Có nên mua Macbook Air 2017 ở thời điểm hiện tại?

20/09/2017
3.125 lượt xem

Tại sự kiện WWDC, Apple đã ra mắt phiên bản Macbook Air 2017. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ khiến nhiều người khao khát được sở hữu sản phẩm.

Trên phiên bản mới, xung nhịp thấp nhất của máy là 1.8 GHz, so với con số 1.6 GHz ở người tiền nhiệm cho thất chiếc laptop này có một sự nâng cấp nhẹ về cấu hình.

Tuy nhiên bạn sẽ không thể thấy được thay đổi về vi xử lý trên chiếc Macbook Air mới này vì máy sử dụng dòng vi xử lý thế hệ thứ 5 của Intel có tên có gọi là Broadwell trong khi ở thời điểm hiện tại đã có rất nhiều mẫu laptop khác sử dụng chip thế hệ thứ 7 của Intel hay còn được gọi với cái tên là Kaby Lake.

 

gia-macbook-cu

 

Kaby Lake không thực phải là một bước đột phá so với phiên bản trước đó là (Skylake) tuy nhiên nó vẫn nhanh hơn, mạnh hơn và tiết kiệm điện năng hơn so với phiên bản Macbook Air vừa được ra mắt. Đó cũng là lý do tại sao Apple đã nâng cấp cho hai dòng laptop của mình là Macbook Air và Macbook Pro trong đó có phiên bản Mac Retina 13 inch cũ.

Điểm quan trọng là chiếc laptop này khó có thể đảm bảo hiệu suất trong thời gian dài. Bên cạnh đó, người dùng cũng không thể nâng cấp linh kiện cho chiếc laptop này do chính sách nghiệm ngặt của Apple.

 

Độ phân giải màn hình

 

gia-macbook-cu

 

Macbook Air 2017 có độ phân giải là 1440 x 900, điều này có nghĩa rằng người dùng sẽ không thể có được những trải nghiệm tốt nhất khi xem phim ở độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), ngoài ra không gian làm việc trên chiếc laptop này cũng không đủ rộng để có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc. Trong khi đó có rất nhiều chiếc laptop trên thị trường có giá thành chỉ bằng một nữa so với Macbook Air 2017 tuy nhiên lại có độ phân giải cao hơn.

 

Tấm nền màn hình

 

Macbook Air 2017 được Apple trang bị tấm nền TN. Tuy có chất lượng không đến nỗi tệ nhưng tấm nền này không thể mang lại chất lượng tốt như các tấm nền khác, chẳng hạn như IPS. Nếu bạn so sánh tấm nền màn hình Macbook Air 2017 với các phiên bản Macbook Pro tại các cửa hàng bán Macbook Retina cũ uy tín bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt về chất lượng màn hình.

 

Macbook Air 2017 không có cổng USB – Type C

 

Hiện tại USB Type – C chưa thực sự phổ biến tuy nhiên kết nối này nhanh hơn và tiện dụng hơn so với các thiết bị sử dụng cổng USB truyền thống. Quan trọng hơn, USB Type – C đang là tiêu chuẩn mà đại đa số những chiếc smartphone, tablet và laptop của những nhà sản xuất khác trên thị trường đang hướng đến.

 

gia-macbook-cu

 

Tuy nhiên chiếc laptop này vẫn có rất nhiều ưu điểm. Bàn phím của chiếc Macbook Air 2017 này rất tốt và người dùng có thể sử dụng chiếc laptop này từ 10 đến 12 giờ. Trackpad của máy cũng rất tuyệt. Và nếu bạn là tín đồ của MacOS thì đây cũng là một lý do quan trọng tác động đến quyết định có mua máy hay không.

Tuy nhiên, số tiền phải bỏ ra để sở hữu một chiếc Macbook Air 2017 mới với cấu hình tương đối khoảng 1,200 USD là khá cao so với giá Macbook cũ phiên bản Macbook Pro tại cửa hàng Macone.

Bên cạnh đó, Apple cũng như đang “gợi ý” cho người dùng về những lựa chọn hấp dẫn hơn: Apple đã khai từ Macbook Air 11 inch và Macbook 12 inch mỏng hơn và nhẹ hơn

Vừa qua Apple cũng hạ giá bán của Macbook Pro 13 inch không có Touch Bar xuống chỉ còn 1,299 USD.

Macbook Air giờ đây như là một phiên bản “giá rẻ” cho những người dùng không đủ điều kiện mua Macbook và Macbook Pro. Tham khảo thông số kỹ thuật, tính năng và giá Macbook cũ  tại cửa hàng Macone để biết Macbook Air hay Macbook Pro mới là lựa chọn đúng đắn của bạn.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call