Hướng dẫn 5 cách mở khóa cho Macbook cũ khi bạn quên mật khẩu

11/10/2017
5.906 lượt xem

Nhiều bạn sử dụng Macbook cũ đều gặp phải tình trạng quên mật khẩu mà không biết phải xử lý như thế nào để đăng nhập vào máy của mình.  Hãy cùng theo dõi 5 cách mở khóa vô cùng đơn giản cho Macbook sau đây nhé!

 

Cách 1: Sử dụng Apple ID để cài lại mật khẩu

 

Nếu bạn đã mua Macbook Air cũ chính hãng tại Hà Nội thì thường sẽ được hướng dẫn đồng bộ tài khoản MacBook với Apple ID. Và nếu lúc đó bạn cũng chưa cài đặt FileVault, hoặc có thể cài FileVault rồi nhưng cho phép MacBook OS X lưu trữ mật khẩu lên iCloud thì khi quên mật khẩu có thể dùng cách sử dụng Apple ID một cách dễ dàng.

 

mo-khoa-macbook-cu

 

Cách thực hiện rất đơn giản: Nếu không nhớ mật khẩu, bạn nhập sai mã 3 lần thì màn hình máy sẽ hiển thị thông báo: “If you forgot your password, you can reset it using your Apple ID” (như ảnh trên). Lúc này bạn chỉ cần ấn mũi tên và nhập Apple ID cài đặt lại mật khẩu là có thể vào máy dễ dàng.

 

Cách 2: Sử dụng mã dự phòng của FileVault

 

Nhiều bạn mua Macbook Air cu gia re có sử dụng công cụ FileVault và chưa lưu mã dự phòng lên iCloud, thì lúc đó FileVault sẽ cho bạn một mã dự phòng cất ở nơi an toàn.

 

mo-khoa-macbook-cu

 

Cách thực hiện: Khi có mã dự phòng thì bạn nhập mã vào ô mật khẩu hiển thị trên màn hình đăng nhập để đăng nhập vào máy. Sau đó bạn có thể thay đổi mật khẩu bằng cách sử dụng công cụ Users&Groups (mở mục System Settings).

 

Cách 3: Sử dụng OS X Recovery cài đặt lại mật khẩu

 

mo-khoa-macbook-cu

 

Khi bạn quên mật khẩu mà máy không có công cụ FileVault thì bạn có thể cài đặt lại mật khẩu một cách dễ dàng bằng cách: bật Macbook, ấn Command + R khi máy đang khởi động. Lúc này máy sẽ về chế độ khôi phục đặc biệt (OS X Recovery). Sau đó bạn có thể truy cập vào công cụ cài đặt mật khẩu để thay đổi mật khẩu của bất kỳ tài khoản nào. Do vậy lời khuyên đối với những người mua Macbook Air cũ tại Hà Nội đó là sử dụng công cụ FileVault để ngăn chặn kẻ xấu lấy được mật khẩu của Macbook.

 

Cách 4: Nếu dùng FileVault thì đăng nhập bằng tài khoản khác

 

Nếu bạn đang sử dụng Macbook Pro Retina cũ với công cụ FileVault và thiết lập nhiều tài khoản trên Macbook thì hãy đăng nhập bằng tài khoản khác nếu quên mật khẩu. Khi đó đã truy cập được vào máy rồi thì có thể lấy lại quyền truy cập vào tài khoản cũ.

 

Cách 5: Nếu dùng FileVault, cài đặt lại Macbook OS X

 

mo-khoa-macbook-cu

 

Khi Macbook có mật khẩu UEFI thì bạn sẽ không thể sử dụng cách truy cập vào OS X Recovery để cài đặt lại mật khẩu. Lúc đó, nếu bạn muốn đưa Macbook về chế độ khôi phục sẽ thấy có biểu tượng ổ khóa hiển thị trên màn hình và có ô nhập mật khẩu.

Nếu bạn sử dụng mã UEFI thì cố gắng ghi nhớ bởi đây là một mật khẩu khác so với mật khẩu đăng nhập. Nếu không nhớ, thì bạn chỉ có thể mang Macbook đến cửa hàng Apple Macbook Air cũ giá rẻ tại Hà Nội để mở khóa.

Với thông tin trên hy vọng những bạn mua Macbook Air cũ tại Hà Nội bị quên mật khẩu sẽ dễ dàng mở được khóa mà không gặp phải bất cứ khó khăn gì. Chúc các bạn thành công!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call