Huawei ra mắt sản phẩm nhái Macbook Pro 13 inch cũ của Apple

24/05/2017
3.491 lượt xem

Chiếc Matebook X của Huawei là một trong những dòng laptop mới khá nổi bật trên thị trường gần đây, dù cho là một sản phẩm dựa theo Macbook Pro 13 inch cũ từng sản xuất của Apple.

 

Macbook Pro 13 inch cũ

 

Siêu phẩm Matebook X của Huawei

 

Hãng Huawei hiện vẫn còn là một công ty khá mới trong thị trường sản xuất công nghệ vài năm nay, nhưng họ lại đang thể hiện được nhiều động thái phát triển mạnh mẽ và những quyết định dứt khoát.

Mới đây, Huawei đã tung ra thị trường một dòng laptop mới tên gọi là Matebook X có thiết kế phần nào tương tự như Apple Macbook Pro 13 inch cũ với đặc điểm thanh mảnh, cơ chế tản nhiệt ưu việt và không sử dụng quạt trong thân máy. Bên cạnh đó máy còn khá nhiều ưu điểm tương tự các dòng  Macbook cũ chính hãng của Apple, lại có được sự hạ giá từ chính Huawei để trở thành một đối thủ trên thị trường laptop với các dòng máy tính cao cấp khác hiện nay.

Nếu là một người lần đầu thấy Matebook X, bạn có thể sẽ nhầm lẫn sản phẩm này với một chiếc Macbook nào đó là điều rất dễ xảy ra, đặc biệt khi bạn không để ý thấy logo của hãng Huawei ở mặt lưng gấp. Huawei cũng công bố rằng chiếc laptop với độ dày lớn nhất chỉ 12.5 mm này có kết cấu khá tốt cùng chất liệu có khả năng hấp thụ và phân tảo nhiệt, từ đó khiến máy hoạt động ổn định hơn nhiều dòng laptop khác. Sản phẩm này có hai màu xám và vàng phân phối ở thị trường Mỹ, còn màu vàng hồng thì chỉ có riêng tại thị trường Nhật Bản.

Bên cạnh những điểm giống, sự khác biệt của Matebook đến từ một số chi tiết ví dụ như máy có 2 cổng USB-C trong khi Macbook mới của Apple chỉ có 1 cổng, bởi vậy nếu bạn là người vừa ưa thích một chiếc laptop thon gọn vừa mong muốn có nhiều số cổng kết nối hơn, thì về điểm này Matebook đã làm tốt hơn. ên cạnh đó, đi kèm với máy còn là phụ kiện cổng chuyển đổi, 1 đầu kết nối với 1 cổng USB-C, sau đó sẽ cung cấp một cụm cổng ngoại vi khác gồm USB-A, HDMI, VGA, và cả 1 cổng USB-C khác nữa.

 

Macbook Pro 13 inch cũ

 

Màn hình của Matebook cũng mang hơi hướng thiết kế của Macbook rất nhiều, Màn hình có lớp viền với kích thước khá mỏng 4.4 mm mỗi bên tương tự Macbook, với độ phân giải 2160 x 1440 pixel. bàn phím cũng được trang bị đèn nền theo chuẩn Precision Touchpad để thao tác, còn nút nguồn kiêm cả chức năng nhận diện vân tay khi bật máy và đăng nhập với chỉ 1 lần nhấn.

Đánh giá về cấu hình phần cứng, Matebook X sẽ có hai phiên bản để lựa chọn với Core i5 và i7 Kaby Lake, cùng với ổ cứng mỗi bản là SSD 256 GB hoặc 512GB, RAM LPDDR3 4GB hoặc 8Gb. Về thời lượng pin, máy được đảm bảo là có thể hoạt động liên tục trong 10 tiếng với 1 lần sạc đầy duy nhất. Huawei cũng là đối tác với hãng đồ dùng âm thanh Dolby nên hệ thống loa và chất lượng âm thanh của máy cũng vượt trội hơn so với các dòng laptop khác.

 

Macbook Pro 13 inch cũ

 

 

Các sản phẩm trên của Huawei sẽ được bày bán tại nhiều thị trường trên thế giới bắt đầu từ mùa hè 2017 này. đều được lên kế hoạch đến tay người tiêu dùng vào mùa hè này. 

 

Theo: ArsTechnica

Tin liên quan:

+
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call