Cách kết nối hai màn hình trên Macbook nhanh chóng

02/10/2017
8.233 lượt xem

Trên Macbook có tính năng kết nối các máy Mac lại với nhau để sử dụng 2 màn hình trên cùng một máy. Tính năng này chắc chắn sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều, tăng năng suất cũng như hiệu quả của công việc.

Trước khi lắp thêm màn hình cho Macbook, bạn hãy kiểm tra xem mình có dùng đúng loại dây cap không. Kiểm tra thông tin về máy trong MacTracker. Với các dòng máy Macbook hoặc Macbook Pro sản xuất sau 2015 nên sử dụng cap USB-C (Thunderbolt 3) để tương thích với màn VGA, DVI và HDMI. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên lựa chọn loại màn hình kết nối, nên sử dụng màn hình HDMI hoặc DVI.

Trường hợp Macbook cũ và mới đời sau năm 2015, sử dụng cáp Thunderbolt 1, 2 hoặc Mini DisplayPort.

Khi đã chuẩn bị xong dây cap, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Bước 1:

Chúng ta sẽ thử kết nối 2 màn hình của Macbook Pro 17 inch (màn hình chính) và Macbook 12 inch cũ  (màn hình phụ) nhé. Trước hết, chúng ta click chọn vào System Preferences > Displays.

 

Macbook-Pro-17-inch-cu

 

Với trường hơp máy Macbook Pro cũ mà bạn đang sử dụng không nhận màn hình phụ, bạn hãy kiểm tra lại đầu dây nối giữa hai thiết bị. Nếu vẫn chưa được, hãy chọn nguồn cấp tín hiệu trên màn hình thứ 2 trong phần Source và điều chỉnh khi có tín hiệu, giống với tín hiệu chọn đầu vào trên tivi là được.

Hoặc nhấn và giữ nút Options rồi chọn Gather Windows để máy Mac nhận màn hình phụ. Sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy 2 bảng thông tin hiện trên màn hình, một của máy Mac thứ nhất và một của màn hình phụ như hình dưới.

Nếu không xuất hiện cả 2 bảng, bảng còn lại sẽ xuất hiện ở màn hình phụ. Chúng ta nhấn Gather Windows để chuyển 2 màn hình hiển thị ở màn hình hiện tại.

Bước 2:

 

Macbook-Pro-17-inch-cu

 

Trong tab Display, người dùng tiến hành điều chỉnh độ phân giải cho màn hình. Nên chọn các kích thước đứng đầu danh sách để có chất lượng hiển thị tốt nhất.

Bước 3:

Nhấn tiếp vào tab Arrangement để điều chỉnh vị trí của 2 màn hình xuất hiện trên thiết bị, giúp xác định đúng đường đi của con trỏ chuột giữa hai màn hình.

Khi màn hình thứ 2 ở bên trái nhưng xuất hiện trong phần cài đặt ở bên phải, hai cạnh của màn hình sẽ không liền với nhau. Bạn buộc phải di chuột về bên phải của máy để sang màn hình thứ 2 để thực hiện các thao tác công việc. Vì vậy, thao tác kéo thả để xác định vị trí của 2 màn hình cần chính xác. Nếu biểu tượng to hơn sẽ là màn hình phụ.

 

Macbook-Pro-17-inch-cu

 

Để điều chỉnh vị trí hiển thị thanh menu trên máy, kéo thả gạch ngang màu trắng vào 1 trong 2 biểu tượng màn hình. Tiếp đến tùy chọn Mirror displays bên dưới, khi chúng ta tích chọn thì hai màn hình sẽ hiện nội dung giống nhau.

Chúng ta lựa chọn độ phân giải cho 2 màn hình, hoặc để hệ thống tự động điều chỉnh. Tính năng này sẽ phù hợp với những buổi họp hay thuyết trình… Khi hoàn thành bạn cũng có thể chuyển về chế độ 2 màn hình.

Bước 4:

Với màn hình phụ, chúng ta sẽ nhìn thấy tab Display và Color. Tab Display, chúng ta sẽ chỉ có thể thực hiện xoay màn hình, mà không thể chỉnh độ sáng và cũng không có tùy chọn AirPlay.

 

Macbook-Pro-17-inch-cu

 

Tab Color để thay đổi các thông số sao cho màu sắc trên màn hình trông thật hơn.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc thiết lập chế độ màn hình phụ cho Macbook Pro cũ rồi đó. Chỉ cần chúng ta lựa chọn đúng màn hình phù hợp và sau đó, hệ điều hành sẽ tiến hành cài đặt kết nối hai màn hình. Người dùng sẽ chỉ cần điều chỉnh một trong số những thống số khác để phù hợp với yêu cầu của công việc mà thôi.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call