Mail hiệu quả

 

Sao lưu cục bộ Gmail trên Macbook là cách làm đơn giản, tiết kiệm chi phí nhất đồng thời có tính bảo mật cao nhất. Độ an toàn cao nếu bạn tải message dùng ứng dụng IMAP cụ thể: Apple Mail, Outlook, Mozilla Thunderbird. Dùng ứng dụng thay cho tính năng trình duyệt web hoặc ứng dụng dựa vào trình duyệt web để cài đặt và bảo vệ tài khoản mật khẩu, sau đó sao lưu cục bộ toàn bộ message.

Nếu bạn dùng Macbook Pro MD101 sử dụng ứng dụng IMAP cho tài khoản mới, thì bạn nhập thêm Gmail tương tự như nhiều tài khoản IMAP khác theo hướng dẫn dưới đây:

Apple Mail: Click vào Mail -> Preferences ->Accounts -> chọn tài khoản Gmail (đặt ở danh sách trái) -> Advanced -> menu pop-up Keep Copies Of Messages For Offline Viewing rồi chọn All Messages And Their Attachments.

 

macbook-cu

Hỗ trợ IMAP đã được bật trong Gmail

 

Thunderbird: Tools -> Account Settings -> chọn tài khoản Gmail ->  Synchronization & Storage -> nhấn Keep Messages for This Account On This Computer, chọn Synchronize All Messages Locally Regardless of Age, bỏ tích “Don’t Download Messages Larger Than __ KB”. Ngoài ra, nhấn vào mục “Advanced” để đảm bảo toàn bộ thư có trong Gmail thực hiện sao lưu đều được tích ở dòng Download. Nhấn vào OK để thoát khỏi hộp thoại.

Outlook 2011: Outlook -> Preferences -> Accounts-> chọn Gmail cá nhân ( danh sách đặt phía trái) ->Advanced-> click “Server”, Always Download Complete Message Bodie;  bỏ tích mục “In Inbox Only”-> nhấn OK và đóng cửa sổ Preferences.

Sau đó tất cả những việc bạn cần làm đó là nhớ chạy ứng dụng và kiểm tra tài khoản Gmail trên chiếc Macbook của bạn mỗi ngày. Thêm vào đó bạn nên nhớ để cho ứng dụng tải tất cả các message trước khi tắt. Chắc chắn rằng IMAP đã được bật trong Gmail trước khi bạn sử dụng bất kì phương pháp sao lưu Gmail nào

Sao lưu Gmail lên đám mây

macbook-cu

 

Trong trường hợp bạn không cài đặt sao lưu cục bộ Gmail hoặc không lưu file ổ SSD cho Macbook của bạn thì nên chọn sao lưu Gmail lên đám mây. Sau đó bạn có thể xem hoặc khôi phục mọi tin nhắn.

Bạn có thể lựa chọn Backupify cho chiếc Macbook của bạn với tính năng được sao lưu cloud-to-cloud toàn diện từ đồng bộ Gmail đến Facebook, Twitter, bộ sưu tập ảnh trên Flickr… Nếu bạn sử dụng gói dịch vụ Free bạn có dung lượng 2GB để sao lưu 5 tài khoản, còn nếu bạn trả phí thì sẽ được nhiều ưu đãi tốt hơn như: gói 100 Pro giá 5$/tháng dung lượng 20GB, tạo sao lưu 25 tài khoản từ 5 người dùng; gói Pro 500 phí 20$/ tháng, khả năng sao lưu không giới hạn, dung lượng lưu trữ cho đến 10 người.

Hoặc bạn có thể lựa chọn BackupMyMail từ BackupMy có mức phí sử dụng là 20$ một năm với dung lượng lưu trữ 1GB.

Thật là một kinh nghiệm hay cho những ai mới sử dụng Macbook đúng không? Nếu bạn có nhu cầu mua Macbook cũ hay mua Macbook Air cũ giá rẻ thì đừng quên liên hệ ngay với Mac one theo số điện thoại: 0918 292 168 để được tư vấn và đặt mua sản phẩm nhé!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call