Cách lựa chọn mẫu MacBook phù hợp với nhu cầu sử dụng 

13/10/2022
399 lượt xem

Đối với những ngừoi dùng lần đầu trải nghiệm hay muốn mua một mẫu MacBook. Việc tìm hiểu về mẫu macbook thực sự gây ra những trở ngại vô cùng lớn khiến họ không biết lựa chọn như thế nào? Sau đây là một vài tiêu chí đồng thời hiểu biết mà bạn nên biết khi chọn mua mấu MacBook 

1. Các dòng MacBook – Dòng nào tốt hơn và phù hợp với công việc gì ?

Để so sánh mẫu Macbook không nói đến những mẫu Pc thì mẫu MacBook Air và MacBook Pro thì mẫu MacBook Ải bao giờ cũng có hiệu năng yếu hơn. 

Dòng sản phẩm MacBook Ải hiện phù hợp với ngừoi dùng làm văn phòng nhẹ nhàng. Nếu tính từ những đời chip Intel kể từ năm 2019. trở về trước đó thì máy hoạt động nóng hơn đôi chút so với mẫu MacBook Air từ năm 2020 được trang bị con chip M1 thời lượng pin tốt hơn. 

Còn về dòng MacBook Pro là dòng sản phẩm với hiệu năng cao hơn hoàn toàn có thể giúp làm đồ hoạ cơ bản thậm chí tầm trung, đặc biệt kể từ đời MacBook Pro M1 trở đi thì hiệu năng của chúng lại tốt hơn khi được tối ưu dành cho các phần mềm mà hãng ra mắt trên hệ điều hành macOS. Mẫu MacBook Pro phục vụ nhiều công việc như lập trình, thiết kế, xử lý văn phòng đều mạnh hơn khoảng 20 – 30% so với mẫu Ải. 

Còn nếu bạn làm công việc thiên về đồ hoạ cao cấp, phức tạp thì bạn nên hương đến những mẫu PC của MacBook. 

Các dòng MacBook - Dòng nào tốt hơn và phù hợp với công việc gì ?

2. Lựa chọn Ram, GPU và CPU quyết định hiệu năng của máy 

  • CPU: 

Khác với những mẫu MacBook trước đây được trang bị con chip Intel thì những mẫu MacBook đời mới đang trang bị con chip Silicon với cầu trúc ARM cụ thể là chip M1 và M2. Những mẫu chip thế hệ mới Silicon của Apple tiết kiệm điện năng hơn đồng thời mát mẻ hơn khi sử dụng. 

Một lưu ý: con chip Silicon có ưu điểm khác đặc biệt đó là nhân CPU và GPU đều được Apple tích hợp trên một bản mạch. Bên cạnh đó, nhân AI Neutral Engine tuy nhiên không hỗ trợ nhiều dành cho việc xử lý. 

  • Ram: 

Số lượng Ram càng lớn thì khả năng xử lý đa nhiệm càng mượt mà và nhanh chóng. Tối đa có thể đạt 24 GB xử lý. Đồng thởi các đời Ram mới nhất hiện nay LLPDR4 sẽ hoạt đông tốt hơn những mẫu đời trước đó. 

  • GPU hay card đồ hoạ: 

Từ đời chip Intel trứơc đó, máy vẫn trang bị card đồ hoạ Intel với số nhân GPU hoạt động khoảng 4GB trở xuống. Trong khi đó kể từ đời chip M1 trở đi những mẫu chip mới có số nhân đồ hoạ làm việc vượt trội hơn 7Gb – 32Gb GPU. Với số nhân đồ hoạ càng cao thì máy xử lý các tác vụ đồ hoạ càng mượt mà và nhanh chóng. Số nhân đồ hoạ vượt trội hơn góp phần đem đến ưu thế mà nhiều mẫu laptop các hãng khác không theo kịp 

Nhìn chung 3 yếu tố trên có thể giúp các bạn có thể dễ dàng đánh giá được phần nào hiệu năng để có thể chọn lựa được một mẫu laptop phù hợp hơn với nhu cầu. 

Hiệu năng máy MacBook

3. Kích thước màn hình  

Những mẫu MacBook có cầu hình lớn hơn sẽ có hiệu năng khoẻ hơn. Điển hình như cầu hình Pro 14 inch và 16 inch thường sẽ mạnh hơn. Đơn giản vì cấu hình và con chip được trang bị trên máy ở cầu hình cơ bản sẽ cao hơn so với các phiên bản thông thường. Một điểm đặc biệt, Những mẫu màn hình lớn hơn sẽ được trang bị con chip M1 Pro và M1 Max. 

Điển hình như mẫu MacBook Pro 14 inch Apple M1 PRO 8-Core CPU 14-Core GPU 16GB RAM 512GB SSD sẽ mạnh hơn mẫu MacBook Pro 8 Core CPU, 10-Core GPU, 8GB RAM, 256GB SSD.

Yếu tố kích thước màn hình

Tổng kết: 

Trên đây là 3 tiêu chí quyết định mà bạn nên biết để có thể chọn lựa mẫu MacBook phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call