Có nên mua Apple Care cho các sản phẩm Apple ?

17/04/2021
4.074 lượt xem

Các sản phẩm Apple như iPhone, iPad, Mac, Watch… đều được Apple sản xuất và tối ưu về cả phần cứng và phần mềm, như một hệ thống đồng nhất. Tuy nhiên mặc dù nổi tiếng về chất lượng trên từng sản phẩm, các sản phẩm Apple đôi khi vẫn sẽ gặp lỗi, vì dù sao đây vẫn là đồ công nghệ. Và để khách hàng được yên tâm, Apple đã bán cùng với các sản phẩm của mình Apple Care – gói bảo hành mở rộng, dành riêng cho các thiết bị của hãng.  

Apple Care

Apple Care là gì ?

Gói bảo hành Apple Care

Apple Care là tên gọi tắt cho Apple Care Protection Plan, là gói gia hạn bảo hành cho các sản phẩm mới của Apple, các sản phẩm với gói này sẽ được tăng thời hạn bảo hành chính hãng đến từ Apple. Với các sản phẩm Mac bao gồm MacBook Air, MacBook Pro, iMac, Mac Mini thì gói Apple Care sẽ giúp gia hạn cho sản phẩm từ 1 năm lên 3 năm. Còn đối với các sản phẩm di động như iPhone, iPad, iPod, Apple Watch thì thời hạn sẽ từ 1 năm lên 2 năm.

Thông thường, mỗi sản phẩm Apple mới bán ra mặc định sẽ được bảo hành chính hãng trong vòng 12 tháng kèm theo 90 ngày hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại kể từ ngày kích hoạt. Vì vậy nếu sau đó mua thêm Apple Care thì thời gian sản phẩm được bảo hành sẽ được áp dụng như sau :

• Đối với các sản phẩm Mac : bao gồm 1 năm mặc định kèm 2 năm bảo hành mở rộng tổng là 3 năm

• Đối với các sản phẩm di động : bao gồm 1 năm mặc định kèm 1 năm bảo hành mở rộng tổng là 2 năm

Apple Care có lợi ích gì cho người dùng ?

Apple Care bảo hành

Nếu bạn thật sự có nhu cầu sử dụng và gắn bó với thiết bị Apple của mình trong thời gian dài thì gói Apple Care sẽ cho bạn sự yên tâm về vấn đề bảo hành của sản phẩm với nhiều hỗ trợ :

• Thêm từ 1 đến 2 năm bảo hành thay thế linh kiện chính hãng đến từ Apple : Ngoài thời gian 1 năm bảo hành mặc định với các sản phẩm mới, bạn sẽ có thêm 2 năm bảo hành cho các sản phẩm Mac hoặc thêm 1 năm bảo hành cho các thiết bị di động. Sản phẩm sẽ được bảo hành chính hãng tại tất cả các trung tâm bảo hành được uỷ quyền tại Apple trên toàn cầu.

• Không giới hạn số lần bảo hành trong thời gian áp dụng : Khi mua gói Apple Care, bạn sẽ được thoải mái sử dụng các dịch vụ hỗ trợ bảo hành mà không cần phải để ý số lần sửa chữa. Nếu chẳng may máy gặp lỗi nhiều lần thì bạn vẫn sẽ được hỗ trợ sửa chữa và thay thế linh kiện chính hãng hoàn toàn miễn phí. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều khi mà các linh kiện từ Apple thường có chi phí thay vô cùng đắt đỏ.

• Linh kiện thay thế chính hãng, hoàn toàn miễn phí: Tất cả các linh kiện phần cứng như bo mạch chủ, màn hình, bàn phím,… gặp lỗi trong quá trình sử dụng sẽ đều được thay mới hoàn toàn, không sửa chữa. Và bạn sẽ không mất thêm bất kỳ chi phí nào cho việc thay thế và sửa chữa.

• Bảo hành toàn bộ sản phẩm cùng phụ kiện theo kèm : Với Apple Care bạn sẽ được thay thế mới hoàn toàn phần cứng lỗi trên sản phẩm. Với các sản phẩm Mac thì bạn sẽ được bảo hành toàn diện từ màn hình, bàn phím, Touch Bar, pin, bo mạch chủ… cho đến dây sạc kèm máy. Đặc biệt trong thời gian bảo hành, nếu dung lượng pin của sản phẩm giảm xuống dưới 80% so với ban đầu, bạn sẽ được thay mới pin hoàn toàn miễn phí.

• Hỗ trợ về kỹ thuật và sử dụng sản phẩm qua điện thoại từ 2-3 năm : Mặc định với mỗi sản phẩm sẽ chỉ được áp dụng hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại trong 90 ngày kể từ khi kích hoạt máy lần đầu. Với Apple Care, con số này sẽ được nâng lên từ 2-3 năm. Chỉ cần gọi điện lên tổng đài Apple 18001127 hoàn toàn miễn phí để được đội ngũ nhân viên của Apple hướng dẫn sử dụng cũng như các vấn đề liên quan đến phần mềm theo máy. Và bạn yên tâm, các nhân viên tổng đài sẽ hỗ trợ bằng tiếng Việt.

 

Điều kiện để mua Gói bảo hành mở rộng

Sản phẩm có thể mua Apple Care

Bạn có thể mua thêm Apple Care cho sản phẩm Apple của mình bất cứ lúc nào trước khi hết 1 năm bảo hành mặc định của hãng. Tuy nhiên bạn nên mua trong thời gian sớm nhất có thể, vừa có thể được hưởng các ưu đãi với mức giá hấp dẫn, cũng không bị quá hạn mua trong trường hợp quên. Ngoài ra bạn cũng không cần phải đợi đến gần ngày hết hạn mới mua để được bảo hành lâu hơn vì thời gian Apple Care thêm vào sẽ chỉ được cộng vào ngày hết hạn mặc định, nên việc mua sớm hay muộn vẫn đều giống nhau. Vì vậy càng gần để đến ngày hết hạn trong 12 tháng đầu cũng không có lợi hơn và thậm chí nếu bạn quên thì bạn cũng chả còn có thể mua tiếp được.

Trên đây là thông tin về Apple Care cho các sản phẩm Apple. Hiện tại ngoài kinh doanh các sản phẩm Mac và iPad, MacOne cũng đang bán thêm Apple Care với mức giá vô cùng ưu đãi và có áp dụng giảm giá ngay cho khách hàng khi mua kèm máy mới tại cửa hàng. Ngoài ra nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook M1, Mac Mini 2020 M1 mới nhất đến từ Apple, hay đang muốn tìm một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox trực tiếp lên Fanpage MacOne để nhận được những hỗ trợ nhanh và chính xác nhất.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call