Giới thiệu các dòng máy MacBook của Apple

03/08/2021
2.211 lượt xem

MacBook là cách gọi chung về các dòng máy tính xách tay được sản xuất bởi gã khổng lồ công nghệ Apple. Vậy MacBook có bao nhiêu dòng chính? Các loại MacBook khác nhau có điểm mạnh và điểm yếu gì? Cùng MacOne tìm hiểu để chọn cho mình được chiếc MacBook phù hợp nhé.

> Các dòng MacBook mới nhất đang có sẵn tại MacOne: https://macone.vn/macbook-cu-moi/

Các dòng MacBook

Cho tới hiện tại, Apple cho ra mắt 3 dòng MacBook chính: MacBook Pro, MacBook Air và MacBook 12 inch.

MacBook Pro

Được ra mắt sớm nhất trong 3 loại máy tính vào năm 2006. Từ cái tên “Pro” đã có thể thấy, đặc điểm nổi bật của sản phẩm chính là chất lượng cực tốt, chuyên dụng cho các công việc cần yêu cầu cao: Cấu hình khủng, hiệu năng mượt mà, màn hình sắc nét, thời lượng pin cực khoẻ,…

MacBook Pro

Hiện tại có 4 sự lựa chọn chính cho MacBook Pro:

  • Macbook Pro 13 inch
  • Macbook Pro 13 inch Touch Bar
  • Macbook Pro 15 inch
  • Macbook Pro 15 inch Touch Bar

Dòng máy này cực phù hợp cho người sử dụng trong các công việc: Designer cần edit ảnh và video nặng; Các việc liên quan đến IT: Lập trình viên,…; Ngành thiết kế: Các bản thi công nặng với các chi tiết tỉ mỉ cần máy có khả năng xử lí hình ảnh cực cao;…

bản có Touch Bar

Chính vì hiệu năng cực tốt, nhược điểm của MacBook Pro so với các dòng còn lại chính là khối lượng có phần nhỉnh hơn, và giá cả cao hơn đáng cân nhắc.

 

MacBook Air

Ra mắt sau MacBook Pro 2 năm, MacBook Air ngay từ khi ra mắt đã chiếm được cảm tình lớn từ người dùng. Được thiết kế nhắm đến đối tượng sử dụng cơ bản: Học sinh, sinh viên, người dùng tác vụ văn phòng,… MacBook Air là chiếc máy tính hoàn hảo để tiện lợi mang theo cả ngày dài với những ưu điểm ấn tượng:

  • Vẻ ngoài sang trọng, mỏng và nhẹ. MacBook Air các đời từ 2012 – 2017 có cân nặng ấn tượng: chỉ 1,3kg, dễ dàng để người dùng có thể mang theo cả ngày dài.
  • Với người sử dụng các tác vụ cơ bản, MacBook Air đáp ứng cực tốt, mang đến trải nghiệm học tập, làm việc và giải trí mượt mà cho người dùng. Người sử dụng về lâu dài cũng ít khi xuất hiện tình trạng giật, lag máy.
  • Thời lượng pin đủ để người dùng sử dụng cả ngày: Ví dụ mẫu MacBook Air 2017 có thời lượng pin lên tới 16 tiếng, người dùng không cần lo lắng phải mang theo cáp sạc nếu chỉ sử dụng tỏng ngày.
  • Bàn phím chất lượng ổn định và gõ thoải mái. bàn phím MacBook Air thậm chí còn ít gặp lỗi hơn bàn phím cánh bướm từng xuất hiện trên MacBook Pro 2018.
  • Giá của MacBook Air là điểm mạnh lớn, với tầm giá dao động 18-25 triệu đồng, người sử dụng đã có thể sở hữu cho mình chiếc MacBook sảng chảnh với chất lượng cực tốt, xứng đáng đầu tư về lâu dài.

Air

Điểm mạnh cũng chính là điểm yếu, khi màn hình và cấu hình của MacBook Air chỉ đủ cho người dùng sử dụng ở nhu cầu cơ bản. Với người sử dụng cần thao tác các tác vụ như chỉnh sửa video 4K, chỉnh sửa ảnh cần màn hình Retina cao cấp, người dùng cần tham khảo sang MacBook Pro mới có thể đáp ứng được nhu cầu của mình tốt nhất.

 

MacBook 12 inch

Hay còn được gọi là The new MacBook được ra mắt năm 2015. Màn hình 12 inch mang đến cho chiếc MacBook vẻ ngoài cực nhỏ gọn, nhỏ hơn MacBook Air và thời lượng pin cực tốt do giảm năng lượng vào độ sáng màn hình.

MacBook 12 inch được trang bị màn hình Retina cao cấp, giúp khả năng hiện thị chất lượng rõ nét hơn MacBook Air. Các tác vụ của MacBook 12 inch cũng đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. Chiếc MacBook này phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển nhiều, chiếc máy nhỏ gọn, màn hình đẹp, pin khoẻ sẽ không làm bạn thất vọng.

Giá của MacBook 12 inch nhỉnh hơn MacBook Air một chút. Ngoài ra, các dòng MacBook vốn đã “khan hiếm” các cổng kết nối thì đến MacBook 12 inch chỉ còn duy nhất một cổng Thunderbolt 3.

12 inch

Người dùng nên cân nhắc lựa chọn cho mình việc MacBook phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Giá cả các dòng MacBook chênh lệch khá nhiều, tuy nhiên đi kèm với nó là chất lượng tương xứng có thể đáp ứng hoàn hảo các tác vụ sử dụng của bạn. Liên hệ Hotline: 0936096900 hoặc nhắn tin tới Fanpage MacOne để được tư vấn ngay các dòng sản phẩm và hỗ trợ thông tin đầy đủ nhất!

 

Xem thêm:

Tư vấn chọn sản phẩm MacBook theo ngành học mới nhất 2021

Chip M1 – Siêu phẩm hay sự kì vọng chưa đạt được của nhà Táo?

CPU và GPU: Định nghĩa và chức năng chính

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call