Cẩn thận hacker chiếm quyền điều khiển trên macbook cũ chính hãng giá rẻ

21/03/2017
3.053 lượt xem

Hiện nay, không chỉ macbook mới, macbook cũ chính hãng giá rẻ  cũng có thể bị hacker chiếm quyền điều khiển. Lỗi trên safari chính là kẽ hở để hacker lợi dụng chiếm quyền điều khiển trên thanh Touch Bar.

macbook cũ chính hãng giá rẻ

Touch Bar có nguy cơ bị hacker chiếm quyền điều khiển trên macbook cũ chính hãng giá rẻ

1.Macbook dễ dàng bị hacker chiếm dụng

Ngày nay, trên một số macbook cũ chính hãng giá rẻ đã xuất hiện tình trạng mất quyền điều khiển do bị lợi dụng lỗi trên safari. Macbook đã bị hacker tấn công thanh Touch Bar, một tính năng mới nhất mà Apple đưa ra.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, vừa mới năm ngoái, Apple đã thiết kế, thay đổi tối giản một số bộ phận trên macbook. Để có thể cạnh tranh với các hãng sản phẩm khác hiện nay, Apple đã liều mình thay thế toàn bộ nút bấm trên bàn phím, bằng cảm ứng, được gọi là Touch Bar.

Nói qua về Touch Bar, nó giúp bạn điều khiển ứng dụng trên thiết bị bằng cảm ứng, đó là một điểm tiên tiến hiện nay. Đối với “ông chủ” Apple, Touch Bar chính là linh hồn, là bộ phận quan trọng của macook. Bởi vì vậy, nên rất nhiều hacker rất muốn chinh phục, phá vỡ điều này, để đánh bại macbook cũ như macbook pro cũ, macbook air….

Mặc dù, Apple đã rất cẩn thận trong khâu bảo vệ nhưng vẫn bị hacker tấn công. Tại buổi trao đổi, hai nhóm nghiên cứu trên thế giới đã làm điều đó rất dễ dàng. Họ đã trực tiếp tấn công  Safari trên MacBook cũ chính hãng giá rẻ. Mục đích của họ là có thể can thiệp sâu vào Mac OS, sau đó tiến xa hơn là chiếm quyền trên Touch Bar.

Đây là một bài học kinh nghiệm lớn cho Apple để có thể sáng tạo thêm về cách chặn hacker trên macbook. Thông qua cuộc thi nghiên cứu, các chuyên gia của Apple nhận thiếu sót về mình và sẽ sửa đổi.

Tuy chỉ là cuộc thi nhưng chúng ta cũng nói qua về hậu quả nghiêm trọng khi bị hacker có mục tiêu là phá vỡ quyền kiểm soát của khách hàng và chiếm quyền điều khiển trên macbook. Cụ thể, khi hacker đã vào việc thì các tin rác sẽ đồng loạt xuất hiện trên macbook của mình. Thông qua những tin rác đó, hacker cài đặt những mã độc, đòi tiền sửa chữa, nghiêm trọng là làm bạn mất tài liệu, ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Nhưng bạn cũng phần nào yên tâm hơn, Touch Bar trên macbook không dễ tấn công như vậy. Để chiếm được, các chuyên gia tham gia cuộc thi trên đã bỏ ra rất nhiều thời gian để tìm ra 5 lỗi khác nhau trên macbook cũ chính hãng giá rẻ. Tìm ra lỗi không chỉ một, hai phút, một ngày, hai ngày mà là cả quá trình.

Những người thắng cuộc trong cuộc thi chia sẻ lại rằng để có thể thắng cần nghiên cứu  cẩn thận trong khoảng thời gian dài và cần trao đổi giữa nhiều người để tìm hiểu những sơ hở của macbook. Họ đã phát hiện ra các lỗ hổng trên safari để chiếm quyền điều khiển Touch Bar.

Tin liên quan:

Imac cũ chính hãng màn hình 5K siêu đẹp, hút khách

Các chính sách thành công của Apple đối với macbook air cũ giá rẻ nhất

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call