Cơ quan tình báo CIA từng bẻ khóa Macbook Pro cũ chính hãng và iPhone

11/04/2017
2.932 lượt xem

Một số tài liệu được tiết lộ từ phía WikiLeaks cho hay rằng Macbook Pro cũ chính hãng và iPhone từng bị xâm nhập bởi CIA ( Cục Tình báo Trung ương Mỹ ) bởi một số phương pháp đặc biệt.

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Những thông tin bí mật được tiết lộ từ WikiLeaks

 

Đây là một phương pháp từng được CIA sử dụng trong khoảng thời gian 2009 đến 2013, và không còn có tác dụng với các sản phẩm Macbook Pro cũ chính hãng mà Apple sản xuất về sau. Điểm này cho thấy cơ quan phản gián Hoa Kỳ này có năng lực để bẻ khóa được những thiết bị điện tử dù cho có tính năng bảo mật tốt nhất.

WikiaLeaks còn nói thêm rằng, rất có thể CIA từng đã tiếp cận các sản phẩm của Apple khi chúng đang được vận chuyển, sau đó họ xâm nhập vào các sản phẩm và rồi lại tiếp tục gửi chúng đi như cũ.

Trước các cáo buộc trên của WikiLEaks, CIA đã lên tiếng tuyên bố rằng các thông tin trên thật ra là vô căn cứ, và không hề có bằng chứng chứng minh. “Nhiệm vụ của CIA là tạo ra các phòng tuyến để bảo vệ đất nước khỏi các kẻ thù bên ngoài. Nước Mỹ cần được bảo vệ”, trích tuyên bố của CIA.

Còn về phía Apple, đại diện của hãng cho biết rằng chỉ có duy nhất một điểm yếu mà CIA lợi dụng được đó là ở iPhone 3GS năm 2009, còn sau đó các lỗ hổng về bảo mật trong Macbook cũ chính hãng và iPhone khác đều đã được khắc phục. Apple cho biết thêm: Chúng tôi sẽ không thương lượng với phía WikiLeaks về bất kỳ thông tin nào hết.Chúng tôi đã hướng dẫn họ cách thức để gửi bất kỳ thông tin nào họ muốn thông qua một quy trình tiêu chuẩn của Apple. Cho đến nay chúng tôi đã không nhận được bất kỳ thông tin chính thống nào từ phía WikiLeaks”.

 

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Công cụ và phương pháp mà CIA xâm nhập được WikiLeaks hé lộ mang cái tên là “Sonic Screwdriver”, và nó có thể lây nhiễm vào phần mềm các dòng máy Macbook qua cổng Thunderbolt. Cách thức hoạt động của Sonic Screwdriver là tìm cách lợi dụng một lỗ hổng tương tự lỗ hổng mà các chuyên gia bảo mất tìm ra năm 2015. Khi đó các chuyên gia đã tạo ra một công cụ tên là “Thunderstrike 2” để vào phần mềm Macbook Air cũ chính hãng thông qua cổng Thunderbolt. Apple đã phải vá lỗi này ngay sau đó.

WikiLeaks cũng đã đề cập đến một công cụ khác tìm cách xâm nhập vào iPhone và Macbook Pro cũ chính hãng kể từ  tận 7 năm về trước. Công cụ này đã được phát triển lên phiên bản “1.2”. Điều này cho thấy CIA đã cố gắng xâm nhập vào chuỗi cung ứng iPhone ít nhất từ năm 2008.

 

Tin liên quan:

Cách khắc phục nhanh nhất khi macbook air cũ giá rẻ nhất

Macbook Air 13 inch cũ đột nhiên hạ giá mạnh xuống còn tầm 800 USD

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call