Dùng smartphone tái chế để tạo Huy chương Olympics 2020

03/02/2017
2.731 lượt xem

Theo thông tin mới nhất, Nhật Bản sẽ sử dụng vật liệu tái chế từ những chiếc smartphone không sử dụng được nữa để làm huy chương của Olympics 2020 tổ chức tại Tokyo.

 

Dùng smartphone tái chế để tạo Huy chương Olympics 2020

 

Đây là một ý tưởng rất sáng tạo nghĩ ra từ mùa hè năm ngoái, nhằm tận dụng những rác thải điện tử từ người dân để làm huy chương. Ý tưởng này có thể là giải pháp nhằm vừa giúp tiết kiệm bớt chi phí vừa có thể góp phần bảo vệ môi trường.

Ban tổ chức của chương trình này đã và đang khuyến khích mọi người dân Nhật Bản tiến hành tái chế điện thoại cũ, để có thể dùng những thành phần kim loại bên trong các thiết bị để chế tạo huy chương. Các thiết bị công nghệ thường sẽ chứa một lượng nhỏ kim loại hiếm, ví dụ như platinum, nickel, vàng v.v… 

Theo báo Japan Times, nhà mạng di động NTT Docomo và Trung tâm Vệ sinh Môi trường Nhật Bản (JESC) đặt kế hoạch huy động ít nhất 8 tấn kim loại từ điện thoại thải ra.

Qua ước tính sơ bộ, con số smartphone cần thiết lên đến hàng triệu chiếc để chế tạo đủ 5000 chiếc huy chương Olympics 2020. Nếu điều này thành hiện thực thì Olympics 2020 sẽ là Olympics đầu tiên có toàn bộ huy chương vàng làm bằng kim loại tái chế.

NTT Docomo đang có kế hoạch triển khai đặt các điểm để nhận thu hồi smartphone tái chế, với hơn 2400 cửa hàng trên toàn thế giới.

NTT Docomo sẽ đặt các điểm thu hồi điện thoại tái chế tại hơn 2.400 cửa hàng của hãng trên khắp nước Nhật. Ngoài ra, sẽ có thêm nhiều điểm thu hồi khác để người dân có thể dễ dàng bỏ đi những chiếc smartphone không còn sử dụng.

Tuy Nhật Bản không có nguồn tài nguyên dồi dào nhưng lượng vàng, bạc trong các thiết bị điện tử tiêu dùng do nước này sản xuất chiếm khoảng 16-22% tổng dự trữ của cả thế giới.

Theo BGR

 

Bài viết liên quan:    Lỗi bị liệt bàn phím ở một số Macbook Pro 12 inch

                                          Bí ẩn những đồng xu lạ được ẩn giấu trong Macbook cũ

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call