Cách sạc và xả pin Macbook 15 inch cũ đúng nhất

11/08/2017
3.056 lượt xem

Cách sạc pin và xả pin Macbook như thế nào để duy trì tuổi thọ của pin là mối quan tâm của rất nhiều người đang sử hữu máy tính Macbook 15 inch cu của Apple.

Khi bạn mới mua máy

Ví dụ bạn mới mua được chiếc Macbook Retina cũ giá tốt thì việc đầu tiên bạn nên làm là sử dụng cho đến khi pin hết và Macbook của bạn tự động sleep, sau đó bạn cắm và sạc khoảng hơn 7 – 8tiếng nếu bạn không có nhu cầu sử dụng máy thì nên sạc hơn mức đề nghị ở trên. Mục đích của việc làm trên là cho pin của bạn có thể giãn nở đều tới mức tốt nhất có thể.

 

Macbook-15-inch-cu

 

Khi pin đã đầy hẵn bạn rút ra và sử dụng cho đến khi máy Macbook của bạn tự động sleep như lần đầu bạn cứ làm như vậy khoảng 5-10 lần hoặc nếu chịu khó bạn có thể làm tương tự liên tục như vậy khoảng 7 ngày. Và sau đó bạn sử dung pin bình thường.

Cách sử dụng pin Macbook hợp lý nhất

Bạn nên cắm sạc những lúc có thể trừ khi bạn đi tới những nơi không có nguồn điện để cắm sạc cho Macbook 15 inch cu, vì Apple có phần quản lý pin tốt nên bạn cứ yên tâm khi pin đầy thì nó tự động ngắt và chuyển qua xài nguồn điện trực tiếp chứ không xài nguồn điện ở pin. và mỗi tháng bạn nên calibrate(xả) pin một lần cho đến lúc máy tự động sleep thì hãy sạc lại như vậy khoảng 7-8tiếng và sau đó cắm sạc dùng bình thường.

 

Macbook-15-inch-cu

 

Có một số bạn sử dụng pin Macbook như sau: Sạc đầy 100% rồi rút sạc ra xài đến lúc pin còn ở mức 10% thì cắm sạc lại và dung tiếp cho đến khi pin đầy rồi tiếp tục lặp lại như thế đây là một cách hoàn toàn sai vì bạn làm như thế pin của bạn sẽ bị nhồi xả liên tục như vậy pin máy của bạn sẽ giảm tuổi thọ nhanh hơn.

Cách bảo quản pin khi không sử dụng Macbook trong nhiều tháng

 

Macbook-15-inch-cu

 

Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng máy Macbook 15 inch cũ trong nhiều tháng liên tục thì nên để pin ở khoảng 50% – 60% rồi đưa máy cất khi nào cần thì đưa ra sử dụng cho đến khi máy về chế độ sleep rồi sạc đầy và sử dụng lại.

Hướng dẫn cách kiểm tra số lần sạc Pin trên Macbook

Bạn click vào biểu tượng quả táo Apple góc bên trái phía trên màn hình rồi chọn About This Mac -> More info -> System report -> Power (trong hardware) rồi chọn tiếp Cycle count (đây là số lần sạc của máy bạn).

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng pin Macbook 15 inch cu  đúng cách hơn!

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call