Consumer Reports tuyên bố lỗi pin trên Macbook Pro 2016

03/01/2017
2.702 lượt xem

 Sau khi Consumer Reports đưa ra kết quả kiểm tra lỗi pin trên Macbook Pro 2016 cho kết quả không đồng đều, giám đốc Marketing của Apple là Phil Schiller đã khẳng định công ty sẽ kiểm tra lại lỗi này.

 

Consumer Reports tuyên bố lỗi pin trên Macbook Pro 2016

 

Pin của Macbook Pro 2016 thực sự gặp vấn đề ?

 

 2016 quả thực là một năm mờ nhạt của Apple, thậm chí đến pin cho Macbook Pro mới của họ cũng không được đánh giá cao. Lần đầu tiên, Consumer Reports đưa ra lời khuyên không nên mua Macbook Pro 2016 mặc dù Apple đánh giá nó là chiếc laptop hoàn hảo nhất từ trước đến nay. Consumer Reports từ xưa đã được xem là chuyên trang thẩm định và đánh giá các thiết bị công nghệ một cách khách quan và trung thực nhất.

Bên cạnh đó, các phản hồi trực tuyến xoay quanh vấn đề về thời lượng pin của Macbook Pro mới kém hơn hẳn so với Macbook Pro cũ hiện đang tăng lên. Theo bai đánh giá chi tiết từ Consumer Reports, phiên bản Macbook Pro 2016 15 inchs nằm ở thang điểm 56/100, còn dòng 13 inch tiêu chuẩn chỉ được 47 và 40 cho bản Touch Bar. Consumer Reports cũng giải thích rằng điểm số này liên quan đến tuổi thọ của pin, do có sự mâu thuẫn lớn trong các kết quả kiểm tra pin.

Trong ba bài kiểm định của Consumer Reports, lần đầu tiên Macbook 13 inch có Touch Bar chạy được 16 tiếng, nhưng lần thứ 2 giảm còn 12,75 tiếng và lần thứ 3 chỉ có 3,75 tiếng.Còn mẫu 13 inch không có Touch Bar, lần đầu duy trì được 19,5 tiếng và chỉ còn 4,5 tiếng ở những lần kế tiếp. Với mẫu 15 inch có Touch Bar, kết quả thu được là lần đầu 18,5 tiếng, lần hai chỉ còn 8 tiếng.

 

Consumer Reports tuyên bố lỗi pin trên Macbook Pro 2016

 

Hiện bên hãng Apple vẫn đang từ chối đưa ra bình luận về kết quả thẩm định từ Consumer Reports, cho đến khi họ hoàn toàn hiểu rõ vấn đề này. Phil Schiller đã từng đăng một tweet để giải đáp rằng các bài kiểm tra nội bộ của Apple có kết quả không giống với Consumer Reports.

Phil Schiller viết dòng tweet: “Hiện làm việc với Consumer Reports để tìm hiểu phương pháp kiểm tra pin của họ. Các kết quả này không khớp với các kiểm tra từ phòng thí nghiệm của Apple, cả trên thực địa. “Kết quả kiểm nghiệm của Apple khẳng định cho dù là mẫu Macbook  Pro 15 inch cao cấp nhất với Touch Bar cũng có thể vận hành ít nhất đến tận 10 tiếng.”

Theo thông tin thêm từ các trang công nghệ, vấn đề về lỗi pin trên Macbook Pro 2016 này có thể khắc phục bằng bản cập nhật phàn mềm. Thực ra, đây là lần thứ hai Consumer Reports đã đưa ra nhận xét không tốt về Apple. Trong năm 2010, trang web này đã có lần khuyến cáo không nên mua iPhone 4 do lỗi hay bị mất sóng, qua đó làm dấy lên cuộc điều tra về ăng ten trên iphone 4 và khiến Apple phải đổi mới điện thoại cho những người bị lỗi.

 

Theo techrcrunch

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call