Công cụ bí ẩn giúp khôi phục dữ liệu MacBook Pro cũ chính hãng

17/12/2016
2.571 lượt xem

 

Nhằm tăng thêm độ mỏng đồng thời thay đổi thiết kế của MacBook Pro mới so với thế hệ Macbook Pro cũ chính hãng, hãng Apple đã lắp đặt cho máy ổ cứng SSD hàn sẵn vào bảng mạch logic. Điều này gây khó khăn cho việc khôi phục dữ liệu trên Macbook Pro mới, nếu xảy ra trường hợp hư hại bất ngờ.

 

Công cụ giúp khôi phục dữ liệu MacBook Pro

 

Tuy nhiên, theo nguồn tin cho biết, Apple đã thiết kế trên hệ thống bảng mạch logic của MacBook Pro cũ chính hãng một kết nối bí ẩn mới, nhằm khôi phục dữ liệu MacBook Pro mới trong trường hợp có bị hư hỏng. Để có thể đọc được các dữ liệu lưu trên SSD của chiếc MacBook Pro bị hỏng đó, Apple đã phân phối cho hệ thống cửa hàng của hãng một công cụ đặc biệt, có thể truyền tải dữ liệu trong trường hợp thiết bị không thể khởi động được.

Bộ công cụ chuyển dữ liệu cho khách hàng này được Apple nghiên cứu đặc biệt dành riêng cho MacBook Pro mới. Bảng mạch logic của thiết bị này được cung cấp điện qua một bộ chuyển đổi điện năng có đầu kết nối với MacBook Pro qua cổng USB-C.

 

cong-cu-khoi-phuc-du-lieu-tren-macbook

 

Từ trước đây, Apple chưa khi nào đảm bảo rằng công ty họ có thể phục hồi dữ liệu cho người dùng, tuy nhiên với việc ổ SSD hàn kín không thể tháo rời trên MacBook Pro mới này, khiến công ty buộc phải cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng trong trường hợp thiết bị gặp sự cố. Apple sẽ chuyển các dữ liệu trên bảng mạch như SSD hoặc Touch ID vì chúng được gắn trên bảng mạch logic của MacBook Pro. Một điểm cần lưu ý là, Apple chỉ cung cấp dịch vụ này cho các Macbook vẫn còn trong chính sách bảo hành phần cứng (1 năm) hoặc AppleCare.

Biện pháp này mang ý nghĩa rằng Apple hiện nay đã có thể chuyển dữ liệu từ một chiếc Macbook cũ bị hư hỏng sang một thiết bị mới. Vì vậy, mặc dù Macbook Pro 2016 mang nhược điểm không thể nâng cấp ổ SSD mới, nhưng bù lại vẫn có giải pháp khôi phục  dữ liệu MacBook Pro đã bị hư hỏng cho bạn.

Ngoài ra, bởi vì Touch ID cũng được gắn vào bảng mạch logic, nên nếu bất kỳ một trong hai thứ Touch ID hoặc SSD hư hại, Apple sẽ phải thay thế cả hai đồng thời. Nếu không có thành phần thay thế, bộ phận hiệu chuẩn Touch ID sẽ được đưa vào trong quá trình khôi phục dữ liệu Macbook Pro cũ chính hãng.

Tin liên quan:

Việt Nam bắt đầu có khu trải nghiệm Macbook cũ chính hãng chuẩn Apple

Chọn chuột bàn phím nào cho người dùng Macbook Pro cũ chính hãng ?

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call