Consumer Reports đã thay đổi đánh giá về Macbook Pro 2016 mới

16/01/2017
2.633 lượt xem

Vừa qua, Apple đã ra mắt bản cập nhật phần mềm sửa lỗi thời lượng pin của Macbook Pro 2016 sau khi gặp phải đánh giá không tốt từ Consumer Reports.

 

Tổ chức chuyên kiểm tra và đánh giá các sản phẩm công nghệ có tên Consumer Reports vừa đây đã đảo ngược lại nhận xét của mình với MacBook Pro 2016 của Apple. Hồi tháng 12 năm ngoái, họ đã đưa ra kết luận là “không đáng mua” đối với Macbook Pro mới của hãng này, tuy nhiên mới đây họ đã thay đổi lại thành “đáng mua”. Theo Consumer Reports, nguyên nhân là bởi Apple đã đưa ra một bản cập nhật phần mềm giúp thời gian dùng pin của máy ổn định trở lại, không còn “lúc cao lúc thấp” như trước.

“Với bản cập nhật phần mềm, 3 chiếc MacBook Pro trong phòng thí nghiệm của chúng tôi đều đã vượt qua bài kiểm tra, với 1 model cho thời gian dùng pin 18,75 tiếng. Điều này giúp số điểm tổng thể của máy tăng, và cả 3 máy đều nằm trong danh sách ‘đáng mua’ – theo tiêu chí đánh giá của Consumer Reports” – tổ chức này cho biết.  

 

Consumer Reports đã thay đổi đánh giá về Macbook Pro 2016 mới

 

Sau khi Consumer Reports thay đổi lại nhận xét của họ, Apple đã lên kế hoạch bắt đầu đưa bản cập nhật phần mềm này tới các người dùng trong khoảng thời gian sớm nhất. Hiện nay những người đã đăng ký tham gia thử phần mềm này có thể truy cập để tải bản cập nhật này.

Vào tháng 12 năm ngoái,  Consumer Reports đưa những nhận xét là “không nên mua” với Macbook Pro 216 của Apple, gây bất ngờ lớn cho cộng đồng công nghệ, bởi họ vẫn thường hay có những nhận xét tích cực cho các Macbook Pro cũ tiền nhiệm. Nguyên do ở đây là các bài kiểm tra về thời lượng pin của máy cho kết quả không được ổn định. Có bài test đạt thời gian sử dụng rất lâu, nhưng có bài thì chỉ kéo dài được khoảng 3 giờ đồng hồ. Được biết, đây là lần đầu tiên “Táo khuyết” bị liệt vào danh sách này.

Apple cũng đưa ra phản hồi ngay sau đó rằng họ sẽ làm việc với Consumer Reports để tìm ra nguyên nhân lỗi này. Bản update phần mềm mà chúng ta thấy về sau có lẽ chính là kết quả của việc hợp tác đó. Bên phía Apple trả lời rằng một số cách cài đặt phần mềm mà Consumer Reports dùng để làm bài thử nghiệm trên Macbook Pro không phải là các cài đặt mà người dùng hay sử dụng, nên không phản ánh đúng thực tế. Sau khi tìm ra cách sửa lỗi về pin này, Apple cũng cho biết thêm: Macbook Pro 2016 là dòng laptop tốt nhất mà chúng tôi từng thiết kế. Chúng tôi tôn trọng Consumer Reports, đồng thời rất vui mừng khi họ quyết định xem xét lại bài kiểm tra của mình với MacBook Pro”

Sản phẩm MacBook Pro 2016 mới được hãng Apple công bố hồi tháng 10 năm 2016, được tính là lần đầu tiên sau 4 năm dòng laptop siêu khủng này có một sự cải tiến đáng kể, vượt trội hơn so với thế hệ Macbook Pro cũ tiền nhiệm. Máy có thiết kế mỏng hơn, xuất hiện thanh cảm ứng Touch Bar trở thành “bước tiến” và “bước ngoặt” cho ngành công nghệ laptop. Đồng thời Macbook Pro 2016 cũng ra mắt trong thời điểm mà người dùng đang có xu hướng đam mê trở lại với PC. Sự ưa chuộng trở lại với PC là nhờ những cải thiện độc đáo như màn hình bổ sung cảm ứng, thân gập giúp tùy biến thành tablet và nhất là giá cả lại cạnh tranh hơn.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call