Cẩn thận lỗi ngớ ngẩn khiến Macbook bị hack

01/12/2017
3.352 lượt xem

Mới đây xuất hiện nhiều thông tin chia sẻ cảnh báo người dùng cẩn thận với chiếc Macbook cũ của mình trước những lỗi đơn giản tưởng chừng như vô hại. Cụ thể, nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành macOS High Sierra thì đừng để ai động vào chiếc Mac của mình. Tại sao chúng tôi cảnh báo như vậy, hãy tham khảo ngay bài viết sau để biết rõ câu trả lời nhé.

 

Cảnh  giác chiếc Macbook bị kẻ xấu chiếm đoạt

 

macbook-retina-cu-gia-tot

Cẩn thận lỗi ngớ ngẩn khiến Mac bị chiếm đoạt

 

Đúng như vậy, chỉ bằng thao tác nhỏ, chiếc máy có thể bị chiếm quyền ngay lập tức.Thực tế, hệ điều hành MacOS High Sierra trên Macbook Retina cũ giá tốt đang mắc một sai sót bảo mật bị đánh giá là ngớ ngẩn. Lỗi này sẽ cho phép bất cứ ai cũng có thể đăng nhập vào thiết bị 1 cách dễ dàng từ quyền quản trị, cho đến việc tiếp cận toàn bộ dữ liệu bảo mật không cho chính phủ đăng nhập vào máy.

 

Lý do lỗi bảo mật xuất hiện trên máy Mac

 

Mỗi người không cần tới kỹ thuật như hacker cũng có thể dùng tài khoản other gõ tên đăng nhập  “root” và không cần mật khẩu là đã có thể vào máy Mac chạy hệ điều hành macOS High Sierra. Điều này dĩ nhiên, khi đăng nhập được họ có thể làm bất cứ điều gì kể cả việc thay đổi mật khẩu của mọi toài khoản đăng nhập khác.

 

macbook-retina-cu-gia-tot

 

Orhan Ergin, sáng lập công ty phần mềm Software Craftsmanship Turkey chính là người phát hiện ra lỗi đầu tiên, sau đó đăng tải lên trang Twitter nhằm thống báo với mọi người đang sử dụng những máy Macbook bất kỳ có thể cẩn thận hơn. Patrick Wardle, nhà nghiên cứu từng nhiều lần công bố các sai sót bảo mật của Apple, cũng chia sẻ rằng lỗi ngớ ngẩn này khiến cho việc đột nhập vào máy Mac dễ như ăn kẹo.

Có ý kiến cho rằng để đăng nhập bằng phương pháp này kẻ xấu sẽ chạm trực tiếp vào máy, gần như không thể khai thác từ xa. Bên cạnh đó nếu máy Macbook Retina cũ giá tốt khởi động lại hoặc đã kích hoạt mã hóa ổ cứng thì sẽ không áp dụng được. Tuy nhiên Wardle và các nhà nghiên cứu bảo mật khác cho biết vẫn có cách tấn công từ xa với điều kiện tính năng chia sẻ màn hình phải được kích hoạt. Tính năng này nằm trong phần Sharing – System Preferences.

 

macbook-retina-cu-gia-tot

 

Hiện nay Apple vẫn đang khẩn trương đưa ra phương pháp khắc phục tình trạng này sớm nhất của fan đang dùng Mac của mình. Hiện nay có cách khắc phục tạm thời được các chuyên gia bảo mật đưa ra là gõ dòng lệnh sudo passwd root, rồi sau đó gõ mật khẩu thường của người dùng. Từ đây bạn có thể gán mật khẩu cho tài khoản root, như vậy kẻ xấu không thể dùng theo cách đơn giản ở trên.Trong thời gian đó, người dùng nên đặt mật khẩu root để ngăn hành vi truy cập trái phép. Nếu Root User đã kích hoạt, hãy chắc rằng chúng phải được đặt mật khẩu.

Hy vọng với thông tin chia sẻ trên sẽ giúp người dùng nhanh chóng khắc phục và cảnh giác cao hơn tình trạng máy Mac của mình trước những kẻ xấu. Ngoài thông tin chia sẻ trên, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn những chiếc Macbook cũ tại hệ thống macone.vn. Tại đây bạn sẽ không cần phải bỏ ra số tiền lớn mà vẫn có thể sở hữu chiếc Mac ưng ý với giá Macbook cũ vô cùng hợp lý, tiện dụng trong học tập và công việc của mình.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call