Để dựng phim ảnh thì sử dụng Macbook nào là phù hợp nhất?

30/11/2017
2.910 lượt xem

Thực tế với mỗi dòng Macbook sẽ có những ưu điểm riêng vì vậy nhu cầu sử dụng là khác nhau. Ví dụ chọn Macbook cũ để phục vụ thiết kế đồ họa, kiến trúc.. thì cần có màn hình sắc nét hay đơn giản lựa chọn dòng Macbook nhỏ gọn để tiện di chuyển. Và bài viết hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu với bạn cách lựa chọn chiếc Macbook để dựng phim ảnh 1 cách đơn giản. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

 

Hướng dẫn chọn Macbook để dựng phim ảnh

 

macbook-retina-cu-gia-tot

 

Apple luôn được biết đến là hãng sản xuất khá ưu ái người dùng khi đã từng mạnh tay chi tiền để nghiên cứu kỹ nhu cầu của người dùng thực tế như thế nào. Từ đó họ đã cho ra mắt dòng Macbook dựng phim dành riêng cho những tín đồ công nghệ chuyên thiết kế đồ họa và dựng phim. Vậy nên lựa chọn chiếc máy nào Macbook Air hay Macbook Retina cũ giá tốt là phù hợp?

 

Nên lựa chọn chiếc Macbook nào để dựng phim là phù hợp?

 macbook-retina-cu-gia-tot

 

Đúng như vậy, với mỗi chiếc Macbook, Apple đều nhận định rõ mục đích sử dụng phù hợp nhất cho người dùng. Cụ thể, bạn cần máy dựng phim có liên quan tới đồ họa 2D, 3D thì ngoài việc yêu cầu về Ram và CPU thì nhất thiết phải có card đồ họa mạn mẽ để xử lý render các cảnh phối ghép 3D.

Thêm vào đó, thời gian để xử lý những tác vụ dựng phim thì thường kéo dài liên tục nên nhiệt độ chiếc Mac chắc chắn sẽ tỏa lớn. Vậy nên sẽ ưu tiên chiếc Mac mỏng có hệ thống tản nhiệt hạn chế như mẫu Macbook Air thì chắc chắn không phù hợp chút nào. Ngược lại bạn cần chọn hệ thống tản nhiệt tốt tương tự MacBook dành cho các game thủ hoặc Macbook có cấu hình cao như Macbook Retina cũ giá tốt, Macbook Pro 13 inch..

 

macbook-retina-cu-gia-tot

 

Ngoài ra những Mac có màn hình nhỏ là 1 bất lợi lớn nên chắc chắn không nên chọn máy dưới 13 inch dù là full HD vì màn hình nhỏ thì đồng nghĩa với độ phân giải càng cao sẽ làm chi tiết nhỏ lại, khó thao tác hơn, mắt phải tập trung hơn…

Tóm lại, muốn có Macbook dựng phim thì việc đầu tiên là cấu hình mạnh, chức năng phù hợp với phần mềm dựng phim mà bạn đang dùng. Và chiếc Macbook Pro là dòng máy phù hợp hiệu năng cao như Render 3D, dựng phim kỹ xảo. Cấu hình cao, hiệu suất tốt và cũng đi kèm với giá tiền tương ứng.

Như vậy Mac tuy có giá thành cao nhưng phù hợp với giá trị mà nó mang lại. Với bài viết này, hy vọng người dùng sẽ dễ dàng hơn khi lựa chọn cho mình thiết bị để dựng phim ảnh. Bên cạnh đó nếu kinh tế của bạn không đủ dư giả thì có thể mua những dòng Macbook cũ tại nhữngđịa chỉ bán Macbook cũ tại Hà Nội, vừa tiết kiệm lại vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call