Dân văn phòng có phù hợp với Macbook không?

24/08/2017
5.323 lượt xem

Đã từ lâu, kể từ khi ông Táo cho ra đời đứa con Macbook thời thượng nhiều người đã tạo nên một câu chuyện đó là Macbook là loại laptop chỉ dành cho dân công nghệ, thiết kế đồ họa. Và câu chuyện đó vẫn tiếp tục được truyền tai nhau cho đến thời điểm hiện tại. Vậy liệu rằng Macbook có phù hợp với dân văn phòng hay không? Có nên sử dụng Macbook cu gia tot để làm việc hay không? Hãy đọc bài viết sau nhé!

 

Vì sao Macbook được gọi dành cho dân đồ họa?

 

Không phải tự nhiên mà người ta có câu chuyện Macbook được gọi là dành cho dân đồ họa. Câu chuyện bắt đầu vào những năm 1980, Photoshop ra đời và bản đầu tiên là dành cho hệ máy của Apple.

Mac-Retina-15-inch-cu

Photoshop với sức mạnh của mình đã giúp cho những người làm thiết kế tạo ra những thứ đẹp hơn mà tốn ít công sức hơn. Thời điểm này nhiều phần mềm chuyên dùng cho đồ họa khác như QuarkXpress và các ứng dụng Adobe cũng ra mắt cho Mac trước khi có bản cho Window.

Thêm vào đó, Apple đã rất thông minh khi đưa Mac vào sử dụng trong các trường học về thiết kế tại Mỹ nên nhiều người đã quen với hình ảnh một anh designer ngồi sử dụng Mac cho công việc của mình. Ngày nay việc giảng dạy tại nhiều trường đại học đào tạo đồ họa cũng sử dụng Macbook phục vụ giảng dạy.

Nhiều bạn sinh viên học thiết kế đồ họa muốn sở hữu cho mình một chiếc Macbook nhưng không có đủ tiền để mua bản mới cứng nên đã tìm mua Mac Retina 15 inch cu để phục vụ cho việc học tập của mình.

 

Dân văn phòng có phù hợp với Macbook hay không?

 

Theo câu chuyện ngày xưa người ta truyền tai nhau là thế nhưng Macbook cũng chỉ là một chiếc PC đúng nghĩa. Chỉ hơn là kể cả những chiếc Mac Retina 15 inch cu  cũng đều mang lại hình ảnh sắc nét, hiển thị màu chính xác giống hệt như in ra nên được dân đồ họa ưa chuộng hơn và cho rằng Macbook sinh ra là chỉ giành cho họ.

 

Mac-Retina-15-inch-cu

 

Suy cho cùng, Macbook vẫn đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của người dùng, từ xem phim, nghe nhạc, đọc báo, lướt web, chơi game. Hay làm việc email, vẽ vời, chát chit, làm Office thì chiếc máy này đều có thể đáp ứng thậm chí là làm rất tốt so với những máy khác.

Vấn đề là những chiếc Macbook có giá đắt hơn so với những PC thông thường nên người ta nghĩ rằng loại laptop này chỉ giành cho những người lắm tiền. Mình không hoàn toàn đồng ý với quan điểm này, dân văn phòng họ cũng có nhu cầu sử dụng và việc mua một chiếc Macbook cần dựa vào tính năng mà nó mang lại cho công việc của bạn.

Nếu bạn không có đủ tài chính thì có thể chọn mua Macbook cũ. Nếu lựa chọn được một địa chỉ uy tín thì dân văn phòng vẫn có thể sở hữu cho riêng mình chiếc laptop được coi chỉ giành cho dân thiết kế này. Như chiếc Mac Retina 15 inch cu cũng rất phù hợp với những người làm văn phòng như mình.

Nói chung, theo mình dù bạn làm đồ họa hay dân văn phòng thì vẫn có thể sử dụng được chiếc Macbook này. Điều còn lại là xác định nhu cầu sử dụng những tính năng của nó để tránh lãng phí. Bạn có thể tìm mua Mac cũ tại các địa chỉ bán Macbook Retina cũ uy tín  để phục vụ tốt hơn cho công việc.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call