Cách xử lý nhanh chóng khi Macbook cũ không lên nguồn

17/10/2017
1.914 lượt xem

Nếu chiếc Macbook cũ của bạn không thể lên nguồn, không thể khởi động được thì hãy cùng Macone tham khảo một số cách sau đây.

Kiểm tra pin và nguồn

Khi bạn sử dụng Macbook Pro 17 inch cũ mà bạn ấn nút nguồn không thấy máy hoạt động, không có tiếng quạt hay hình ảnh trên màn hình thì điều đó chứng tỏ nguồn máy có vấn đề. Trường hợp do hết pin, bạn hãy thử cắm sạc trong 5 phút rồi sau đó bật nguồn lại.

macbook-pro-17-inch-cu

Máy không lên nguồn có thể là do nguyên nhân máy in hay USB của Macbook khiến máy không khởi động được thì bạn tháo tất cả các thiết bị đó ra rồi thử khởi động lại máy.

Còn nếu bạn bật nguồn không hiển thị màn hình nhưng vẫn nghe thấy tiếng quạt máy chạy thì có thể lỗi màn hình. Thử kết nối màn hình Mac khác để xem máy có hoạt động không.

Kiểm tra file hệ thống

 

macbook-pro-17-inch-cu

 

Nếu kiểm tra pin và nguồn Macbook đều không được thì hãy thử kiểm tra file hệ thống bằng cách: tắt máy – Restart lại – giữ đồng thời phím Command, S. Chế độ Single User Mode đã được khởi động, bạn đợi 1 lúc khi  màn hình Command hiện lên thì bạn gõ “fsck –fy” vào cửa sổ lệnh, nhấn Enter. Đợi vài phút máy kiểm tra file hệ thống và bạn sẽ nhận được thông báo “The volume appears to be OK” hoặc “FILE SYSTEM WAS MODIFIED”. Lúc này bạn gõ lệnh “reboot” – Enter chiếc Macbook của bạn sẽ restart và có thể hoạt động bình thường.

Khởi động lại NVRAM

 

macbook-pro-17-inch-cu

 

Bạn nhấn và giữ đồng thời các phím: Command, Option, P và R sau đó bấm nút nguồn, giữ  đến khi chiếc Macbook của bạn khởi động lại.

Khởi động lại bộ điều khiển quản lý hệ thống

Đối với những máy không thể tháo rời pin như Macbook Pro 12 cu chinh hang thì bạn cắm sạc pin – đồng thời 3 phím Shift, Control, Option cùng với ấn nút nguồn cùng lúc sau đó hãy bỏ nhấn các phím, bấm nút nguồn trở lại để bật máy.

Cài đặt lại Mac OS

Nếu bạn đã thực hiện đủ mọi cách mà chiếc Macbook của bạn vẫn không thể khởi động được bình thường thì bạn nên cài đặt lại MacOS. Việc cài đặt rất đơn giản, bạn có thể tiến hành cài lại Mac OS ngay ở trong chế độ Recovery Mode hoặc cài đặt lại Mac OS qua USB hay ổ cứng ngoài.

macbook-pro-17-inch-cu

Hy vọng những thông  tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc xử lý tình trạng Macbook cũ của mình bật nguồn không lên hoặc không hoạt động được. Nếu bạn còn gì thắc mắc hoặc có nhu cầu mua Macbook cũ chính hãng giá rẻ vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline 0918 292 168 để được tư vấn và cung cấp sản phẩm.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call